Bleisure là thuật ngữ nói đến một dạng đối tượng khách du lịch trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong thời buổi nền kinh tế phát triển vượt bậc, đối tượng khách hàng bleisure này ngày càng tăng và chiếm số lượng rất lớn, đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những chiến lược tiếp cận táo bạo và thông minh để khẳng định vị thế và đánh bật các đối thủ cạnh tranh. Bạn muốn biết rõ hơn bleisure là gì và cách tiếp cận khách bleisure ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Bleisure là gì?
Bleisure có thể hiểu là đối tượng kết hợp giữa business (công tác) và leisure (hoạt động giải trí). Họ là những người thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà, yêu thích du lịch và muốn mong muốn tận dụng thời gian sau khi hoàn tất công việc để nghỉ ngơi và thư giãn.
Đối với ngành Khách sạn, bleisure được biết đến như một đối tượng khách hàng hội tụ nhiều tiềm năng để đẩy mạnh doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Số lượng khách bleisure ngày càng gia tăng và được nhiều quản lý khách sạn đặc biệt quan tâm hướng đến.
Theo một báo cáo của Hotwire, 49% các doanh nhân Mỹ dành thời gian nghỉ ngơi giải trí (leisure) trong chuyến đi công tác của mình (business). Còn trang BridgeStreet Global Hospitality cho biết có hơn phân nửa (54%) khách du lịch bleisure mang theo các thành viên trong gia đình hoặc người thân.
Đồng thời trong một khảo sát của trang này thực hiện thì có khoảng 20% khách du lịch không có nhu cầu “bleisure” nhưng đến 78% du khách mong muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi tận dụng thời gian công tác của mình.
Bí quyết tiếp cận khách bleisure hiệu quả
Thêm mức chiết khấu
Khách bleisure thường chọn phương án tiết kiệm chi phí bằng cách thương lượng chính sách về giá khi đặt thêm ngày nghỉ sau chuyến công tác. Họ đặc biệt quan tâm đến mức chiết khấu mà khách sạn đưa ra trước và sau thời điểm hội nghị tổ chức, nhằm quyết định có nên lưu lại hay không. Chính vì vậy, khách sạn nên đặc biệt thúc đẩy mức chiết khấu của mình dành cho nhóm đối tượng này.
Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết
Nền kinh tế ngày càng phát triển, những chuyến công tác, hội nghị diễn ra liên tục kéo theo số lượng khách bleisure gia tăng. Khách sạn cần biết chiêu dụ và giữ chân những đối tượng này bằng các chương trình dành cho khách hàng thân thiết. Ví dụ như thẻ tích lũy điểm nếu thêm ngày nghỉ vào chuyến công tác để nhận được voucher giảm giá, sử dụng phòng gym miễn phí hay phần quà hấp dẫn.
Cung cấp các gói bizacation hấp dẫn
Khách bleisure bên cạnh hấp dẫn về mức chiết khấu còn quan tâm đến các gói bizacation. Cụ thể là các chương trình tham quan, vui chơi giải trí, hình thức thư giãn… được kết hợp khi khách hàng kéo dài thời gian lưu trú sau chuyến công tác. Chính vì vậy, khách sạn nên tích cực hợp tác với các khu du lịch địa phương hay tìm hiểu điểm tham quan nổi tiếng lân cận để hấp dẫn khách bleisure.
Bài viết trên vừa cùng bạn tìm hiểu bleisure là gì. Đây là đối tượng khách hàng cần được các khách sạn tập trung đẩy mạnh thu hút trong thời buổi nền kinh tế ngày càng phát triển. Kiến thức và kỹ năng quản trị khách sạn mà khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng Khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu cung cấp sẽ giúp các chủ đầu tư và quản lý chinh phục mọi vị khách hàng bleisure.
Ý kiến của bạn