KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN NGẮN HẠN

Bạn muốn tìm lớp học quản lý nhà hàng khách sạn để nâng cao nghiệp vụ nghề nhưng chưa biết trường đào tạo uy tín, chất lượng nhằm xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc để thực hiện ước mơ.

Sự phát triển của ngành du lịch đem lại nhiều cơ hội việc làm, môi trường làm việc sang trọng cùng với thu nhập, phúc lợi hấp dẫn, Do đó, ngành quản trị nhà hàng khách sạn (Hospitality management) chưa bao giờ rời vị trí top đầu những ngành nghề không bao giờ lỗi thời, thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ mỗi năm. Nhu cầu nhân lực tăng cao dẫn đến nhiều cơ sở đào tạo ra đời nên không ít bạn gặp khó khăn trong việc tìm đúng trường uy tín và chất lượng.

Thấu hiểu thực trạng đó, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế các khóa học quản lý nhà hàng khách sạn ngắn hạn đáp ứng đúng những gì bạn trẻ kỳ vọng về ngành nghề: tập trung ĐÀO TẠO nghiệp vụ f&b, buồng phòng, lễ tân, phục vụ…, chuẩn VTOS và cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc.

Các Chương Trình Đào Tạo Tại QTNHKSAAu

Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Trang bị nghiệp vụ phục vụ và quản lý các bộ phận lễ tân, buồng phòng và ẩm thực theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng

Đào tạo kiến thức về giám sát nhà hàng, lên thực đơn, quy trình phục vụ buffet, set menu rượu vang, sử dụng phần mềm quản lý…

Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp

Thành thạo kỹ năng của nhân viên lễ tân, bộ phận tiền sảnh, tổng đài, hỗ trợ khách hàng, buồng phòng… kỹ năng giao tiếp chuẩn VTOS

Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn

Rèn luyện thành thục 4 kỹ năng giao tiếp thông qua các bài học về từ vựng và hội thoại bám sát tình huống thực tế.

Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng

Bổ sung kiến thức chuyên sâu về quản trị hoạt động tài chính, nhân sự, marketing, lập dự án kinh doanh… cho chủ đầu tư và cấp quản lý.

Tiếng Anh Online Nhà Hàng Khách Sạn

Học tiếng Anh chuyên ngành ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với một phần mềm trực tuyến vô cùng tiện lợi.

Lịch Học – Lịch Khai Giảng

  • Thời gian học linh động, phù hợp với hầu hết các đối tượng học viên.
  • Lớp học buổi tối dành cho người bận rộn, không thể học giờ hành chính.
  • Khai giảng thường xuyên.
STT Ngày Học Sáng Chiều Tối
1 Thứ 2 – 4 – 6 08h00 – 11h00 13h00 – 16h30 18h00 – 21h00
2 Thứ 3 – 5 – 7 08h00 – 11h00 13h00 – 16h30 18h00 – 21h00

Lịch HọcLịch Khai Giảng

Lớp học dành cho những ai

  • Sinh viên ngành nhà hàng – khách sạn – du lịch (hospitality industry) tại trường đại học, cao đẳng hay học sinh đang tìm hiểu về “NGÀNH”
  • Nhân viên Lễ tân, buồng phòng, giặt ủi… có kinh nghiệm muốn bổ sung kiến thức, kỹ năng về quản lý cần thiết để thăng tiến.
  • Chủ doanh nghiệp muốn trang bị kiến thức để kinh doanh.

Học trong bao lâu

  1. Các KHÓA HỌC cấp tốc có thời gian dao động từ 2 – 5 tháng.
  2. Thực tập 2 – 4 tháng tại khách sạn 3 – 5 sao do Hướng Nghiệp Á Âu giới thiệu (có cấp giấy xác nhận).

Học Phí

Học phí ở QTNHKSAAu được chia theo:

  • Khóa nghiệp vụ và kỹ năng quản lý cấp tốc (2 – 5 tháng) dao động từ 6 – 21 triệu/khóa.
  • Khóa tiếng Anh từ 2 – 6 triệu/khóa.

Ngoài ra, QTNHKSAAu có hỗ trợ về học phí cho các bạn như sau:

  • Giảm ngay 3% khi đóng trọn khoá.
  • Hỗ trợ vay học phí lãi suất 0% hoặc vay 90% học phí kỳ hạn 2 năm.
  • Giảm ngay 5% cho học viên là bộ đội xuất ngũ, gia đình khó khăn, con thương binh liệt sĩ.

Lệ phí trên đã bao gồm:

  • Đồng phục.
  • Giáo trình.
  • Nguyên vật liệu thực hành.
  • Lệ phí thi và cấp chứng chỉ.

Đội Ngũ Giảng Viên

Đội ngũ giảng viên là đang đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành. Họ đã và đang công tác tại các tập đoàn khách sạn, resort, biệt thự nổi tiếng.

Thầy Tăng Nguyễn Hoàng Bảo

“Thầy Tăng Nguyễn Hoàng Bảo tốt nghiệp loại ưu tú khóa đào tạo Sư phạm của Australian Business Edge và đang giữ vị trí Tổng Giám đốc tại Tropicana Beach Resort”

Thầy Nguyễn Quốc Hưng

“Thầy Nguyễn Quốc Hưng quản lý đào tạo theo tiêu chuẩn thương hiệu Dunkin’ Donuts: cung cách phục vụ, chế biến thức uống và bánh mì, chất lượng Donut, vệ sinh an toàn thực phẩm.”

Thầy Trần Thái Thành

“Bắt đầu với vị trí nhân viên buồng phòng tại WMC Group và hiện nay thầy là Trợ lý Phó Tổng Giám Đốc và kiêm thêm vai trò Giảng viên tại QTNHKSAAu.”

Thầy Lê Đình Vũ

“Xuất phát điểm là nhân viên lễ tân của khách sạn 5 sao New World Hotel Saigon và hiện nay là đang giữ chức vụ Duty Manager khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon”

Cô Nguyễn Thị Minh Trang

“Cô Nguyễn Thị Minh Trang tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh & Du lịch tại Đại học Northwood (Thụy Sĩ).”

Cô Tô Thị Minh Trang

“Cô Tô Thị Minh Trang có hơn 16 năm hoạt động trong bộ phận tài chính khách sạn 5 sao, hơn 12 năm dày dặn kinh nghiệm Internal Audit Manager.”

Cơ Sở Vật Chất

Bằng Cấp, Chứng Chỉ

  • Chứng chỉ học nghề của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Giấy chứng nhận nghiệp vụ quản lý của Hướng Nghiệp Á Âu

Địa Chỉ Học

Bạn có thể đăng ký học tại các địa điểm của QTNHKSAAu sau đây:

  • Thành phố Hồ Chí Minh: 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
  • Hà Nội: 100 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • Đà Nẵng: 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê hoặc 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
  • Cần Thơ: 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
  • Nha Trang: 49-51, đường A4, P.Phước Hải, TP.Nha Trang
  • Phan Thiết: 78 Từ Văn Tư, Phường Phú Trinh, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

Cam Kết Với Học Viên

  • Giới thiệu thực tập 2 – 4 tháng khi có nhu cầu.
  • Giới thiệu việc làm cho học viên thông qua trang tuyển dụng chefjob.vn.
  • Bằng cấp song ngữ có giá trị toàn quốc sau khi tốt nghiệp.
  • Kết thúc Khóa đào tạo, học viên sẽ có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm để ứng dụng vào công việc.

Lộ Trình Thăng Tiến

Lộ trình phát triển trong ngành này đi theo tuần tự dưới đây:

  1. Nhân viên
  2. Trưởng ca
  3. Giám sát
  4. Quản lý
  5. Giám đốc

Bạn có thể tham khảo lộ trình thăng tiến và mức lương trong infographic sau:

Đánh Giá Của Học Viên

Thu Hà – Chủ khách sạn Marilyn Hotel Restaurant

“Nhờ kiến thức và kỹ năng học được từ QTNHKSAAu mà mình có thể training cho đội ngũ nhân viên lễ tân, housekeeping của mình như bây giờ”.

Thùy Trang – Cựu học viên khóa Quản Lý Nhà Hàng

“Khóa trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng phục vụ, đặc biệt kiến thức để mình phát triển lên vị trí giám sát trong thời gian ngắn”.

Dũng Anh – Cựu học viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh

“Mục tiêu của mình là Front office manager. Khóa học đã cho mình kiến thức tổng quan của từng bộ phân trong khách sạn để thực hiện đam mê của mình”.

Yêu cầu của ngành quản trị nhà hàng khách sạn

Đam mê ngành khách sạn – nhà hàng

Khi nhắc đến điều tạo nên thành công của một người, chúng ta thường đánh giá qua thái độ, kinh nghiệm nhưng đối với ngành dịch vụ thì yếu tố đam mê mới là quan trọng nhất. Chỉ khi có đam mê, lòng nhiệt thành thì bạn mới có quyết tâm cao độ, cốn hiến hết mình và gặt hái được những thành công lớn trong nghề.

Thực tế cho thấy, không ít bạn trẻ dành hẳn 3-4 năm ròng rã theo đuổi ngành Nhà hàng – Khách sạn để rồi khi ra trường đã bỏ dở công việc chỉ sau 1-2 tháng? Nguyên nhân của việc nghỉ việc sớm này vô cùng đa dạng, có thể do thiếu hụt kỹ năng thực nghề, môi trường làm việc không như mong đợi, mức lương không thỏa đáng… Và thiếu đam mê là một trong những lí do đó.

Kỹ năng nghiệp vụ

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng để đo lượng chất lượng dịch vụ trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, cũng như đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Do đó, nhiều nhà quản lý đánh giá năng lực của nhân viên dựa vào sự thành thạo về kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình phục vụ và làm hài lòng khách hàng.

Những kỹ năng, nghiệp vụ này được rèn luyện trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, cách nhanh nhất để bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng về quản lý này là tham gia các khóa HỌC ngắn hạn nhà hàng khách sạn để được các chuyên gia giải đáp tình huống thực tế từ chính kinh nghiệm của họ. Ngoài ra, thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ quản lnhà hàng là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công và rút ngắn thời gian thăng tiến trong công việc.

Tiêu chuẩn ngoại hình

Ngoại hình đẹp trong ngành khách sạn toát ra từ diện mạo chỉn chu và thái độ khi làm việc, tức là đồng phục phải đúng quy chuẩn khách sạn, bạn phải thể hiện sự chu đáo, tận tâm, hết lòng phục vụ khách, sự nhẫn nại khi lắng nghe, thao tác nhanh nhẹn, chuẩn xác… Nếu bạn có ngoại hình bắt mắt nhưng tác phong xuề xòa, thao tác luộm thuộm thì ấn tượng trong mắt khách sẽ cực kỳ xấu

Không phải ai cũng may mắn cho chiều cao vượt trội. Nhưng nếu bạn hơi thấp người không đồng nghĩa bạn không thể làm nghề khách sạn. Có chiều cao là lợi thế, nhưng thiếu chiều cao không hẳn là bất lợi. Chưa có thống kê nào cho thấy khách hàng bực bội chỉ vì nhân viên thấp hơn họ cả. Vì thế, chiều cao bạn có thể bù trừ bằng thái độ làm việc nghiêm túc, cung cách tiếp đón niềm nở, chuyên nghiệp… thì vẫn có thể làm ngành này như những bạn cao ráo khác.

Ngành quản trị khách sạn thi khối nào? HỌC những gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo nước ta hiện nay đã mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết tất cả các khối, bao gồm:

  • Khối A (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối A1 (Toán – Lý – Anh)
  • Khối C (Văn – Sử – Địa)
  • Khối D1 (Toán – Văn – Anh)
  • Khối D3 (Toán – Văn – Pháp)
  • Khối D4 (Toán – Văn – Trung).

Tùy vào chất lượng đào tạo và số lượng hồ sơ mà các trường sẽ có điểm chuẩn khác nhau. Nhìn chung, mức điểm chuẩn trung bình của ngành quản trị nghiệp vụ lưu trú những năm gần đây rơi vào khoảng 15-22 điểm, mức điểm thuộc nhóm học lực khá. Chương trình đào tạo bao gồm:

  • Kiến thức quản trị
  • Kỹ năng nghiệp vụ

Học xong ra làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể làm việc ở các bộ phận hay lĩnh vực sau:

  • F&B (Food and Beverage Management)
  • Phụ trách nhân sự (Human Resources)
  • Lưu trú (Lodging Management)
  • Sòng bạc (Casino Management)
  • Du lịch, lữ hành (Travel and Tourism Management)
  • Nhân viên Lễ tân

    Công việc thường ngày của lễ tân xoay quanh các nhiệm vụ như đón tiếp khách, làm thủ tục check-in, check-out, tư vấn dịch vụ, giải đáp thắc mắc cho khách, chuyển giao thông tin cho các bộ phận liên quan…Lễ tân có tính chất làm theo ca, chia thành ca sáng, chiều và tối. Mỗi ca làm việc của lễ tân khách sạn có đặc thù riêng biệt và nhiệm vụ khác nhau đôi chút.

    Mức lương của Lễ Tân vào khoảng: 7 – 20 triệu

    Nhân viên Housekeeping

    Housekeeping là bộ phận Buồng phòng với công việc là đảm bảo chất lượng cho từng căn phòng của khách sạn. Tuy công việc âm thầm và lặng lẽ, thế nhưng đây lại chính là bộ phận quan trọng hàng đầu trong cơ cấu khách sạn. Không làm việc ở khu vực tiền sảnh sang trọng, hào nhoáng như Front Office, bộ phận Housekeeping lặng lẽ lui về làm hậu phương xây dựng, duy trì và phát triển chất lượng dịch vụ phòng. Theo thống kê thì bộ phận Buồng phòng đóng góp đến hơn 60% tổng doanh thu.

    Mức lương của nhân viên Buồng Phòng: 4 – 5.5 triệu/tháng

    Nhân viên Waiter/Waitress

    Waiter là tên gọi dành cho nam giới làm nhân viên phục vụ bàn và Waitress là tên gọi dành cho nữ giới làm nhân viên phục vụ bàn. Đây là người tư vấn giúp khách hàng chọn món, chuyển yêu cầu thực đơn xuống quầy và nhà bếp, đồng thời là người tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt thời gian có mặt tại nhà hàng. Phục vụ bàn là công việc lý tưởng để các bạn trẻ đam mê ngành Nhà hàng sớm có cơ hội tích lũy kiến thức và nâng cao tay nghề. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ nhất định để phục vụ khách hàng tốt hơn.

    Mức lương của nhân viên Phục vụ bàn khoảng 5,5 – 8 triệu/tháng

    Nhân viên Supervisor

    Supervisor là người giám sát và là trợ thủ đắc lực của quản lý. Nhìn chung, họ sẽ hỗ trợ quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình. Trong ngành nhà hàng khách sạn, supervisor có mặt ở khắp các bộ phận như Front Office, Housekeeping, F&B… với các chức danh như giám sát tiền sảnh, giám sát nhà hàng, giám sát buồng phòng…

    Mức lương của supervisor vào khoảng 8-12 triệu/tháng

    Hoặc bạn có thể đảm nhiệm các vị trí khác như: Concierge, Giặt ủi (Laudry), Đầu bếp, Pha chế, Bartender, Barista,… Sau khi có kinh nghiệm vững vàng tại các vị trí này, bạn hoàn toàn có thể được thăng chức lên những cấp bậc quan trọng hơn như:

    • Guest Service Manager
    • Housekeeping Manager
    • Food & Beverage Manager
    • Front Office Manager
    • Night Auditor Director
    • Shift Manager
    • Duty Manager
    • General Manager
    • Room Service Manager
    • Butlers Manager

Có nên học ngành quản trị nhà hàng khách sạn?

Thực tế cho thấy ngành du lịch, NHKS ở Việt Nam đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, đặc biệt là cấp quản lý và nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên thách thức cũng không phải là ít khi các resort lớn phải thuê quản lý nước ngoài về làm vì nhiều lý do:

  • Năng lực hạn chế
  • Ngoại ngữ yếu

Ngành quản trị khách sạn nhà hàng nên học trường nào?

Dưới đây là danh sách các trung tâm/trường xét tuyển ngành quản lý khách sạn nổi tiếng tại Việt Nam. Các bạn có thể đăng ký học ở đây:

Trường đại học

  • Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
  • Viện ĐH Mở Hà Nội
  • Trường ĐH Tài chính – Marketing
  • Trường ĐH Kinh tế TP.HCM
  • Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
  • Trường ĐH Văn hóa TP.HCM
  • Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng

Trường cao đẳng

  • Trường CĐ Thương mại và Du lịch
  • Trường CĐ Du lịch Hà Nội
  • Trường CĐ Kinh tế – Công nghệ TP.HCM
  • Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn
  • Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn
  • Trường CĐ Fpt Polytechnic

Trường trung cấp và học nghề ngắn hạn

  • Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch CET
  • Hướng Nghiệp Á Âu

Điểm: 4.84 (31 bình chọn)