Supervisor Là Gì? Mô Tả Công Việc, Mức Lương Của Supervisor

Nếu làm trong ngành nhà hàng khách sạn, chắc chắn bạn sẽ biết vị trí supervisor là gì. Tuy nhiên, công việc cụ thể và mức thu nhập của một supervisor thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của một supervisor trong nhà hàng, khách sạn là như thế nào.

Supervisor là gì?

Supervisor là người giám sát và là trợ thủ đắc lực của quản lý. Nhìn chung, họ sẽ hỗ trợ quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình.

Trong ngành nhà hàng khách sạn, Supervisor là vị trí trợ thủ đắc lực cho các Duty Manager, General Manager, Housekeeping Manager,… Tùy theo các bộ phận khác nhau mà sẽ có những tên gọi khác nhau (giám sát buồng phòng, giám sát nhà hàng, giám sát lễ tân…) tiêu biểu như: Bộ phận Tiền Sảnh (Front Office) sẽ có các vị trí giám sát như: Office supervisor, Floor suppervisor hay bộ phận f&b là shift leader,…

Supervisor là trợ của quản lý bộ phận (Nguồn ảnh: Internet)

Mô tả công việc của supervisor nhà hàng, khách sạn

Trong ngành nhà hàng khách sạn, supervisor có mặt ở khắp các bộ phận như Front Office, Housekeeping, F&B … với các chức danh như giám sát tiền sảnh, giám sát nhà hàng, giám sát buồng phòng…

Giám sát tiền sảnh (Front Office Supervisor)

  • Trợ giúp giám đốc sảnh quản lý, vận hành bộ phận lễ tân làm việc hiệu quả
  • Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành bộ phận lễ tân khi FOM vắng mặt hoặc thay mặt ban giám đốc khách sạn khi được chỉ định đặc biệt theo quy trình phục vụ và chính sách khách sạn
  • Kiểm tra sổ nhật ký của tất cả các bộ phận của tiền sảnh
  • Tiễn khách VIP, khách hàng thường xuyên lúc trả phòng
  • Trợ giúp lễ tân khi check-in đoàn, liên lạc với trưởng đoàn hoặc hướng dẫn đoàn để lấy thông tin đoàn và thông báo cho các bộ phận liên quan thực hiện
  • Thường xuyên kiểm tra khu vực công cộng, khu văn phòng…

Mức lương tham khảo: 8 – 12 triệu đồng/tháng

Giám sát nhà hàng (Restaurant Supervisor)

  • Phân công ca trực, bố trí việc làm cho nhân viên
  • Điều hành nhân viên phục vụ theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ của nhà hàng
  • Hỗ trợ cấp trên thiết kế thực đơn đồ ăn và thức uống
  • Tư vấn, dự trù mua sắm tài sản nhà hàng
  • Liên hệ với nhà bếp, quầy bar để phối hợp đem lại dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng

Mức lương tham khảo: 6 – 11 triệu đồng/tháng

Giám sát nhà hàng chịu trách nhiệm phân công công việc cho nhân viên(Nguồn ảnh: Internet)

Giám sát buồng phòng (Housekeeping Supervisor)

  • Thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc và giúp đỡ nhân viên khi cần thiết để đảm bảo toàn bộ công việc trong ca hoàn thành đúng tiến độ
  • Lập kế hoạch tổng vệ sinh định kỳ và lên lịch làm việc hàng ngày cho nhân viên
  • Lên kế hoạch huấn luyện nhân viên
  • Báo cáo mọi sai khác về tình trạng phòng giữa bộ phận buồng và bộ phận lễ tân
  • Hàng tháng làm báo cáo kiểm kê về minibar, đồ amenities, hóa chất, khăn ga, trang thiết bị máy móc…

Mức lương tham khảo: 7 – 12 triệu đồng/tháng

Mất bao lâu để từ nhân viên thành supervisor nhà hàng, khách sạn?

Supervisor là vị trí đệm để bạn thăng tiến lên trưởng bộ phận. Thông thường, bạn phải mất 2 – 3 năm để từ nhân viên trở thành giám sát bộ phận. Tất nhiên, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn hoặc ít hơn, tùy theo năng lực cá nhân.

Nói đến đây, bạn sẽ thắc mắc “Yêu cầu năng lực để trở thành supervisor là gì?” Câu trả lời sẽ là:

  • Có ít nhất 2 – 3 năm kinh nghiệm ở vị trí và môi trường tương đương
  • Có khả năng quản lý, điều hành, giám sát
  • Có tinh thần trách nhiệm, phong cách làm việc và lãnh đạo phù hợp với văn hóa doanh nghiệp
  • Có khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt
  • Chịu được áp lực công việc
  • Có khả năng định hướng và hỗ trợ nhân sự

Kỹ năng cần có cho công việc Supervisor

  • Cư xử nhã nhặn, lịch sự: Giám sát viên thường xuyên tiếp xúc, trao đổi công việc với cấp dưới mà còn báo cáo công việc với cả cấp trên. Do đó, Nhân viên Supervisor phải lịch sự, nhã nhặn tròng từng hành vi và cử chỉ của mình.
  • Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ vậy, vị trí giám sát viên còn phải tiếp xúc với khách hàng. Do đó, bạn cần phải nhanh nhạy để xử lý những tình huống khẩn cấp, khéo léo của khách hàng để tránh những xung đột không đáng có.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp: Với tác phong làm việc bạn sẽ gây được ấn tượng tốt trong mắt cấp trên mà còn là tấm gương để cho cấp dưới noi theo. Do đó, cần có tác phong chỉn chu, tuân thủ nội quy công ty.
  • Công tư phân minh: Sự công bằng là điều cần có ở nhân viên Supervisor. Bạn cần phải hối thúc, nhắc nhở cấp dưới nếu xảy ra sơ sót trong quá trình làm việcGiám sát nhân viên cấp dưới mà không khắt khe sẽ tạo các lỗ hổng trong quy trình làm việc. Do đó, không được thiên vị ai để tạo sự công bằng và phấn đấu cho các nhân viên cấp dưới.

Trên đây là những thông tin tham khảo về chức danh SUPERVISOR trong nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn đang phấn đấu phát triển lên vị trí giám sát này thì hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng Khách sạn của QTNHKSAAu tại https://quantrinhahang.edu.vn/hoc-quan-ly-nha-hang-khach-san để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức cho mình

Điểm: 5 (12 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.