Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!
Nguyên nhân dẫn tới tai nạn buồng phòng
- Đổ vỡ vật dụng trong phòng
- Sàn nhà ướt
- Vấp phải vật cản
- Cửa sổ mở
- Khách hoặc nhân viên buồng phòng di chuyển quá vội vàng
- Tay ướt chạm vào điện
- Sử dụng máy móc không hoạt động tốt hoặc chưa được hướng dẫn
- Đi vào khu vực không phận sự
Cách phòng ngừa tai nạn
- Luôn chú ý quan sát, kiểm tra hằng ngày để phát hiện kịp thời nguy cơ gây tai nạn
- Trang thiết bị, dụng cụ trong phòng phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp
- Không để đồ đạc, xe đẩy cản trở lối thoát hiểm
- Tuân thủ nghiêm ngặt quy định an ninh, an toàn trong khách sạn
- Tuân thủ nguyên tắc khi sử dụng thiết bị điện
- Báo cáo ngay khi phát hiện nguy cơ gây tai nạn
- Thiết bị điện phải được bảo dưỡng thường xuyên
Quy trình xử lý tai nạn
Báo cáo
Mọi tai nạn phải thông báo kịp thời đến cấp trên và ghi chép vào sổ tai nạn. Thông tin cần thiết bao gồm thời điểm xảy ra, diễn biến, người liên quan tới tai nạn, giám sát có mặt lúc đó.
Xử lý
Thực hiện sơ cứu kịp thời theo đúng kỹ thuật, phương pháp đã được huấn luyện (trong những trường hợp đủ khả năng).
Nhìn chung, tai nạn là thứ “trên trời rơi xuống”. Tai nạn không tự nó xảy ra mà chính con người gây ra nó. Do vậy, là nhân viên buồng phòng, chính bạn phải chủ động phòng tránh và nắm rõ quy trình xử lý để có thể tự ứng biến trong những trường hợp bất khả kháng, đảm bảo sự an nguy của khách hàng và an toàn của bản thân.
Bổ sung kiến thức an toàn lao động Buồng phòng cùng Hướng Nghiệp Á Âu
Hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn lao động khối Buồng phòng khách sạn, Hướng Nghiệp Á Âu đã tích hợp nội dung này vào tín chỉ Quản trị buồng phòng thuộc khóa Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng Khách sạn.
Khóa học tập trung bổ sung kiến thức về quy trình dọn phòng khách sạn, các bước chuyển đổi phòng cho khách, tên gọi, công dụng của trang thiết bị buồng phòng, quy trình xử lý tai nạn lao động trong phòng khách sạn…
Song song đó lã kỹ năng quản trị như quản lý nhân sự, tiêu chuẩn đánh giá nhân viên, xử lý than phiền… hỗ trợ tối đa công việc và mục tiêu thăng tiến.
Đặc biệt, các bạn sẽ được trực tiếp hướng dẫn và hoàn thiện thao tác, kiến thức bởi chính các chuyên gia, lãnh đạo đang làm việc tại khách sạn 4 – 5 sao trong nước.
Để được giải đáp cụ thể hơn thắc mắc về tín chỉ này, cũng như khóa Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng Khách sạn, bạn đừng ngần ngại điền vào form tư vấn bên dưới nhé.
Ý kiến của bạn