Bán Phòng Khách Vãng Lai – Cách Chốt Sale Khó Lòng Cưỡng Lại

Khách vãng lai (walk-in guest) là khách ghé vào khách sạn không hẹn trước và có nhu cầu mua phòng trực tiếp từ lễ tân. Khi đó, lễ tân sẽ đóng vai trò nhân viên bán hàng để tìm hiểu nhu cầu và đưa ra lựa chọn thích hợp cho khách. Chuyện dễ nghe nhưng không dễ ăn đâu. Chốt sale cho walk-in guest đều phải có tuyệt chiêu cả đấy.

Các bước bán phòng hiệu quả cho khách vãng lai

Khi khách tới hỏi phòng, lễ tân mỉm cười chào, hỏi khách có từng ở khách sạn hay chưa.

– Nếu khách từng ở thì hỏi tên, kiểm tra lịch sử lưu trú để biết loại phòng và giá phòng trước đó của khách.

– Nếu khách chưa từng ở thì đặt câu hỏi để xác định nhu cầu của khách dựa trên đối tượng khách. Ví dụ:

  • Khách đi công tác muốn phòng có wifi, bàn làm việc, dịch vụ văn phòng (business center), sạc điện thoại di động…
  • Khách du lịch quan tâm phòng rộng để cất hành lý, nhà tắm tiện nghi, dịch vụ giải trí như spa, bể bơi, beer club, khu vui chơi mua sắm xung quanh…
  • Khách gia đình muốn có phòng thông nhau (connecting room), extra bed, giường em bé (baby cot), yêu cầu thêm khăn tắm, câu lạc bộ trẻ em…
  • Khách cặp đôi yêu cầu phòng giường đôi, ăn uống tại phòng, trả phòng muộn (late check-out)…

Lưu ý chỉ nên đưa ra hai lựa chọn để đàm phán giá. Nếu khách không đồng ý giá đó, khách có thể từ chối.

Chỉ nên đưa ra hai lựa chọn để đàm phán giá

Nếu khách quyết định đi chỗ khác thì lễ tân chủ động giới thiệu khách sạn gần đó, cử concierge gọi xe, hướng dẫn đường cho khách.

Nếu khách sạn còn lưỡng lự, lễ tân nên dẫn khách tham quan phòng. Không nên cử ai khác dẫn khách đi mà phải là chính lễ tân đang bán phòng đó. Trong lúc dẫn đi, có thể giới thiệu thêm các dịch vụ khác để khách hiểu thêm về khách sạn. Khi vào phòng, lễ tân nên hướng dẫn khách cách sử dụng thiết bị trong phòng.

Nếu khách đồng ý mua phòng thì lễ tân làm thủ tục nhận phòng.

Xem thêm: Kỹ năng giới thiệu phòng bằng tiếng Anh dành cho lễ tân

Như bạn thấy đó, để chốt sale thành công một phòng cho khách là chuyện chẳng hề đơn giản. Phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu khách muốn gì, cộng thêm chút “dẻo miệng” nữa thì mới nắm chắc phần thắng. Dẫu biết là khó nhưng bạn đừng lo. Đã có ngay giải pháp cho khó khăn của bạn rồi đây.

Lễ tân học tuyệt chiêu bán phòng cùng Hướng Nghiệp Á Âu

Tại Hướng Nghiệp Á Âu, chúng tôi đào tạo nghiệp vụ chuẩn 5 sao không chỉ riêng cho lễ tân mà cả những vị trí khác thuộc Tiền sảnh khách sạn. Trong đó bao gồm nghiệp vụ check in, check out, nghệ thuật bán phòng cho khách vãng lai, tuyệt chiêu upselling, cross-selling, giới thiệu cơ sở vật chất phòng ốc cho khách…

Học viên được đào tạo nghiệp vụ như một lễ tân chuyên nghiệp

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn còn trang bị cho bạn kiến thức quản lý, hỗ trợ mục tiêu thăng tiến như quản lý nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, marketing… Để trở thành quản lý một ngày không xa thì đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết.

Trong quá trình học, học viên sẽ được trực tiếp hướng dẫn và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nghề, hiện đang thuộc cấp giám sát, quản lý, giám đốc tại nhà hàng, khách sạn, resort lớn ở nước ta.

Phòng thực hành đẹp lung linh, đầy đủ thiết bị dạy và học

Kết thúc khóa học, hoàn thành thực tập, học viên sẽ nhận chứng chỉ nghề giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hỗ trợ học viên dễ dàng xin việc hơn.

Để được tư vấn tốt hơn về khóa Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn nhanh tay điền vào form đăng ký bên dưới nhé. Chỉ mất vài giây thôi!

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.