Tìm Hiểu Thuật Ngữ GIT Là Gì – FIT Là Gì?

GIT và FIT là thuật ngữ quen thuộc thường bắt gặp trong môi trường khách sạn. Đặc biệt là đối với lễ tân, kiến thức về hai thuật ngữ này vô cùng quan trọng nhằm thực hiện công việc hiệu quả. Bạn đã biết GIT và FIT là gì chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

GIT là gì

GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. Với hình thức này, đại lý du lịch – OTA sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa theo yêu cầu của khách đoàn như: mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng người,…

FIT là gì?

FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

Check-in cho FIT

FIT là nhóm đối tượng khách tự do, khách lẻ đến sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn
  • Chào đón khách
  • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
  • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
  • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
  • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
  • Thông báo các dịch vụ của khách sạn có liên quan như dịch vụ kèm theo trên phòng và chương trình khuyến mại mà khách sạn đang áp dụng
  • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
  • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

Check-in cho GIT

GIT là nhóm đối tượng khách đoàn, khách đi theo nhóm với số lượng đông
  • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
  • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
  • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
  • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

  • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
  • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
  • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
  • In hóa đơn cho khách kiểm tra
  • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
  • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
  • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
  • Nhận lại chìa khóa phòng
  • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
  • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
  • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
  • Chúc khách thượng lộ bình an
Lễ tân phải ghi nhớ và thực hành thuần thục quy trình check-in và check-out

Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học lễ tân chuyên nghiệp của QTNHKSAAu tại: https://quantrinhahang.edu.vn/dao-tao/nghiep-vu-le-tan

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.