Khách Vãng Lai Là Gì – Quy Trình Tiếp Nhận Khách Vãng Lai

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng chiếm số lượng không hề nhỏ trong thống kê của hầu hết khách sạn hiện nay. Do tính chất không cố định về thời gian từ trước nên việc tiếp nhận và xử lý đặt phòng cho khách vãng lai tại nhiều khách sạn còn gặp nhiều khó khăn và bất cập. Nhất là bộ phận Lễ tân chịu trách nhiệm trực tiếp đón nhận khách vãng lai và đáp ứng yêu cầu của họ. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu khách vãng lai là gì cũng như quy trình tiếp nhận đối tượng khách hàng này của lễ tân như thế nào nhé!

Khách vãng lai tiếng Anh là gì?

Khách vãng lai tiếng Anh là walk-in guest. Đây là những đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có sự đặt phòng trước. Họ có thể là khách địa phương hoặc khách du lịch quốc tế.

khach vang lai chiem so luong lon tai cac khach san
Khách vãng lai chiếm số lượng đông tại hầu hết khách sạn thời gian gần đây

Đối tượng khách vãng lai không cần đặt phòng trước, chứng tỏ họ có khả năng cao về mặt tài chính nên yêu cầu về chất lượng dịch vụ khắt khe. Nếu khách sạn phục vụ tốt nhóm khách hàng này, rất dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng thân thiết và quảng bá thêm hình ảnh, chất lượng dịch vụ cao cấp đến với cộng đồng.

Xem thêm

Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách vãng lai

Không còn phòng để đáp ứng

  • Đề xuất, giới thiệu cho khách một hay hai khách sạn gần khu vực đó
  • Sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng trong phạm vi có thể
le tan tiep nhan khach vang lai phai tuan thu quy trinh
Lễ tân khi tiếp nhận khách vãng lai phải tuân thủ theo quy trình nghiệp vụ của khách sạn

Khách sạn còn phòng

1. Chào mừng khách: Nhìn khách, mỉm cười và chào khách

2. Xác định thời gian lưu trú: Ngày đi, số lượng buồng cần thiết, số lượng khách và nhập dữ liệu vào PMS

3. Xác định tên khách hàng và kiểm tra xem có phải khách quen hay không

4. Nhắc lại các yêu cầu: Tên khách, số lượng buồng, ngày đến và ngày đi

5. Xác định yêu cầu về buồng và thông báo buồng trống: Khẳng định có buồng trống, đề cập các loại buồng khác nhau

6. Thông báo với khách về giá buồng

7. Đề nghị được làm thủ tục cho khách

8. Hoàn thành thủ tục nhận buồng theo quy định của khách sạn

9. Hoàn thiện các thủ tục và giấy tờ cần thiết

Số lượng khách vãng lai lui đến khách sạn không hề nhỏ đòi hỏi lễ tân khách sạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình tiếp đón. Để có đầy đủ kỹ năng phục vụ mọi đối tượng khách thì kỹ năng lễ tân là điều không thể thiếu. Khóa học về nghiệp vụ tiền sảnh ngắn hạn cùng đội ngũ giảng viên kinh nghiệm sẽ giúp bạn tích lũy đầy đủ kiến thức và trau dồi những kỹ năng nghiệp vụ lễ tân cần thiết nhất.

Điểm: 4.4 (10 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn