Front Desk Là Gì – Thiết Kế Front Desk Phù Hợp Cho Khách Sạn

Front desk là gì mà không thể thiếu tại bất kỳ khách sạn nào. Bên cạnh thiết kế đẹp, khu vực này cũng cần được bố trí trang thiết bị và vật dụng đầy đủ nhằm hỗ trợ công việc của lễ tân một cách hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về Front desk là gì, cách thiết kế phù hợp và có gì đặc biệt ở một số khách sạn 5 sao hiện đại ngày nay nhé.

Front desk là gì?

Front desk có nghĩa là quầy lễ tân, được bố trí tại khu vực Tiền sảnh của khách sạn. Đây chính là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và được coi như là bộ mặt của cả tổ chức. Khách hàng khi bước chân đến khách sạn sẽ ghé đến khu vực front desk để làm thủ tục check-in và thực hiện thủ tục check-out khi rời đi.

Front desk là khu vực thực hiện các thủ tục cho khách hàng khi đến khách sạn

Sự đầu tư thiết kế front desk thể hiện quy mô và tầm cỡ của khách sạn. Đồng thời, nó còn truyền tải nhiều thông điệp về phong cách phục vụ khách hàng xuyên suốt những năm tháng. Front desk càng đẹp mắt càng tạo được thiện cảm nhanh chóng nơi khách hàng. Chính vì vậy, khu vực này luôn được các chủ đầu tư khách sạn đặc biệt chú trọng khi triển khai thiết kế và xây dựng.

Thiết kế front desk phù hợp cho khách sạn

Kiểu dáng hiện đại và phù hợp

Thị trường hiện nay có có rất nhiều mẫu quầy lễ tân sang trọng, đa dạng với nhiều hình dáng và kích thước như thẳng hay vuông góc, chữ I, chữ U hay chữ L. Ngoài ra còn có kiểu dáng vòng cong hay hình oval rất độc đáo, tiện nghi và phù hợp với xu hướng. Tuy nhiên khi lựa chọn kiểu dáng front desk, bạn phải đảm bảo sự tiện nghi, chiếm ít không gian, diện tích nhưng vẫn toát lên nét sang trọng và hiện đại.
Màu sắc hài hòa và tao nhã

Màu sắc front desk là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng đầu tiên nơi khách hàng. Khi lựa chọn màu sắc cho khu vực front desk, bạn phải dựa theo phong cách và tông màu chủ đạo của khách sạn để tạo nên sự hài hòa và vừa mắt nhất. Nếu khách sạn của bạn sang trọng với các tông màu sáng thì nên lựa quầy lễ tân màu trắng, còn nếu khách sạn của bạn cổ kính với các tông màu trầm thì nên lựa quầy lễ tân màu nâu.

Không gian front desk cần được đầu tư thời gian thiết kế và xây dựng

Chất liệu chắc chắn và bền

Chất lượng thường được sử dụng cho quầy lễ tân là gỗ công nghiệp MFC, veneer, sơn PU… với giá thành hợp lý nhưng vẫn luôn đem lại sự sang trọng và quyền lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các vật liệu khác như kính, inox… để thiết kế tạo nên quầy lễ tân đẹp, sang trọng và hiện đại, tạo nên nét nổi bật riêng và là trung tâm thu hút sự chú ý giữa không gian tiền sảnh.

Front desk cần được đầu tư thiết kế và xây dựng kỹ lưỡng bởi đây chính là không gian để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi vị khách hàng. Để phát triển khách sạn của mình, bạn cần phải tích lũy thật nhiều kiến thức mới mẻ về phong cách thiết kế front desk hiện nay.

Trang thiết bị cần có tại Front desk

Trên mặt front desk thường được đặt biển tên “Reception” cùng giá xếp các tập gấp, tờ rơi, card giới thiệu các dịch vụ của khách sạn và không thể thiếu bình hoa tươi trang trí.

Từng khu vực tại front desk đều phải được bố trí gọn gàng và ngăn nắp

Ngoài ra, bên trong khu vực front desk còn bao gồm nhiều trang thiết bị hỗ trợ công việc của lễ tân như:

Máy vi tính hoặc laptop

  • Vận hành phần mềm quản lý khách sạn
  • Làm thủ tục check-in, check-out cho khách
  • Theo dõi, tổng hợp chi phí dịch vụ, cập nhật phiếu thanh toán dịch vụ của khách vào hệ thống
  • Kết nối với tổng đài điện thoại để theo dõi các cuộc gọi
  • Soạn thảo văn bản, báo cáo…

Điện thoại bàn

  • Phục vụ nhu cầu liên lạc nội bộ của nhân viên lễ tân đến phòng khách lưu trú, các bộ phận trong khách sạn hoặc ra bên ngoài

Máy POS

  • Sử dụng để cà thẻ tín dụng thanh toán phí dịch vụ cho khách

Máy in đa chức năng

  • In báo cáo
  • Photo giấy tờ tùy thân của khách để làm thủ tục check-in

Két an toàn

  • Cất giữ tiền bạc, tài sản có giá trị của khách

Đồng hồ áo thức

  • Sử dụng để cài đặt yêu cầu báo thức cho khách lưu trú
Trang thiết bị tại front desk cần được chuẩn bị đủ để hỗ trợ công việc của lễ tân

Các vật dụng thường được chuẩn bị tại front desk

  • Giá đựng hồ sơ đặt phòng
  • Giá đựng thông tin của khách
  • Giá đựng chìa khóa, tin nhắn, thư từ
  • Giá dùng để đựng chìa khóa phòng, tin nhắn, thư từ của khách
  • Giá đựng các loại sổ sách, biểu mẫu (sổ phân ca, sổ giao ca, sổ gửi và nhận bưu phẩm, sổ giao nhận chìa khóa…)
  • Khay đựng hóa đơn, chứng từ thanh toán của khách
  • Các loại tờ rời, bút viết

Ngoài ra, khu vực tường tại front desk của các khách sạn lớn thường sẽ được treo các đồng hồ theo múi giờ khác nhau của một số thành phố lớn trên thế giới như New York, London, Paris, Beijing, Tokyo… để khách quốc tế dễ dàng biết được giờ chính xác của nước mình.

Ở trên là bài viết của Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu giải thích về Front desk là gì và các vật dụng cần có tại Front desk. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho các nhân viên lễ tân nắm rõ hơn về thuật ngữ Front desk mà mình thường xuyên gặp phải.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.