Maitre D’hotel Là Gì – Vai trò của Maitre D’hotel Trong Khách Sạn

Maitre d’hotel là thuật ngữ nói đến vị trí không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức của khách sạn. Bạn đã biết ý nghĩa của thuật ngữ Maitre d’hotel là gì chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ sau đây.

Maitre d’hotel là gì?

Maitre d’hotel là giám sát viên một outlet (nhà hàng, quầy bar…) thuộc bộ phận F&B trong khách sạn. Nhiệm vụ của người này xoay quanh việc giám sát và quản lý các hoạt động hàng ngày của outlet đó.

maitre dhotel
Maitre d’hotel là vị trí không thể thiếu trong các khách sạn 4-5 sao hiện nay

Công việc của một vài vị trí Maitre d’hotel trong khách sạn

Giám sát nhà hàng

Giám sát nhân viên

  • Phân công, phân nhiệm, bố trí việc làm cho nhân viên
  • Theo dõi quá trình làm việc của nhân viên, hạn chế các trường hợp rời bỏ vị trí làm việc, các hành vi thiếu trách nhiệm hoặc các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng tới uy tín nhà hàng cũng như phẩm chất nghề nghiệp

Giám sát tiêu chuẩn phục vụ của nhân viên

  • Kiểm tra và giám sát tình hình chấp hành quy chế, điều lệ của nhân viên trong bộ phận
  • Tìm hiểu yêu cầu và tiêu chuẩn phục vụ hằng ngày của thực khách để tổ chức nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ
  • Đề xuất việc tuyển dụng nhân viên để đáp ứng tình hình nhân sự của nhà hàng
giam sat nha hang
Giám sát nhà hàng là một trong những vị trí của Maitre d’hotel

Quản lý tài sản, trang thiết bị nhà hàng

  • Thực hiện các công việc về quản lý tài sản và các trang thiết bị của nhà hàng
  • Tư vấn và dự trù việc mua sắm tài sản nhà hàng, quản lý việc sử dụng các hàng hoá và vật tư, tránh thất thoát tài sản cho tổ chức
  • Kiểm kê, bổ sung trang thiết bị và công cụ dụng cụ trong nhà hàng

Báo cáo và phối hợp các bộ phận khác

  • Quản lý tình hình tiêu thụ hàng hoá hằng ngày và định kỳ làm báo cáo cho cấp trên theo quy định
  • Liên hệ chặt chẽ với nhà bếp, quầy Bar để phối hợp đem đến thực phẩm, dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng
  • Thường xuyên phản ánh, trao đổi thông tin giữa các bộ phận với nhau và rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Giám sát quầy bar

Quản lý hoạt động quầy bar

  • Chia ca và phân công lịch làm việc cho các bartender
  • Hướng dẫn, điều hành quá trình pha chế, phục vụ theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ của khách sạn
  • Kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu được sử dụng để pha chế
  • Trực tiếp kiểm tra chất lượng đồ uống trước khi phục vụ khách
  • Hỗ trợ việc cung cấp các thông tin về đồ uống khi được khách hàng yêu cầu
  • Lên kế hoạch mua nguyên liệu, trang thiết bị phục vụ cần thiết cho công việc tại quầy bar
  • Thực hiện việc pha chế các loại thức uống chất lượng cao khi có yêu cầu của khách

Lên menu thức uống

  • Phối hợp với quản lý lên menu thức uống: cocktail, mocktail, rượu… phù hợp với phong cách phục vụ của khách sạn
  • Phối hợp đổi mới menu thức uống cho phù hợp với thời tiết, nhu cầu của khách hàng
  • Hỗ trợ cung cấp hình ảnh và lên ý tưởng thiết kế menu
giam sat quay bar
Maitre d’hotel bao gồm vị trí giám sát quầy bar của khách sạn

Quản lý các trang thiết bị của bộ phận

  • Giám sát quá trình vệ sinh, bảo quản các trang thiết bị phục vụ công việc pha chế của bộ phận
  • Liên hệ ngay với bộ phận Kỹ thuật để xử lý khi các trang thiết bị gặp sự cố trong quá trình pha chế
  • Lên kế hoạch bảo trì và phối hợp với bộ phận kỹ thuật thực hiện bảo trì, bảo dưỡng đúng thời hạn

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

  • Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên đảm bảo có đủ lực lượng nhân sự phục vụ cho công việc của bộ phận
  • Phối hợp với bộ phận Nhân sự phỏng vấn và tuyển chọn nhân viên
  • Đào tạo nghiệp vụ theo chuẩn khách sạn cho nhân viên mới

Giải quyết các vấn đề phát sinh

  • Tiếp nhận và nhanh chóng giải quyết các yêu cầu, phàn nàn, khiếu nại của khách hàng trong quá trình phục vụ
  • Phối hợp với bộ phận An ninh xử lý khi có sự tranh chấp giữa khách hàng với với, giữa khách hàng với nhân viên… đảm bảo không được để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn Maitre d’hotel là gì cũng như công việc cụ thể của họ trong khách sạn. Ngoài ra, khách sạn quốc tế hiện nay còn rất nhiều vị trí với tên gọi chuyên biệt khác nữa. Hãy thường xuyên cập nhật Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu để tìm hiểu nhé!

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn