Service Gear Là Gì? Cách Dùng Service Gear Cho Nhân Viên Nhà Hàng

Sử dụng dụng cụ để gắp và phân chia thức ăn là kỹ năng cơ bản nhất của một nhân viên phục vụ trong nhà hàng. Thao tác này nói dễ nhưng không dễ, nói khó cũng không khó, chỉ cần một chút khéo léo trong cách sử dụng service gear là bạn đã có cách share thức ăn nhuần nhuyễn rồi đấy.

Và sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu service gear là gì và cách sử dụng service gear trên bàn tiệc đúng chuẩn qua bài viết sau đây của quantrinhahang.edu.vn nhé.

Service gear là gì?

Service gear là sự kết hợp giữa nĩa và muỗng trong quy trình phục vụ thức ăn cho khách.

Cách sử dụng service gear

Cách sử dụng Service gear

  • Trước hết, bạn chèn thân muỗng vào vị trí phía trên ngón giữa và phía dưới ngón trỏ, ngón đeo nhẫn (vị trí các ngón như hình trên).
  • Tiếp theo, bạn đặt nĩa lên phía trên muỗng và ngón cái đặt lên trên nĩa. Ngón trỏ nằm giữa để kiểm soát chuyển động của service gear.

Tiêu chí đánh giá nhân viên Service

Khi phục vụ thức ăn

  • Nhân viên biết cách bê 2 đĩa, 3 đĩa thăng bằng, hợp lý theo thứ tự phục vụ
  • Phục vụ theo đúng thứ tự ưu tiên
  • Hướng đi theo chiều kim đồng hồ
  • Phục vụ bên tay phải của khách
  • Đặt đĩa thức ăn đúng hướng (thành phần chính ở gần khách, hướng 6 giờ)
  • Không đưa khuỷu tay, cánh tay vào mặt khách

Khi khách đang dùng món

  • Quan sát và bổ sung nước, bánh mì, bơ và rót rượu khi cần trong suốt quá trình ăn
  • Khi share thức ăn, cố gắng không để dư thức ăn trong đĩa, trừ món cơm thì có thể dư

Trên đây là những thông tin về Service gear là gì và một vài lưu ý ngắn gọn về cách share đồ ăn trong nhà hàng bằng service gear và tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ món. Hi vọng những kiến thức trên sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều trong công việc. Nếu bạn có nhu cầu học kỹ hơn, trực quan hơn thì một khóa học về nghiệp vụ nhà hàng sẽ rất phù hợp với bạn đó.

Học quy trình phục vụ bàn chuẩn mực cùng Hướng Nghiệp Á Âu

Trong khóa học Quản Trị Nhà Hàng chuyên sâu về nghiệp vụ nhà hàng, các bạn sẽ được học những kỹ năng cần thiết về nghiệp vụ nhà hàng như cách sử dụng service gear để gắp – chia thức ăn, phân biệt các dòng rượu mạnh, quy trình phục vụ rượu vang hoàn chỉnh, set up bàn ăn Âu – Á theo set menu, à la carte, tư vấn thực đơn cho khách, quy trình chuẩn khi thanh toán hóa đơn…

Học viên được trang bị tất cả kỹ năng cần thiết nhất trong phục vụ nhà hàng

Song song đó, bạn sẽ được trang bị kiến thức về quản lý như quản trị nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị ẩm thực… phục vụ cho mục tiêu thăng tiến tương lai.

Đồng thời bạn còn được học vô số kỹ năng mềm hữu ích như kỹ thuật bán hàng hấp dẫn, upselling, cross-selling, nắm bắt tâm lý thực khách…

Đặc biệt, khi kết thúc khóa học, Hướng Nghiệp Á Âu cam kết 100% giới thiệu thực tập cho bạn tại nhà hàng, khách sạn 3 – 5 sao, tạo cơ hội cho bạn thể hiện năng lực trước nhà tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức.

Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

Còn rất nhiều thông tin hấp dẫn khác về chương trình học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu đấy. Bạn hãy nhanh tay điền thông tin vào form đăng ký tư vấn bên dưới để biết rõ hơn nha!

Điểm: 4.91 (11 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.