CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO Là Gì Trong Nhà Hàng Khách Sạn

CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO… là những thuật ngữ về chức danh, vị trí quan trọng trong những nhà hàng, khách sạn quốc tế. Bạn đã biết ý nghĩa của tất cả những thuật ngữ này chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

CEO là gì?

CEO (tên viết tắt của Chief Executive Officer) là vị trí Giám đốc điều hành hay Tổng giám đốc điều hành. Người giữ vị trí này có chức vụ cao nhất trong nhà hàng hay khách sạn. CEO có trách nhiệm thực hiện lãnh đạo, điều hành và giám sát mọi hoạt động theo những chiến lược và chính sách của Hội đồng quản trị.

CFO là gì?

CFO (tên viết tắt của Chief Financial Officer) là vị trí Giám đốc tài chính trong nhà hàng hay khách sạn. Người này đảm nhận các công việc quan trọng như nghiên cứu, phân tích, xây dựng các kế hoạch tài chính, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, cảnh báo các nguy cơ đối với tổ chức thông qua phân tích tài chính và đưa ra những dự báo đáng tin cậy trong tương lai.

CFO có 4 vai trò chính bao gồm:

  • Steward: Bảo vệ và giữ gìn tài sản của nhà hàng hay khách sạn bằng phương pháp quản lý rủi ro hiệu quả và đảm bảo tính chính xác các loại sổ sách
  • Operator: Đảm bảo hoạt động tài chính cơ bản hiệu quả
  • Strategist: Có chiến lược phát triển đồng nhất hoặc gia tăng hiệu quả cho chiến lược phát triển chung của nhà hàng hay khách sạn theo từng giai đoạn
  • Catalyst: Duy trì đảm bảo thấm nhuần tư tưởng về tư duy tài chính trong tổ chức khi thực hiện công việc

CCO là gì?

CCO (tên viết tắt của Chief Customer Officer) là vị trí Giám đốc kinh doanh. Đây là một chức danh lớn và có vị trí vô cùng quan trọng trong nhà hàng và khách sạn, chỉ đứng sau Giám đốc điều hành (CEO). Người đảm nhận vị trí này sẽ điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh sản phẩm dịch vụ giúp cho nguồn lực của nhà hàng hay khách sạn ngày càng phát triển.

CHRO là gì?

CHRO (tên viết tắt của Chief Human Resources Officer) là vị trí Giám đốc nhân sự trong nhà hàng và khách sạn. Trách nhiệm của một CHRO là lập ra kế hoạch, chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Cụ thể hơn, người này sẽ là người trực tiếp tuyển dụng, huấn luyện đội ngũ nhân sự nhằm khai thác tối đa năng lực của họ và đóng góp cho sự phát triển của tổ chức. Người nắm giữ vị trí CHRO được xem là nhân tố quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực và sự thành bại của nhà hàng và khách sạn hiện nay.

CMO là gì?

CMO (tên viết tắt của Chief Marketing Officer) là vị trí Giám đốc marketing. Đây cũng là một chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về marketing trong nhà hàng hay khách sạn. Vai trò và trách nhiệm của CMO liên quan đến việc phát triển sản phẩm dịch vụ , truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng…

Đồng thời, CMO đóng vài trò cầu nối giữa bộ phận Marketing với các bộ phận chức năng khác như Sản xuất, Tài chính… nhằm hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức. Do đặc thù của chức vụ, CMO phải đối mặt với nhiều lĩnh vực chuyên môn phức tạp, đòi hỏi phải có năng lực toàn diện về cả chuyên môn lẫn quản lý.

CPO là gì?

CPO (tên viết tắt của Chief Product Officer) là vị trí Giám đốc sản xuất của nhà hàng hay khách sạn. Nhiệm vụ của CFO là đảm bảo hoạt động sản xuất (các sản phẩm dịch vụ trong nhà hàng hay khách sạn) diễn ra đúng kế hoạch. CFO có nhiệm vụ dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của tổ chức và các đối tác trong chuỗi cung ứng, đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, họ còn phải quản lý tất cả các lao động trực tiếp, các phòng ban liên quan để thực hiện đúng theo yêu cầu sản xuất.

Thông qua bài viết trên, chắn hẳn bạn đã hiểu ý nghĩa thuật ngữ CEO là gì cũng như các thuật ngữ chức danh quan trọng trong nhà hàng, khách sạn hiện nay. Hãy thường xuyên truy cập Quantrinhahang.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thuật ngữ khác nữa nhé!

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.