facebook pixel

Xây Dựng Quy Trình Tuyển Dụng Trong Khách Sạn

 

Nhân sự là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Khách sạn sở hữu đội ngũ nhân sự thạo nghề và chuyên nghiệp, tức khách sạn đó đã chinh phục một nửa đoạn đường thành công. Chính vì thế mà ở khâu sàng lọc nhân tài, nhà tuyển dụng phải thiết lập quy trình tuyển dụng đạt chuẩn.

Quy trình tuyển dụng nhân sự khách sạn mà Quantrinhahang.edu.vn giới thiệu sau đây chia làm 7 bước cơ bản, bao gồm:

Chuẩn bị tuyển dụng

  • Thành lập hội đồng tuyển dụng bao gồm Tổng Giám đốc khách sạn, Giám đốc nhân sự và Giám đốc bộ phận có nhu cầu tuyển dụng
  • Nghiên cứu kỹ văn bản, quy định của Nhà nước và của khách sạn liên quan đến quá trình tuyển dụng
  • Xác định nhu cầu và tiêu chuẩn tuyển dụng: số lượng, chức danh, mô tả công việc…

Thông báo tuyển dụng

  • Quảng cáo trên phương tiện truyền thông như báo đài, Facebook, trang web tuyển dụng…
  • Thông qua trung tâm giới thiệu việc làm
  • Treo thông báo tuyển dụng tại khách sạn

tin tuyen dung tren website khach san
Nhiều khách sạn đăng tin tuyển dụng lên chính website của khách sạn

Thu nhận và nghiên cứu hồ sơ

Tất cả hồ sơ xin việc đã thu nhận phải được ghi vào sổ xin việc để tiện tra cứu sử dụng sau này. Hồ sơ sẽ được nghiên cứu các thông tin cơ bản sau:

  • Học vấn, kinh nghiệm làm việc
  • Năng lực hoặc tiềm năng thực hiện nghề
  • Kỹ năng ngoại ngữ
  • Sức khỏe
  • Tính cách, nguyện vọng

Phỏng vấn sơ bộ

CV chỉ là bề nổi cung cấp thông tin cá nhân. Để nắm rõ những kỹ năng mềm mà ứng viên sở hữu thì trực tiếp gặp mặt để phỏng vấn là cách duy nhất. Phỏng vấn sơ bộ chỉ kéo dài 5-10 phút để loại bỏ ngay ứng viên không phù hợp.

Nhà tuyển dụng có thể áp dụng hình thức trắc nghiệm để kiểm tra kiến thức cơ bản, độ khéo léo, trí nhớ… nhằm tuyển lọc ra ứng viên xuất sắc nhất.

Phỏng vấn chuyên sâu

Phỏng vấn chuyên sâu nhằm tìm hiểu, đánh giá ứng viên về nhiều phương diện như trình độ, kinh nghiệm, tính cách, khí chất, khả năng hòa nhập, hiểu biết liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng thực nghề.

Nếu tiêu chí tuyển dụng không đề cập đến kinh nghiệm làm việc thì nhà tuyển dụng sẽ xem xét tiềm năng đáp ứng yêu cầu công việc và phát triển trong nghề.

dam phan luong trong nha hang khach san
Đàm phán lương có thể nằm trong khâu phỏng vấn chuyên sâu

Xác minh

Đây là quá trình làm sáng tỏ những điều chưa rõ về ứng viên như trình độ, kinh nghiệm, tính cách thông qua tiếp xúc với đồng nghiệp cũ, thầy cô giáo hoặc sếp cũ của ứng viên có triển vọng đó.

Đối với công việc có tính chất an ninh cao thì cần tìm hiểu thêm về nguồn gốc lý lịch của ứng viên

Ra quyết định

Để đưa ra quyết định chính xác khi lựa chọn hay loại bỏ ứng viên, cần xem xét các thông tin về ứng viên một cách có hệ thống. Đồng thời, phải có cách thức ra quyết định tuyển dụng thích hợp để lựa chọn ứng viên thích hợp nhất.

Tránh rơi vào các tình huống chủ quan, ví dụ chọn lựa nhân viên theo ý thích mà không liên quan đến nhu cầu công việc. Ở Việt Nam, người ta thường cho rằng ứng viên là người nhà và họ hàng sẽ làm việc tốt hơn, nhưng đôi khi những người này lại gây ra những hệ lụy khó giải quyết về sau.

Tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu khách sạn đòi hỏi rất nhiều chất xám cũng như kinh nghiệm của nhà tuyển dụng. Nếu bạn yêu thích công việc “chọn mặt gửi vàng” này thì hãy thử sức mình ở mảng nhân sự trong nhà hàng, khách sạn xem sao. Nhưng trước hết, bạn cần trang bị kiến thức về mảng tuyển dụng nhân sự và quan trọng hơn cả là kiến thức về quản trị khách sạn để ứng dụng tối đa vào công việc.

Tìm hiểu khóa Quản Trị Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Khóa học được thiết kế dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng Khách sạn muốn học chuyên về kỹ năng quản trị để phục vụ mục đích thăng tiến.

  • Học viên được đào tạo kiến thức quản trị và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành từng tu nghiệp ở nước ngoài.

Khóa học tập trung đào tạo cho học viên kiến thức chuyên sâu về quản trị

  • Tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng.
  • Trang bị đầy đủ kỹ năng thành công như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng…

 

Phòng học mô phỏng thực tế tại Hướng Nghiệp Á Âu

Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.
Mọi thông tin liên quan đến khóa Quản Trị Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem 163 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 11 - 10 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang