facebook pixel

Feedback Là Gì – Tận Dụng Feedback Của Khách Hàng Để Phát Triển

Feedback là thuật ngữ quen thuộc trong ngành Dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng nói riêng. Đây chính là công cụ đo lường chất lượng dịch vụ tốt nhất và là tiền đề để gây dựng lòng tin khách hàng vững chắc. Bạn là quản lý nhà hàng? Vậy bạn đã biết feedback là gì và cách tận dụng feedback của khách hàng để thúc đẩy kinh doanh nhà hàng như thế nào chưa? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Feedback là gì?

Feedback trong tiếng Anh có nghĩa là lời phản hồi. Đây chính là cảm nhận chân thực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Cụ thể feedback của nhà hàng là lời khen hoặc lời chê bai của thực khách về chất lượng món ăn hay cung cách phục vụ của nhân viên.

feedback la giFeedback là lời phản hồi của khách hàng về chất lượng món ăn và dịch vụ nhà hàng

Hầu hết, kinh doanh nhà hàng ngày nay đều có bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận những feedback đến từ thực khách. Thậm chí, các nhà hàng còn yêu cầu nhân viên phục vụ trực tiếp xin feedback từ phía khách hàng ngay sau khi họ dùng bữa và khuyến khích khách hàng feedback trên các trang website chính thức để được tặng voucher hay phần quà. Điều này cho thấy feedback đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển của bất kỳ nhà hàng ẩm thực nào.

Cách tận dụng feedback của thực khách khi đến nhà hàng

Cải thiện và nâng cấp sản phẩm dịch vụ

Những ý kiến đóng góp chân thực của khách hàng sẽ giúp nhà hàng của bạn cải thiện chất lượng món ăn và dịch vụ hiện có. Hãy tiếp nhận tất cả feedback một cách chân thành để thấu hiểu được nhu cầu ẩm thực của đối tượng thực khách mình hướng đến. Nếu feedback tích cực, bạn nên tiếp tục duy trì và phát huy. Còn nếu feedback tiêu cực, bạn nên rà soát lại tất cả quy trình thực hiện để có chính sách thay đổi và bổ sung kịp thời. Chỉ khi bạn tạo ra món ăn thỏa mãn nhu cầu của họ, khách hàng mới sẵn sàng chi tiền cho nhà hàng của bạn.

cai thien va nang capFeedback giúp người quản lý cải thiện và nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ nhà hàng

Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Nhà hàng của bạn có thể thu hút được số lượng thực khách rất đông nhưng liệu trong số đó có bao nhiêu người thật sự hài lòng về chất lượng món ăn và cung cách phục vụ? Bạn phải chi hàng đống tiền để quảng cáo nhưng rồi liệu khách hàng đển rồi có quay trở lại? Feedback chính là công cụ giúp bạn đo lường chính xác được điều này. Hãy tận dụng giá trị của feedback để cân bằng giữa số lượng và chất lượng.

Thúc đẩy khách hàng “truyền miệng” về thương hiệu nhà hàng

Feedback còn là công cụ quảng bá thương hiệu tuyệt vời. Thực khách khi họ đã thực sự hài lòng và yêu thích chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ của nhà hàng bạn, họ không chỉ gửi lời feedback đến bạn mà còn sẵn sàng giới thiệu đến người thân, bạn bè… khi có nhu cầu ăn uống. Phương pháp “truyền miệng” này vô cùng hiệu quả và có sức ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển thương hiệu nhà hàng.

khach hang su dung feedbackKhách hàng sử dụng feedback để giới thiệu rộng rãi đến mọi người xung quanh

Đưa ra chiến lược kinh doanh sáng suốt

Sự chân thực của feedback chính là cơ sở dữ liệu giúp các nhà quản lý đưa ra những quyết định và chiến lược sáng suốt nhất. Hãy dựa trên ý kiến của khách hàng để kiểm tra, điều chỉnh và giám sát những sơ suất trong quy trình chế biến món ăn hay thái độ không lịch sự của nhân viên khi đón tiếp và phục vụ. Những điểm nhỏ nhặt chỉ khách hàng mới có thể nhận ra, lại có giá trị phát triển kinh doanh rất cao. Đó chính là tiền đề để người quản lý có thể đẩy mạnh chất lượng và gia tăng doanh thu hiệu quả nhất.

http://quantrinhahang.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu feedback là gì? Đây thực sự là công cụ không thể thiếu trong chiến lược phát triển của bất kỳ nhà hàng nào. Người quản lý cần biết cách tận dụng giá trị thiết thực của feedback và không ngừng cải thiện chất lượng feedback của khách hàng ngày một tốt hơn.

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang