Bạn đang tìm hiểu về room division là gì và room division manager là gì, có vai trò gì trong khách sạn? Thông thường, khi nhắc đến cấp quản lý tại khách sạn, nhiều người thường chỉ biết về Front office manager hay Housekeeping manager mà ít ai nói đến Room division manager. Đây là vị trí quản lý cấp cao tại các khách sạn quốc tế, thậm chí quyền lực còn cao hơn cả Front office manager và Housekeeping manager. Bạn đã biết về vị trí Room division manager chưa? Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Room division là gì?
Room division là gì, room division tạm dịch là bộ phận lưu trú hay bộ phận phòng khách. Đây là bộ phận cung cấp và phục vụ dịch vụ lưu trú đến khách hàng, bao gồm cả 2 bộ phận là bộ phận Tiền sảnh (FO) và bộ phận Buồng phòng (HK).
Room division manager là gì?
Thông thường, tại những khách sạn 4 sao trở lên, Front office manager (FO) và Housekeeping manager (HK) có cấp bậc và quyền hạn ngang nhau. Tuy nhiên, hai bộ phận FO và HK thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Do đó, khách sạn cần có vị trí quản lý cấp cao để chỉ đạo, phân công công việc, giải quyết sự cố và mâu thuẫn cho hai bộ phận chủ chốt này. Đó chính là Room division manager. Một khách sạn lớn sẽ có cơ cấu một sơ đồ các bộ phận trong khách sạn, mỗi bộ phận sẽ có công việc riêng, không tham gia vào bất cứ chuyện gì từ bộ phần khác.
Room division manager là gì, room division manager là thuật ngữ chỉ vị trí Giám đốc bộ phận lưu trú hay Giám đốc bộ phận phòng khách trong khách sạn, đồng thời là cấp trên của Front office manager và Housekeeping manager. Người giữ vị trí này sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản lý hoạt động chung của nhân viên ở cả 2 bộ phận nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất và khẳng định thương hiệu khách sạn.
Công việc của Room division manager là gì?
Quản lý công việc của nhân viên
- Điều hành hoạt động của các nhân viên thuộc 2 bộ phận FO và HK
- Đảm bảo các bộ phận hoạt động trơn tru, đúng quy trình thao tác chuẩn SOP đã đặt ra của khách sạn
- Thực hiện tốt quan hệ với khách hàng (Guest relations) trong khách sạn
- Giải quyết những mâu thuẫn, tình huống phát sinh giữa 2 bộ phận
- Giải quyết phàn nàn của khách về dịch vụ lưu trú của khách sạn có tính chất nghiêm trọng
Kiểm soát tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú
- Đề xuất chiến lược phát triển chung cho toàn khách sạn và hoạt động cho bộ phận Lưu trú (Room Division) nói riêng
- Thiết lập quy trình làm việc, quản lý chất lượng dịch vụ phòng theo tiêu chuẩn khách sạn
- Theo dõi việc thông kê định kỳ, báo cáo doanh thu, dự kiến công suất phòng kinh doanh hàng ngày/ tuần/ tháng cho Ban Giám đốc
- Lên kế hoạch cân bằng thu chi cho toàn bộ khối lưu trú, đảm bảo các chi phí của bộ phận ở mức thấp nhất, mang lại doanh thu cao nhất
- Triển khai công việc cho các sự kiện đón tiếp và phục vụ khách VIP, VVIP
- Đề xuất với Ban Giám đốc các sáng kiến cải tiến kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí
Quyết định tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên cấp dưới
- Trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng những vị trí chủ chốt trong 2 bộ phận đảm nhận
- Quyết định kế hoạch bồi dưỡng năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên cấp dưới của cả 2 bộ phận
- Tổ chức thực hiện chiến lược đào tạo chéo (cross-training) cho nhân viên cả trong và ngoài bộ phận
- Quyết định thăng chức, bổ nhiệm nhân sự cấp dưới thông qua sự đồng ý của Ban Giám đốc
Hy vọng qua bài viết bộ phận Tiền sảnh (FO) và room division manager là gì, có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của 2 vị trí này. Mọi thông tin thắc mắc khác bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết khác của chúng tôi qua quantrinhahang.edu.vn.
Ý kiến của bạn