Sales kit là thuật ngữ quen thuộc trong bộ phận Sales của hầu hết khách sạn hiện nay. Đây được xem như là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc thuyết phục và hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Bạn đã biết ý nghĩa của thuật ngữ sales kit chưa? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu và khám phá bí quyết thiết kế bộ sales kit cho khách sạn.
Sales kit là gì?
Sales kit (Bộ tài liệu bán hàng) là công cụ cung cấp một cách đầy đủ nhất thông tin về sản phẩm dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng. Nhân viên sales sẽ sử dụng bộ tài liệu bán hàng này khi gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi và thỏa thuận về một hợp đồng nào đó.
Có thể nói, sales kit chính là vật bất ly thân đối với bất kỳ nhân viên sales khách sạn nào bởi nó giúp họ tự tin và mạch lạc trong việc thuyết phục khách hàng thông qua hình ảnh và thông tin cụ thể. Hơn nữa, công cụ này còn giúp tăng cơ hội thành công và cải thiện doanh số bán hàng đáng kể.
Bộ sales kit hoàn chỉnh sẽ bao gồm đầy đủ:
- Folder: Bìa hồ sơ kẹp tất cả các tài liệu bán hàng, bao gồm danh thiếp của nhân viên sales
- Profile: Tài liệu giới thiệu về khách sạn, năng lực, sản phẩm dịch vụ, dự án và đối tác của khách sạn
- Catalogue/Brochure: Tài liệu cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm dịch vụ của khách sạn hiện tại
- Bảng giá: Bảng báo giá chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi mà khách hàng được hưởng tương ứng
- Đơn đặt hàng/hợp đồng mẫu
- Các tài liệu quảng bá khác: Thông tin chiết khấu, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, voucher…
- Hộp đựng toàn bộ các tài liệu sales kit
Đối với hình thức trao đổi và bán hàng qua email, bộ sales kit sẽ bao gồm: profile công ty, catalogue, bảng giá, hợp đồng mẫu… và được thể hiện dưới dạng file đính kèm để gửi đến khách hàng.
Tầm quan trọng của sales kit trong kinh doanh khách sạn
Bộ tài liệu bán hàng sales kit bên cạnh hỗ trợ nhân viên sales tự tin thuyết phục khách hàng mà còn giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất về các sản phẩm dịch vụ tại khách sạn. Từ đó khiến họ tò mò, kích thích và ấn tượng ngay từ lần xem đầu tiên.
Ngoài ra, sales kit ngày nay còn được thiết kế đa ngôn ngữ sẽ giúp khách sạn mở rộng phạm vị khách hàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, bộ tài liệu sales kit càng được đầu tư thiết kế càng thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp khác biệt của khách sạn.
Quy trình thiết kế sales kit cho khách sạn
Bước 1: Xác định concept
Bạn cần tìm hiểu các yêu cầu của khách sạn hiện tại, sau đó liệt kê thành từng hàng mục cụ thể để xây dựng concept bộ sales kit.
Bước 2: Xây dựng nội dung
Nội dung sales kit sẽ bao gồm: viết outline, xây dựng nội dung chi tiết, dịch thuật…
Bước 3: Thiết kế sales kit
Khâu thiết kế sales kit phải chú trọng chất lượng hình ảnh sản phẩm dịch vụ khách sạn và đồ họa ấn tượng cho từng hạng mục.
Bước 4: In ấn
Bạn nên xem xét kỹ yếu tố chất liệu và quy cách in ấn trước khi quyết định in để không làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ sales kit và nên lưu ý không in số lượng lớn lần đầu tiên mà phải in mẫu để kiểm tra.
http://quantrinhahang.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu sales kit là gì? Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có thể hiểu được giá trị cũng như tầm quan trọng của sales kit trong kinh doanh khách sạn ngày nay. Hãy mạnh dạn đầu tư cho khách sạn của mình một bộ sales kit hoàn chỉnh nhằm thu hút mạnh mẽ khách hàng tiềm năng.
Ý kiến của bạn