“Vững Chuyên Môn + Thạo Ngoại Ngữ” – Công Thức Thành Công Cho Nhân Sự Khách Sạn

Thành công trong ngành khách sạn là sự kết hợp vừa vặn giữa các yếu tố như đam mê, thời điểm, cơ duyên với nghề… Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là năng lực của chính nhân sự đó. Bạn tự đánh giá bản thân mình ra sao, liệu năng lực làm nghề của bạn đã chín muồi để gặt hái quả ngọt thành công hay chưa?

Choáng và sốc trước con số “đau lòng” về nhân sự khách sạn

Theo Báo cáo về thực trạng chất lượng nguồn nhân lực du lịch của Tổng cục Du lịch tại Việt Nam thì năng suất lao động ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn nước ta chỉ bằng 1/5 của Malaysia, 1/10 của Nhật Bản và chỉ bằng 1/15 của Singapore. Tỉ lệ nhân sự có chuyên môn chỉ dừng ở mức 43%, trong đó có hơn một nửa không biết ngoại ngữ.

“Thực tế, nhiều nhân viên chúng tôi tuyển dụng dù được đào tạo dài hạn ở các trường đại học, cao đẳng vẫn phải đào tạo lại hoặc đào tạo bổ sung kỹ năng, ngoại ngữ”, Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo Erwin R. Popov than thở khi bàn về chất lượng nhân lực khách sạn hiện tại.

Yếu nghiệp vụ, kém tiếng Anh là bất lợi lớn
Yếu nghiệp vụ, kém tiếng Anh là bất lợi lớn của đa phần nhân sự khách sạn nước ta

Từ những nhận định “rùng mình” trên, có thể thấy yếu nghiệp vụ và kém ngoại ngữ là tình trạng chung trong ngành và là rào cản riêng đối với từng nhân sự trên lộ trình làm nghề.

Vững chuyên môn + Thạo ngoại ngữ = Combo thành công trong nghề khách sạn

Nghề khách sạn là nghề học từ thực tế, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn dựa trên kiến thức bài bản. Nếu người làm nghề ngay từ đầu đã không có chuyên môn, nghiệp vụ sơ sài thì lấy đâu ra nền tảng để đúc kết kinh nghiệm?

Vững nghiệp vụ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn, hoàn thành công việc nhanh hơn và năng suất cao hơn. Ví dụ, nếu thạo kỹ năng check-in thì chỉ cần 2 – 3 phút bạn đã check-in xong một khách. Ngược lại, thao tác kém, không nhớ quy trình, tay chân lúng túng thì có khi phải mất đến 5 – 10 phút/khách.

 thao tác, chất lượng công việc tốt hơn
Vững nghiệp vụ, thao tác càng nhanh hơn, chất lượng công việc tốt hơn

Tiếng Anh là công cụ giúp bạn phát triển và tiến thân trong nghề. Có thể bạn chưa biết nhưng thực chất có đến 95% nhà tuyển dụng sẵn sàng offer mức lương cao hơn 30% cho ứng viên cùng trình độ nhưng lại biết thêm tiếng Anh.

Giao tiếp tốt tiếng Anh, bạn sẽ dạn dĩ hơn khi tiếp khách nước ngoài. Khi rơi vào tình huống khó, với kiến thức tiếng Anh có được, bạn tự mình xử lý mà chẳng phải “cầu cứu” đến ai, thậm chí còn có thể hỗ trợ đồng nghiệp khác. Đây chính là điểm cộng rất lớn khi sếp xét duyệt thăng chức, lên lương cho bạn.

Nhìn chung, nghiệp vụ vững vàng và tiếng Anh lưu loát đều là công cụ đắc lực để bạn phát triển tối đa trong nghề và được trọng dụng. Sở hữu hai thế mạnh vượt trội này đồng nghĩa thương hiệu bản thân của bạn trong ngành sẽ được nâng tầm. Thành công về mặt thăng tiến và lương thưởng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hướng Nghiệp Á Âu – Giải pháp thành công nhanh nhất cho nhân sự khách sạn

Thấu hiểu nhu cầu học cải thiện nghiệp vụ và nâng cao tiếng Anh của nhân sự trong ngành, Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế các khóa học Nhà hàng – Khách sạn và tiếng Anh chuyên ngành với nhiều ưu điểm đáp ứng đúng kì vọng ở bạn.

học nghề NHKS ngắn hạn

Học viên được nâng cao nghiệp vụ làm nghề, bám sát tiêu chí tuyển dụng

Khóa nghiệp vụ tập trung đào tạo sâu về các kỹ năng làm nghề thiết thực trong môi trường chuyên nghiệp như:

  • Tiền sảnh: check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn dịch vụ và cơ sở vật chất, giải quyết tình huống than phiền, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp, tiếp nhận cuộc gọi điện thoại…
  • Nhà hàng: set up bàn tiệc theo nhiều phong cách khác nhau, kỹ thuật khui, rót và phục vụ rượu vang, tiếp nhận order của khách, nghệ thuật giải đáp thắc mắc thực đơn cho khách, phân biệt các dòng thức uống cơ bản, bố trí ghế bàn trong nhà hàng…
  • Buồng phòng: set up giường ngủ theo tiêu chuẩn 5 sao, vệ sinh phòng tắm, sử dụng hóa chất trong lau dọn, nhận biết các loại vết bẩn…

Nội dung khóa tiếng Anh sẽ đi sâu vào 4 kỹ năng chính NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT. Thông qua những bài học từ vựng, đoạn hội thoại, tình huống sắm vai, học viên sẽ linh hoạt hơn trong cách xử lý tình huống đòi hỏi tiếng Anh, sử dụng chính xác cấu trúc, ngữ pháp cho từng trường hợp và có thêm kinh nghiệm viết CV, cover letter xin việc bằng tiếng Anh.

xử lý tình huống tiếng Anh trực tiếp
Học viên học cách xử lý tình huống tiếng Anh trực tiếp từ cấp quản lý khách sạn

Kết thúc khóa học, học viên sẽ nhận chứng chỉ từ Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hỗ trợ xin việc “chỗ ngon” dễ hơn với mức lương tốt hơn, tiềm năng thăng tiến cao hơn.

Để được tư vấn kỹ hơn về thời gian học, học phí và địa điểm, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới nhé.

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn