Vì Sao Đồ Ăn, Thức Uống Trong Mini Bar Thường “Đội Giá Lên Trời”?

Khi nghỉ dưỡng tại khách sạn, nhiều du khách thường tỏ ra ngạc nhiên về mức giá quá đắt của những đồ ăn được đặt sẵn trong mini bar. Họ cho rằng mình bị “chặt chém” không thương tiếc. Tuy nhiên, các khách sạn đặt ra mức giá này đều có lý do riêng của họ. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao đồ ăn thức uống trong mini bar thường có giá đắt như vậy nhé!

Mini bar là một chiếc tủ lạnh nhỏ được đặt trong phòng khách sạn. Bên trong tủ lạnh này có chứa đồ ăn nhẹ như socola, snack… và đồ uống như bia, rượu, soda, nước ngọt…. Những đồ ăn, thức uống này được đặt vào để phục vụ nhu cầu của khách lưu trú. Tuy nhiên, mức giá của chúng thường rất đắt nên nhiều du khách không sử dụng dịch vụ này.

Giá của đồ ăn và đồ uống được đặt trong mini bar khách sạn thường khá đắt

Theo thông tin từ trang Quora, những đồ ăn trong mini bar đắt đỏ vì khách sạn có quyền bán mức giá theo ý muốn của họ. Thực tế, họ làm việc này vì muốn khuyến khích khách hàng không dùng chúng, thay vào đó là tích cực sử dụng dịch vụ tại nhà hàng hay quầy bar của khách sạn. Bằng cách này, các khách sạn có thể đẩy mạnh doanh thu.

Việc khách sạn đặt mức giá đồ ăn và đồ uống trong mini bar cao còn nhằm mục đích hạn chế tình trạng du khách tráo đồ. Không ít các khách sạn lớn đã gặp phải trường hợp khách lấy đi những đồ ăn, đồ uống cao cấp được đặt trong mini bar và để vào những đồ kém chất lượng, rẻ tiền để đánh lừa nhân viên. Hoặc họ dùng những đồ vật thay thế đó để làm bằng chứng tranh cãi với khách sạn, dứt khoát không chịu trả tiền. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến doanh thu mà còn gây tổn thất đến uy tín của khách sạn.

Khách sạn đặt ra mức giá đồ ăn mini bar cao để bù đắp vào chi phí nhân sự

Bên cạnh đó, nhân công cũng là vấn đề đau đầu của nhiều chủ khách sạn khi bố trí lắp đặt mini bar. Khi có thêm mini bar trong phòng, nhân viên sẽ mất thêm thời gian để kiểm tra và ghi chép mọi thứ trước khi khách check-out. Ví dụ, đối với khách sạn quy mô 150 phòng, thời gian trung bình để một nhân viên kiểm tra mini bar là 5 phút. Vậy tổng thời thời gian để kiểm tra toàn bộ mini bar của khách sạn sẽ lên tới 12,5 tiếng. Trong khi, nhân viên có thể dùng thời gian này để vệ sinh, dọn dẹp phòng và khách sạn sẽ không phải trả thêm chi phí cho hoạt động kiểm tra này.

Ngoài ra, những đồ ăn trong mini bar này không phải lúc nào cũng được khách dùng hết. Khi đã quá hạn sử dụng, khách sạn phải chấp nhận bỏ đi. Thực tế là số lượng này chiếm một khoản tiền không hề nhỏ trong chi phí bỏ ra của khách sạn. Do đó, nhiều khách sạn trên thế giới ngày nay đã gỡ bỏ mini bar trong phòng như Hyatt hay Hilton. Một số khách sạn còn lại vẫn giữ mini bar nhưng chỉ cung cấp đồ ăn và đồ uống đơn giản, có thời hạn sử dụng lâu.

Còn một số bài viết của ngành quản trị nhà hàng của quantrinhahang.edu.vn đang chờ bạn tham khảo đấy. Hãy theo dõi ngay nhé.

Điểm: 5 (9 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.