Philip Beriman hiện là Tổng giám đốc của Intercontinental Nha Trang – một trong những khách sạn tầm cỡ tại thành phố du lịch biển lớn nhất Việt Nam. Ít ai biết rằng doanh nhân này từng bắt đầu con đường nghề nghiệp với vị trí rửa chén thuê tại khách sạn. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện nghề chân thực được kể từ chính người đàn ông này để có thêm động lực theo đuổi nghề nghiệp bản thân đã lựa chọn.
Gia đình tôi có truyền thống làm việc trong ngành Khách sạn đã lâu. Mẹ tôi đến từ Pháp, còn cha tôi đến từ Bồ Đào Nha, gia đình chúng tôi có kinh doanh dịch vụ khách sạn. Tôi đến Nhật học ngành Du lịch – Khách sạn và thực tập chuyên môn tại một nhà khách nhỏ thuộc sở hữu gia đình.
Tôi chọn học ngành Du lịch – Khách sạn tại Nhật bởi theo tôi, văn hóa Nhật giúp mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thế giới. Tôi đã có hai cơ hội để sống tại Nhật, lần đầu tiên cách đây 20 năm và cho đến hiện tại, chất lượng dịch vụ không thay đổi gì. Niềm tự hào của người Nhật được xây dựng trên dịch vụ, họ quan tâm đến từng tiểu tiết nhỏ nhất để đảm bảo cho sự nghỉ ngơi của khách được tiện lợi nhất.
Tuy làm việc cho khách sạn của gia đình nhưng tôi bắt đầu với công việc là rửa bát đĩa. Công việc mà không ít người xem nhẹ và có thái độ coi thường tại thời điểm bấy giờ. 6 tháng sau đó, tôi đảm nhận nhiệm vụ điều phối tại sảnh rồi đứng quầy tiếp đón khách. Khi đó, những công việc hàng ngày của tôi chỉ xoay quanh việc chào khách, dẫn khách lên phòng… Tôi luôn cố gắng trau dồi thêm vốn tiếng Nhật và tiếng Anh của bản thân trong quá trình làm việc.
Sự thật là tôi phải trải qua nhiều vị trí khác nhau mới có thể đứng ở quản lý như hiện nay. Bằng 25 năm làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn, tôi từng quản lý nhiều khách sạn nổi tiếng thế giới với quy trình vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Năm 2017, tôi bắt đầu đảm nhận vị trí Tổng giám đốc InterContinental Nha Trang – một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.
Điều quan trọng nhất chính là thái độ. Bạn muốn thăng tiến lên vị trí cao nhất nhưng nếu không có thái độ tốt mỗi ngày, bạn sẽ không thể thành công được. Điều thứ hai không hề kém phần quan trọng đó là hãy làm dịch vụ bằng tất cả trái tim. Khách hàng hoàn toàn cảm nhận được điều đó. Trong một thế giới quá bận rộn và mệt mỏi như hiện nay, dịch vụ hoàn hảo luôn nổi bật và khách hàng nhớ đến điều đó và rồi họ sẽ quay lại.
Hãy làm tất cả mọi thứ bằng 100% đam mê của mình. Bạn phải thực sự đam mê và tập trung vào công việc của mình và hãy thật kiên nhẫn. Tôi chọn bắt đầu công việc của mình từ những vị trí thấp nhất trong khách sạn. Chính vì vậy, tôi có thể hiểu mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn. Nếu bạn không tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí đó, bạn không thể làm quản lý.
Ý kiến của bạn