Ba Nghiệp Vụ Cơ Bản Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn 5 Sao

Để trở thành lễ tân khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế đòi hỏi rất nhiều tiêu chí quan trọng khác nhau. Trong số những tiêu chí đó, kỹ năng nghiệp vụ chính là yếu tố cơ bản nhất mà bất kỳ lễ tân nào cũng phải học hỏi và trau dồi không ngừng. Nghiệp vụ vững vàng thì lễ tân mới có thể tiếp đón, phục vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Hãy cùng QTNHKSAAu tìm hiểu nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao cơ bản nhất bao gồm những gì nhé!

Quy trình làm thủ tục check-in

    1. Chào hỏi khách hàng và tham khảo yêu cầu khách hàng
    2. Mượn giấy tờ của khách liên quan đến thủ tục nhận phòng
    3. Mời khách hàng ngồi dùng trà và chờ đợi trong quá trình nhập thông tin khách trên hệ thống
    4. Thông báo cho các bộ phận liên quan để chào đón và chuẩn bị phòng cho khách
    5. Nhập thông tin trên hệ thống, chuẩn bị chìa khóa phòng
    6. Xác nhận các thông tin với khách hàng: xác nhận thông tin về giá phòng, ăn sáng, loại phòng, số ngày ở, cách thanh toán
    7. Thông báo các dịch vụ của khách sạn có liên quan: dịch vụ kèm theo trên phòng và chương trình khuyến mại mà khách sạn đang áp dụng
    8. Xin chữ ký khách hàng và địa chỉ liên hệ vào phiếu đăng ký
    9. Giao chìa khóa cho khách hàng và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    10. Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ thông báo bộ phận Hành lý đưa khách lên phòng
Lễ tân khách sạn cần nắm vững quy trình check-in cho khách

Quy trình làm thủ tục check-out

    1. Chào hỏi và tham khảo yêu cầu khách hàng
    2. Hỏi số phòng của khách hàng và xác nhận lại thông tin trên hệ thống để đảm bảo sự chính xác
    3. Xin lại chìa khóa phòng của khách hàng
    4. Thông báo bộ phận Buồng kiểm tra phòng và các dịch vụ khách hàng đã sử dụng
    5. Xác nhận với khách hàng về các dịch vụ mới phát sinh trong phòng: mini-bar…
    6. Giao hoá đơn thanh toán cho khách hàng và xác nhận lại các dịch vụ
    7. Xác nhận hình thức thanh toán
    8. Thanh toán hóa đơn
    9. Gửi lại 1 bản hóa đơn cho khách hàng
    10. Hỏi thăm khách hàng có hài lòng hay thắc mắc về dịch vụ khách sạn không
    11. Tham khảo các yêu cầu đặc biệt của khách hàng
    12. Cảm ơn khách hàng và chúc khách hàng có chuyến đi vui vẻ
Quy trình check-out tuyệt đối không được xảy ra sơ suất và nhầm lẫn

Quy trình giao ca làm việc

    1. Nhận sổ bàn giao công việc, thông tin bao gồm: đồ đạc, các công việc cần thực hiện cho khách, tiền đặt cọc, tiền quỹ… của ca trước
    2. Bàn giao sổ cho lễ tân ca sau, phải được ghi rõ ràng trên giấy tờ để nhân viên dễ nhớ mà thực hiện
    3. Nếu là lễ tân ca sáng kiểm tra còn bao nhiêu phòng check-out, bao nhiêu phòng check-in, những phòng nào check-in sớm, những phòng nào check out trễ. Nếu là lễ tân ca chiều thì kiểm tra còn phòng nào chưa check out hoặc check out trễ.

Ngoài những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản trên, người lễ tân tại khách sạn 5 sao còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng nghiệp vụ liên quan nữa. Để nắm vững thành thạo, bạn có thể tìm hiểu các khóa học lễ tân ngắn hạn ngay từ bây giờ.

Khóa học Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp tại QTNHKSAAu

QTNHKSAAu đã cho ra đời khoá học Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, đổi ngoại tệ, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
Học viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
Học viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.