Trả lời phỏng vấn tiếng Anh ngành khách sạn là kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn trở thành ứng viên sáng giá cho bất kể vị trí nào, lễ tân, buồng phòng hay phục vụ nhà hàng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm về các mẫu câu phỏng vấn tiếng Anh nhà hàng khách sạn và cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ngành khách sạn nhé.
Phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh
Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cho lễ tân khách sạn và gợi ý cách trả lời phù hợp:
Why do you want to be a receptionist? – Vì sao bạn thích nghề lễ tân?
I enjoy assisting people to find a comfortable place to settle in and providing them with the best experience. Besides, I love interacting with people and learning from their experiences.
Tôi thích công việc giúp khách lưu trú tìm được nơi nghỉ ngơi thoải mái và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra, tôi cũng rất thích giao tiếp với mọi người và học hỏi trải nghiệm sống từ họ.
How many customers did you help per day at your last job? – Ở khách sạn cũ, bạn phục vụ bao nhiêu khách mỗi ngày?
It varied a bit per season, but on average I helped at least fifty people a day.
Mỗi mùa sẽ có số lượng khách khác nhau, nhưng trung bình là ít nhất 50 khách mỗi ngày.
Tell me about your strengths and weaknesses. – Thế mạnh và nhược điểm của bạn là gì?
My strengths include my communication and organizational skills. I consider them as my personal skills because they help me get my job done well. I am also a person who’s fond of attending to people’s need, which is a vital personality for a receptionist. On the other hand, my weakness is that I could be very workaholic at times, that I often sacrifice my personal life for my job.
Thế mạnh của tôi là kỹ năng giao tiếp và tổ chức tốt. Những kỹ năng cá nhân này đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc. Tôi quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và đây cũng là tố chất thiết yếu của một lễ tân. Ngược lại, nhược điểm của tôi là quá ham mê công việc nên đôi khi đời sống cá nhân cũng bị ảnh hưởng.
What will you do when a guest seems unsatisfied with your service? – Bạn sẽ làm gì nếu khách không hài lòng với dịch vụ khách sạn?
If a guest doesn’t seem satisfied, I will nicely approach her and ask her what she thinks would make the service better and that we would be glad to accommodate her suggestions for betterment in the future.
Nếu khách than phiền về dịch vụ khách sạn, tôi sẽ tế nhị tiếp cận và hỏi họ về trải nghiệm mà họ đang gặp phải, xin ý kiến họ để cải thiện chất lượng dịch vụ trong tương lai.
What are the qualities of a good receptionist? – Tố chất nào làm nên một lễ tân giỏi?
The most important quality of any successful receptionist is communication skills, along with a friendly and positive attitude. In many cases, you are the first point of contact, and your behavior towards visitors will colour their opinions of the entire company. It is essential that you give a fantastic first impression. Organisational skills are also extremely important because a receptionist must deal with several tasks at once.
Tố chất quan trọng làm nên một lễ tân thành công đó là kỹ năng giao tiếp, cùng với thái độ thân thiện và tích cực. Trong nhiều trường hợp, bạn chính là người tiếp nhận thông tin đầu tiên và thái độ bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định cảm nghĩ của họ đối với toàn thể doanh nghiệp. Việc tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp thật sự cần thiết. Kỹ năng sắp xếp cũng cực kỳ quan trọng bởi lễ tân sẽ phải phụ trách nhiều công việc cùng lúc.
How would you feel about working night shifts? – Bạn nghĩ sao về việc làm ca đêm?
Yes, I’m available to work night shifts. What is the general rule of working night shifts, would I be expected to do a limited number a month?
Vâng, tôi sẵn sàng làm ca đêm. Khách sạn mình có quy định chung gì về trực ca đêm không, tôi có phải đảm nhận số giờ giới hạn nào đó mỗi tháng không?
What would you do in case of a fire at the hotel? – Bạn sẽ làm gì nếu có hỏa hoạn trong khách sạn?
My first thought would be to ensure that all guests are safely evacuated. I would then help staff members to ensure that they are safe. After that, I would save myself.
Suy nghĩ đầu tiên trong tôi đó là phải đảm bảo tất cả khách lưu trú đều được sơ tán một cách an toàn. Sau đó tôi sẽ giúp đỡ các thành viên trong đội ngũ nhân viên để chắc chắn họ cũng an toàn, rồi tôi mới nghĩ đến mình.
Have you been on our hotel’s website? What do you think? – Bạn có truy cập vào website của khách sạn chưa? Bạn thấy thế nào?
I like how the hotel is presented on the website, the videos available were great selling features and the FAQs have plenty of information. My only concern is the booking form. I think it’s a bit too long.
Tôi thích cách hiển thị thông tin khách sạn trên website, các video là công cụ bán hàng tuyệt vời và phần giải đáp thắc mắc chứa đầy đủ thông tin. Điều duy nhất khiến tôi băn khoăn là form đặt phòng. Tôi nghĩ nó hơi dài quá.
Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh ngành nhà hàng
Sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh dành cho phục vụ bàn và gợi ý câu trả lời:
Why do you want to be a waitress/ waiter? – Tại sao bạn muốn trở thành phục vụ bàn?
Waitressing/ waitering allows me to get to know other people, which I enjoy, but it also allows me to learn quickly and develop new skills, and ensure I can deliver the top-notch service everyone expects when they go out to eat.
Phục vụ bàn tạo điều kiện cho tôi gặp gỡ nhiều người – đó là điều tôi yêu thích, nhưng công việc này cũng cho phép tôi học hỏi nhanh chóng và phát triển các kỹ năng mới, và đảm bảo tôi có thể đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho thực khách khi dùng bữa.
What is your greatest strength as a server? – Điểm mạnh nhất của bạn khi làm phục vụ là gì?
I am a calm person. When problems happen, I’m able to stay calm, coming up with an instant effective solution. I believe that I have enough experience to do a good job of a waiter/ waitress.
Tôi thuộc kiểu người điềm tĩnh. Khi có vấn đề xảy ra, tôi có thể giữ được sự bình tĩnh và đưa ra những giải pháp xử lý hiệu quả tức thì. Tôi tin rằng mình có đủ kinh nghiệm để làm tốt công việc của một nhân viên phục vụ.
What is your experience level as a waiter/ waitress? – Hãy nói về kinh nghiệm làm phục vụ bàn của bạn.
Nếu đã có kinh nghiệm: I have over 2 years of working experience as a server. In that time I have served a range of customers. I have used many different POS systems, set tables, and learned how to make certain drinks.
Tôi có trên 2 năm kinh nghiệm làm phục vụ. Trong khoảng thời gian đó, tôi từng làm việc với rất nhiều khách hàng. Tôi cũng kinh qua nhiều hệ thống POS khác nhau, bài trí bàn và học cách chế biến một số thức uống nhất định.
Nếu chưa có kinh nghiệm: I don’t have any experience but I am really excited to learn how to be the best server I can be. I am outgoing and I always want customers to have the best experience.
Tôi chưa có kinh nghiệm nhưng tôi rất sẵn lòng học hỏi cách trở thành nhân viên phục vụ giỏi nhất có thể. Tôi là người dễ gần và luôn muốn thực khách có trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Are you ready to stretch yourself for extra hours?” – Bạn có sẵn sàng làm tăng ca không?
Yes, I’m ready to help the restaurant whenever they need me. I’ll always be there to work hard for the success of your restaurant. I am not working for money solely but as I love this job, I’ll accept any kind of responsibility.
Vâng, tôi sẵn sàng hỗ trợ nhà hàng khi cần thiết. Tôi sẽ luôn nỗ lực làm việc vì mục tiêu thành công của nhà hàng. Tôi làm việc không phải chỉ vì tiền, mà vì tôi yêu thích công việc này nên sẵn sàng đảm nhận mọi thứ nếu có thể.
What do you absolutely hate about being a waiter/ waitress? – Bạn ghét điều gì ở công việc này?
I don’t like it when I have to deal with any customer who’s impossible to satisfy. In fact, I hate it when my customers are not happy. But I always try to find a way to make them happy and leave with a good impression.
Tôi không thích việc phải phục vụ những khách hàng quá khó tính. Thực ra thì tôi cũng không vui nếu khách hàng không hài lòng, nhưng tôi luôn cố gắng tìm cách để khiến họ hài lòng và lưu lại ấn tượng tốt.
Do you prefer working independently or on a team? – Bạn thích làm việc độc lập hay làm việc nhóm?
I can work well both individually and in a team. As I have read the job description, there are some duties that require teamwork, while others require individual skills to complete. Therefore, I strongly believe I can do the job well.
Tôi có thể vừa làm việc độc lập, vừa làm việc nhóm. Theo bảng mô tả công việc thì có một số công việc đòi hỏi làm việc theo nhóm, một số khác thì cần làm việc độc lập. Và tôi tin chắc rằng tôi có thể làm tốt ở cả hai mảng.
How would you handle a guest who is upset with his meal? – Bạn xử lý thế nào nếu khách không hài lòng với bữa ăn?
First of all, I would listen to that guest carefully while maintaining eye contact and nodding. Next, I would apologize to him with a sincere smile on my face. After saying sorry, I would offer him some sort of compensation such as a freebie to keep the customer happy. These freebies may be a free dessert, a gift certificate for his next visit or a percentage off of the bill.
Trước hết, tôi sẽ lắng nghe cẩn thận khách hàng nói gì, nhìn họ và gật đầu cảm thông. Sau đó, tôi sẽ xin lỗi bằng một nụ cười chân thật. Tiếp đó, để làm khách hài lòng, tôi sẽ đề nghị tặng khách bữa ăn tráng miệng, phiếu quà tặng cho lần ghé tiếp theo hoặc giảm giá cho hóa đơn như một sự bồi thường.
Have you ever had any conflict with a boss? How was it solved? – Bạn đã bao giờ gặp mâu thuẫn với cấp trên chưa? Bạn giải quyết việc đó ra sao?
Yes, I’ve had conflicts in the past. Never major ones, but there were some disagreements that needed to be solved. I’ve found that when conflicts occur, it helps to fully understand the other person’s perspective, so I take time to listen to their viewpoints, and then I seek to work out a collaborative solution. For example,…”
Vâng, tôi và sếp cũ cũng có một số mâu thuẫn. Nhưng đó không phải là những mâu thuẫn lớn mà chỉ là bất đồng quan điểm chút ít cần phải giải quyết. Tôi nhận thấy rằng khi có bất đồng thì tốt nhất chúng ta nên thấu hiểu quan điểm của người đối diện. Nên tôi đã dành thời gian lắng nghe họ và tìm ra giải pháp mang tính hợp tác. Ví dụ như…”
Những câu hỏi phỏng vấn housekeeping bằng tiếng Anh
Các câu phỏng vấn tiếng Anh ngành khách sạn không thể thiếu đi mảng buồng phòng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn housekeeping bằng tiếng Anh và gợi ý câu trả lời:
Tell me about yourself. – Hãy giới thiệu về bản thân bạn.
I am a dedicated housekeeper, having extensive experience in hotel housekeeping. I am proficient in cleaning rooms, taking out trash and cleaning the bathrooms. In addition, I am competent in chemical procedures.
Tôi là nhân viên buồng phòng tận tụy với kinh nghiệm làm phòng lâu năm. Tôi rất thuần thục trong việc lau chùi phòng ốc, thu dọn rác và vệ sinh nhà tắm. Bên cạnh đó, tôi rất thạo về quy trình liên quan đến hóa chất.
Why do you choose to work for our hotel? – Vì sao bạn chọn khách sạn chúng tôi?
Safari Hotel offers motivation and encourgement, so associates have what they need to develop to their full potential. Safari hotel is also committed to sustaining a home-like workplace atmosphere, which I really enjoy.
Khách sạn Safari mang lại nguồn động lực và động viên lớn cho nhân viên để phát huy hết tiềm năng. Safari cũng cam kết thiết lập môi trường làm việc gần gũi như ở nhà. Đây là điều mà tôi rất thích.
What are your personal strengths that help you as a housekeeper? – Thế mạnh của bạn là gì trong công việc buồng phòng?
My strengths are persistence, patience and organizational skills. These traits support me not only in the role of housekeeping but also in effectively dealing with customers.
Điểm mạnh của tôi là sự bền bỉ, lòng kiên nhẫn và kỹ năng sắp xếp. Điều này đã giúp tôi không chỉ trong công việc buồng phòng mà còn giải quyết vấn đề từ khách hàng một cách hiệu quả.
How do you manage to complete multiple housekeeping tasks in a single day? – Làm thế nào bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc trong ngày?
When given multiple tasks for a day, I prioritize them and set to work. This strategy almost always helps me in completing the day’s tasks no matter how many there are.
Trong trường hợp tôi được giao nhiều nhiệm vụ trong một ngày, tôi sẽ ưu tiên và sắp xếp những việc cần làm trước. Với cách này, tôi có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao mỗi ngày bất kể số lượng.
Explain a time when your work was criticized. How did you handle it? – Hãy kể về một thời điểm mà bạn bị khiển trách trong công việc. Bạn xử lý điều đó ra sao?
During my first year of work, my supervisor called me once and criticized me for not cleaning the windows correctly. I took the criticism positively and then tried hard to improve my window cleaning skills.
Trong năm đầu tiên đi làm, giám sát đã gọi tôi ra và khiển trách vì không vệ sinh cửa sổ đúng cách. Tôi đã đón nhận lời nhận xét đó một cách tích cực và cố gắng cải thiện kỹ năng của mình.
Phỏng vấn tiếng Anh nhà hàng khách sạn thật sự là bước sàng lọc đầy cam go, đúng không nào? Nếu nắm vững tiếng Anh chuyên ngành, cùng phong thái tự tin và ứng biến nhanh nhạy, chắc chắn bạn sẽ là gương mặt sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy tham gia ngay chương trình Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để gặt hái thành công khi phỏng vấn và bổ sung kỹ năng ngoại ngữ khi đi làm bạn nhé!
Hãy nhanh tay điền vào form đăng ký tư vấn bên dưới để cùng Hướng Nghiệp Á Âu cải thiện trình độ tiếng Anh nhà hàng khách sạn trong thời gian sớm nhất!
Ý kiến của bạn