Top 4 Kỹ Năng Nhà Tuyển Dụng Khách Sạn Sẽ Săn Tìm Trong Năm 2020

Ngoài nghiệp vụ chuyên môn và khả năng giao tiếp tiếng Anh là điều kiện tiên quyết thì nhà tuyển dụng khách sạn sẽ săn tìm một số kỹ năng khác ở ứng viên. Nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng và sở hữu ngay những kỹ năng này sẽ là động thái thông minh để dễ dàng chinh phục họ. Đó là top 4 kỹ năng nào mà bạn nên trang bị từ bây giờ?

Giải quyết vấn đề phức tạp

Khách sạn là một “nồi lẩu thập cẩm” với hàng trăm con người, đủ mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố. Cảm xúc của khách hàng phức tạp nên tình huống bạn đối diện cũng sẽ phức tạp theo.

Có những chuyện bạn chỉ cần chủ động xin lỗi thì khách sẽ bỏ qua, nhưng nếu có những khách thích “làm trận làm thượng”, đòi thưa kiện, sử dụng bạo lực… thì sẽ phải giải quyết thế nào? Mạnh tay xử lý thì danh tiếng khách sạn có khi bị ảnh hưởng, nhẹ tay thì khách lại làm tới.

Do vậy, sự linh hoạt trong xử trí vấn đề phức tạp là kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên tương lai.

Làm khách sạn, bạn phải có kỹ năng giải quyết tình huống

Phối hợp với người khác

Hay gọi cách khác là kỹ năng teamwork (làm việc nhóm). Bạn không thể một mình phục vụ cả trăm khách cùng lúc được. Bắt buộc trong dây chuyền làm việc ấy phải có sự kết hợp của nhiều mắt xích với nhau, tức là bạn phải hiểu được công việc của mình và của đồng đội, biết cách phối hợp trong team với nhau, chủ động thông báo với nhau tình hình của khách…

Nếu bạn quá bị động, ai làm gì cũng không biết, chỉ chăm chăm làm mỗi chuyện của mình thì trước sau gì bạn cũng bị sa thải. Vì thế, ngay từ đầu, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được là bạn sở hữu kỹ năng mềm này.

Môi trường khách sạn đề cao tinh thần teamwork

Trí tuệ cảm xúc

Đây không hẳn là một kỹ năng mà nó thuộc về tính cách nhiều hơn, có thể đo lường chỉ số cao thấp được. Trí tuệ cảm xúc là EQ (viết tắt của từ Emotional Quotient), nghĩa là chỉ số thông minh cảm xúc của mỗi người.

Sở hữu chỉ số EQ cao, bạn hiểu rõ chính mình, kiểm soát tốt cảm xúc tiêu cực bản thân, tạo được động lực cho bản thân và người khác để cùng hoàn thành mục tiêu, biết cách kết nối cảm xúc với đồng đội, gợi lên mong muốn bên trong đối phương…

EQ cao giúp nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh hơn

Trong môi trường tập thể và hướng tới khách hàng như khách sạn thì trí tuệ cảm xúc là kỹ năng vô cùng cần thiết.

Ra quyết định

Kỹ năng ra quyết định tức là khả năng phân tích tình hình khi xảy ra sự cố với khách và đưa ra giải pháp tức thời, hiệu quả. Ví dụ khi khách xuống quầy lễ tân than phiền phòng kế bên quá ồn, bạn phải chủ động cho khách thấy được bạn sẽ làm gì để giải quyết ngay. Không thể nào xoay qua lễ tân kế bên, lúng túng hỏi nên làm gì tiếp theo được. Trong những trường hợp quá “gây cấn”, không đủ thẩm quyền quyết định, bạn phải “cầu cứu” đến cấp trên.

Có thể thấy, muốn làm nghề khách sạn, ngoài nghiệp vụ thì bạn phải sở hữu riêng mình vài kỹ năng mềm nhất định. Những kỹ năng này không chỉ sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành tốt hơn công việc mà còn mở rộng cánh cửa tiến thân trong tương lai.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.