Làm nghề dịch vụ, chắc hẳn ai cũng có những nỗi niềm canh cánh trong lòng. Đôi khi, đó là cảm xúc buồn vui đan xen, tức giận tột cùng hay thậm chí là thất vọng chỉ muốn buông bỏ ngay tức khắc. Đừng để những cảm xúc tiêu cực dần “bào mòn” niềm đam mê và nhiệt huyết rực lửa nơi bạn.
Những câu nói sau đây chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn động lực và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến ai đã và đang lựa chọn theo đuổi nghề dịch vụ lắm vất vả, đầy gian nan.
Nghề dịch vụ hướng đến thỏa mãn toàn diện về mặt cảm xúc của con người. Khách hàng không hài lòng về món ăn hay chất lượng dịch vụ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Mỗi lời góp ý, phàn nay hay thậm chí là chửi bới đến từ họ đều rất quý giá mà bạn nên học cách trân trọng. Đó đều là những tư liệu không một sách vở nào có thể cung cấp, giúp bạn ngày một hoàn thiện và phát triển nghề nghiệp của bản thân.
Nếu bạn đến với nghề dịch vụ bởi cám dỗ từ những chiếc ví đầy tiền của khách hàng thì chắc chắn sẽ chẳng thể trụ vững dài lâu. Nghề dịch vụ nên đặt cái tâm lên làm đầu, mang đến những món ăn chất lượng và dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng. Hãy nghĩ khách hàng là những con người đang mong chờ được đối đãi tử tế và chân thành không chỉ bằng lí trí mà còn bằng cả trái tim.
Dù chuyên nghiệp đến đâu, người làm nghề dịch vụ cũng không thể tránh khỏi những lần vô ý hay thậm chí là mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên, đừng nên để vài phút giây nhỏ bé đó làm chùn ý chí và đam mê của bản thân. Khách hàng luôn ghi nhận nỗ lực thay đổi tích cực đến từ bạn. Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được nó và hoàn thiện được nó.
Khách hàng chẳng cần một người làm nghề dịch vụ biết phóng đại sự thật, tô vẽ nên những sản phẩm dịch vụ hào nhoáng thông qua vài lần lời hứa suôn. Họ sẽ nhanh chóng cảm thấy thất vọng, thậm chí phẫn nộ khi nhận ra sự thật không phải như vậy. Hãy trung thực khi đến với nghề dịch vụ bằng những cam kết mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất và an toàn nhất cho từng vị khách hàng.
Cảm xúc luôn có sức mạnh phi thường ghim sâu vào tiềm thức con người. Chỉ một nụ cười rạng rỡ, ánh mắt thân thiện từ phía xa hay đơn giản là vài ba câu nói ngọt ngào bên tai cũng có thể khiến khách hàng nhớ mãi về hình dáng thân thương của người làm nghề dịch vụ. Hãy luôn mang đến cho khách hàng những cảm xúc tuyệt vời và họ sẽ ghi nhớ về bạn theo một cách tuyệt vời nào đó.
Chẳng một chiêu thức quảng bá nào hiệu quả bằng cách ứng xử và giao tiếp với khách hàng. Đặc biệt là nghề dịch vụ luôn chú trọng thái độ và đề cao nhân phẩm người làm nghề. Khách hàng sẽ trở thành nhà tiếp thị trung thành khi bạn biết cách cử xử lịch sự và nhã nhặn trong mọi tình huống. Hãy nhớ rằng điều khách hàng cần nhất không chỉ là những sản phẩm dịch vụ chất lượng mà còn là thái độ bạn mang chúng đến cho họ.
Ý kiến của bạn