Prom Là Gì? Cách Tổ Chức Tiệc Prom Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Tiệc prom là một sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời học sinh. Đây là hình thức tiệc truyền thống rất phổ biến ở nước ngoài. Vậy prom là gì, địa điểm tổ chức prom ở đâu và làm thế nào để tổ chức prom party?

Prom là gì?

Prom (hay còn gọi là prom night), hiểu nôm na là buổi dạ hội khiêu vũ sang trọng tổ chức vào thời điểm kết thúc năm học với sự tham gia của giáo viên và học sinh trong trường. Tất cả các trường cấp 2, cấp 3 và đại học đều có thể tổ chức prom. Ở các nước trên thế giới, prom là kỷ niệm quan trọng trong đời học sinh, sinh viên và được xem là truyền thống của nhà trường.

Các trường ít học sinh sẽ chỉ có 1 đêm prom cho tất cả các khối. Với các trường cấp 3 đông học sinh, đêm prom sẽ được tổ chức thành 2 buổi tiệc dành cho khối 11 (junior) và khối 12 (senior).

Prom party là hoạt động truyền thống ở các trường học

Tiệc prom tổ chức vào thời gian nào?

Theo bạn, tiệc prom tổ chức vào thời gian nào? Prom party được tổ chức vào cuối mỗi năm học, thường là khoảng 23 – 28/5 tại Mỹ và Canada. Tại các trường cấp 3 của Anh và Úc, tiệc prom được gọi là leavers’ dinner hoặc leavers’ ball và diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 9 của năm.

Các hoạt động trong tiệc prom là gì?

Với giới trẻ quốc tế, tiệc prom night là sự kiện trọng đại nên được chuẩn bị vô cùng kỹ càng, đặc biệt là trang phục. Các bạn nam sẽ chọn vest, thắt cà vạt hoặc nơ đen. Các bạn nữ sẽ mặc váy áo lộng lẫy dành cho các dịp dạ hội.

Điều đặc biệt của prom là mỗi người sẽ tìm một bạn khác giới đi cùng chứ ít khi đi một mình hoặc đi cùng bạn đồng giới. Khi đến nhà xin phép gia đình bạn nữ xong, bạn nam sẽ trao cho bạn nữ đi cùng một bó hoa nhỏ cùng màu với váy để đeo vào tay.

Trong khi đó, các bạn nữ sẽ đáp lễ lịch sự bằng cách tặng cho bạn nam đi cùng một cành hoa nhỏ để cài lên ngực áo vest. Sau đó, cặp đôi sẽ chụp ảnh chung trong bộ đồ dạ hội để làm kỷ niệm, cùng ăn tối trước khi đến tiệc prom night.

Các hoạt động chủ yếu trong prom party là tiệc buffet và khiêu vũ cùng bạn nhảy. Quan trọng nhất là phần trao bình chọn để tìm ra King (Vua) và Queen (Hoàng hậu) trong bữa tiệc. King và Queen thường là người đẹp nhất trong bữa tiệc prom night và sẽ được trao vương miện.

Địa điểm tổ chức prom là trong trường, song đêm prom sẽ còn tiếp diễn ở bên ngoài sau khi kết thúc trong trường. Để tránh con em say xỉn, phụ huynh sẽ chuẩn bị thêm một nơi gọi là APE (After prom extravaganza) để kết thúc tiệc. APE sẽ là chỗ cho giới trẻ vui chơi cả đêm nhưng không có rượu và đồ uống có cồn.

Bình chọn King và Queen là phần thú vị nhất của tiệc prom

Cách tổ chức tiệc prom trong nhà hàng khách sạn

Lên ngân sách

Đây là vấn đề quan trọng cần quan tâm nếu bạn đang nghĩ cách tổ chức tiệc prom trong nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì nguồn sách sách lớn nhất có thể tận dụng chính là nhà trường và phụ huynh.

Lên danh sách số lượng người tham dự

Bạn cần dự đoán số người đến dự để lên kế hoạch cho chương trình và khẩu phần ăn trong tiệc. Thành phần tham dự bao gồm học sinh, giáo viên trong trường, bạn bè, người thân, DJ…

Lên chương trình tổng thể

Bạn nên trao đổi với thầy cô và các bạn về ý tưởng và sáng kiến trong buổi tiệc, để đảm bảo bữa tiệc vui tươi, đậm chất học sinh nhưng cũng không mất đi phần thiêng liêng và ý nghĩa. Vì thế, bạn cần phác thảo kế hoạch tập dợt kĩ càng, qua đó sửa chữa những lỗi sai không đáng có.

Chọn địa điểm tổ chức prom

Địa điểm tổ chức tiệc góp 20% làm nên thành công cho prom. Thông thường nhiều bạn sẽ chọn trường học là nơi tổ chức buổi tiệc, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các nhà hàng để tổ chức, bởi sẽ đảm bảo được những yếu tố sau: không gian sang trọng, thiết kế có thể thay đổi theo ý kiến của khách hàng, background sân khấu trang trí tinh tế, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh lưu niệm.

Bạn nên chọn những nhà hàng có không gian sảnh tiệc thoáng mát, rộng rãi, vị trí dễ tìm, thuận tiện di chuyển và tránh tình trạng kẹt xe.

Lên ý tưởng chủ đề cho buổi prom

Để tạo một dấu ấn riêng, hãy nghĩ đến một concept cho buổi tiệc. Bạn có thể tham khảo vào gợi ý sau:

– Vũ hội hoàng gia: Khách mời mặc trang phục dạ hội phong cách vintage và chuẩn bị một số phụ kiện như vương miện, mặt nạ…

– Dạ tiệc ánh sáng: Khởi nguồn từ Diwali – một lễ hội trong truyền thống của Ấn Độ giáo, chủ đề này khiến không gian trở nên lãng mạn với ánh sáng từ hàng trăm ngọn nến và những dải đèn trang trí.

– Đại gia Gatsby: Tiệc theo phong cách xa hoa của đại gia Gatsby những năm 1920 với đồ uống cocktail truyền thống, sân khấu tròn lộng lẫy với những bản nhạc cổ điển lừng lẫy một thời.

Trang trí

Đây là phần không thể thiếu khi bạn lên kế hoạch tổ chức tiệc prom. Hầu hết các nhà hàng đều có background thiết kế sẵn hoặc bạn có thể tự tay làm.

Tập dợt các chương trình văn nghệ, cuộc thi, trò chơi

Các tiết mục hát múa có thể đơn ca, song ca hay tập. Cuộc thi sẽ giúp bạn và người tham dự tăng thêm phần phấn kích và sự hồi hộp.Về phần trò chơi, nên khéo léo chọn các trò chơi mang tính chất tương tác, kết nối tình cảm của mọi người.

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn biết về tiệc prom là gì, địa điểm tổ chức và cách tổ chức tiệc prom như thế nào cho đúng. Hy vọng, bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho việc chuẩn bị tiệc prom sắp tới của mình. Ngoài tiệc prom ra, bạn có thể tham khảo thêm 2 loại tiệc nhỏ có thể gộp chung cùng với tiệc prom đó là tiệc cocktail và buffet. Để hiểu hơn về 2 loại việc này bạn hãy tham khảo bài viết tiệc cocktail là gìtiệc buffet là gì nhé.

Điểm: 5 (13 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.