Hai Quyển Sách “Gối Đầu Giường” Của Mọi Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Sách là kho tàng tri thức vô giá của nhân loài. Mỗi trang sách ẩn chứa những giá trị được đúc kết và kết tinh trên nhiều lĩnh vực do chính tác giả trực tiếp trải nghiệm và mong muốn truyền tải. Kinh doanh nhà hàng, khách sạn với nhiều thách thức và khó khăn cũng được chia sẻ trên những trang sách quý giá. Bạn là quản lý nhà hàng, khách sạn thời đại mới? Những cuốn sách quản trị nhà hàng, khách sạn sau đây nên có ngay trong tủ sách của mình đấy.

“Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo” của tác giả Bùi Xuân Phong

Bùi Xuân Phong có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Khách sạn tại Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có các thương hiệu khách sạn như Sunway, Nikko và InterContinental. Bằng những kinh nghiệm “đong bằng chính mồ hôi và nước mắt” của mình, tác giả đã mang đến cuốn sách không chỉ là lý thuyết về nghề khách sạn mà còn là những câu chuyện trải nghiệm thực tế.

tac gia bui xuan phong
Tác giả Bùi Xuân Phong đã dùng 12 năm kinh nghiệm của bản thân để viết nên cuốn sách này

Qua mỗi trang sách, Bùi Xuân Phong dẫn dắt người đọc đến những bài học trong ngành Khách sạn như phân tích tâm lý khách hàng đến từ các nền văn hóa khác nhau, phương thức bán hàng, quản lý doanh thu, nghiệp vụ khách sạn (lễ tân, buồng phòng…).

Có thể nói, “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo” của tác giả Bùi Xuân Phong chính là cẩm nang tham khảo hiệu quả cho nhà quản lý trong việc xây dựng quy định, quy trình hoạt động chuyên nghiệp của khách sạn. Hơn nữa, người đọc còn được tác giả cố vấn các phương pháp tối thiểu hóa chi phí trong hoạt động kinh doanh khách sạn và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.

Bùi Xuân Phong cho rằng “Nghề khách sạn là một nghề vất vả. Nỗi vất vả làm nghề không thể kể bằng lời mà chỉ có thể đong bằng mồ hôi và nước mắt. Càng làm ở vị trí cao thì áp lực càng lớn, mồ hôi tuôn ra còn nước mắt phải nuốt ngược vào trong. Đánh đổi lại thì nghề khách sạn là một nghề sáng tạo vô tận. Ở đó, người tận tâm với nghề được thỏa sức bay bổng để tạo ra mọi cung bậc cảm xúc cho khách hàng”.

Đặc biệt, đây còn là cuốn sách quản trị khách sạn nhà hàng chia sẻ và hướng dẫn lộ trình nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ chuẩn bị chập chững bước vào nghề định hướng công việc tương lai và những đối tượng đang làm nghề khách sạn lập kế hoạch nghề nghiệp cụ thể cho chính bản thân.

“The art of the restauranteur” của tác giả Nicholas Lander

Tác giả Nicholas Lander mang đến cuốn sách “The art of the restauranteur” để đi tìm câu trả lời làm thế nào để đạt được những điều vĩ đại trong ngành Công nghiệp nhà hàng đầy khó khăn và thách thức của thế kỷ 21. Ngay khi ra mắt, cuốn sách này đã nhận được rất nhiều “lời ca ngợi có cánh” từ các chuyên gia trong ngành.

the art of restauranteur
“The art of the restauranteur của Nicholas Lander” được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao

Hành trình viết cuốn sách của ông bắt đầu bằng cách du lịch khắp thế giới để tiếp cận và tìm hiểu hơn 20 quản lý kinh doanh khác nhau tại các nhà hàng lớn nhỏ. Một vài người trong số họ làm tại những nhà hàng nổi tiếng tầm cỡ nhưng cũng có vài người khác làm tại những nhà hàng “khiêm tốn” hơn rất nhiều. Mỗi người mang đến những câu chuyện kinh doanh nhà hàng riêng mà họ sở hữu. Đó là những “bài học xương máu” quý giá không dễ gì tích lũy được.

Trong cuốn sách, tác giả trực tiếp bàn về vấn đề rối loạn ăn uống quốc gia của Mỹ, ảnh hưởng của chế độ thức ăn nhanh, xu hướng ẩm thực hữu cơ. Ông tiến hành phân tích các xu hướng này một cách chi tiết không chỉ từ nơi trồng, bàn ăn mà còn cách lựa chọn thông minh nhất.

“The art of the restauranteur” của Nicholas Lander chắc chắn không phải là một cuốn sách về những nhà hàng nổi tiếng nhất, cũng không phải là cuốn sách giúp thỏa mãn những dạ dày đói khát. Đây chính một bộ sưu tập về những câu chuyện kinh doanh nhà hàng, các chủ nhà hàng. Tác giả mang đến một loạt các phân tích về sự thành công, hy sinh, thất bại của từng nhà hàng một cách thực tế nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Điểm: 4.9 (10 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn