Concierge Là Gì – Tìm Hiểu Bộ Phận Concierge Trong Khách Sạn

Khối Tiền sảnh đóng vai trò như “cơ quan đầu não” của bất cứ khách sạn nào với những bộ phận chủ chốt, concierge là một trong số đó. Vậy bạn có biết concierge là gì hay chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Concierge là gì?

Concierge bắt nguồn từ nước Pháp có nghĩa là người gác cổng hoặc người phụ trách thắp nến trong cung điện (chandelle hay cierge). Sau đó, cụm từ “Concierge” được lấy làm tên một chức danh trong khách sạn và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nhân viên bộ phận Concierge trong khách sạn sẽ là người phụ trách hỗ trợ khách hàng với vô vàn những công việc khác nhau tại khu tiền sảnh khách sạn.

concierge la ten chuc danh bo phan
Concierge là tên chức danh bộ phận Hướng dẫn khách hàng tại khách sạn

Nhân viên concierge sẽ hỗ trợ và thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai. Nhân viên concierge còn hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman. Tại nhiều khách sạn lớn, đặc biệt ở châu Âu, concierge có nhiệm vụ phục vụ riêng cho khách như xách hành lý, đăng ký trước bữa ăn, đi bỏ thư hay các nhu cầu riêng khác.

Công việc của concierge là gì?

Quản lý ấn phẩm,báo, tạp chí

  • Đảm bảo có đủ số lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy concierge
  • Thực hiện việc phân phối các loại ấn phẩm về khách sạn, báo, tạp chí đến phòng của khách theo quy định của khách sạn hoặc theo yêu cầu của khách
concierge dam nhan vo van cong viec trong khu vuc tien sanh
Concierge đảm nhận vô vàn công việc trong khu vực tiền sảnh

Tiếp nhận và xử lý thư, bưu kiện

  • Tiếp nhận thư, bưu kiện từ bên ngoài chuyển đến cho khách đang lưu trú tại khách sạn.
  • Thực hiện việc chuyển thư, bưu kiện đến cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất theo đúng quy trình làm việc. (Lưu vào sổ ghi chép, thông báo cho khách, xác nhận giấy tờ tùy thân trước khi giao thư, bưu kiện…)

Quản lý việc cho mượn/ thuê trang thiết bị của khách sạn

  • Thực hiện cho khách hàng mượn các trang thiết bị (dây nối, phích cắm điện…) theo đúng quy trình của khách sạn
  • Xác định và thông báo về khoản phí thuê, đặt cọc cho khách hàng muốn thuê các trang thiết bị của khách sạn
  • Thực hiện các thủ tục cho thuê trang thiết bị theo quy định của mỗi khách sạn

Hỗ trợ kỹ thuật,công nghệ

  • Cung cấp mật khẩu Wifi khi khách có nhu cầu truy cập mạng
  • Tiếp nhận các thông tin về những sự cố kỹ thuật, công nghệ cho khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết nhanh nhất
nhan vien concierge phai that tan tinh trong viec tu van
Nhân viên concierge phải thật tận tình trong việc tư vấn thông tin cho khách hàng

Tư vấn thông tin cho khách hàng

  • Nhiệt tình cung cấp cho khách hàng các thông tin về địa phương: bản đồ, sự kiện, điểm đến tham quan, tour du lịch…
  • Am hiểu các dịch vụ của khách sạn: F&B, Spa, Gym… để tư vấn thông tin cho khách hàng khi cần thiết

Hỗ trợ sắp xếp phương tiện di chuyển cho khách hàng

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện việc điều động các đội xe của khách sạn đưa đón khách đúng giờ, hiệu quả
  • Phối hợp với tổ trưởng đội xe thực hiện việc xếp lịch sử dụng xe, tài xế
  • Hỗ trợ, giúp đỡ khi khách có nhu cầu đi xe taxi: xác nhận điểm đến, hình thức tính phí…
concierge ho tro phuong tien di chuyen cho khach hang
Concierge hỗ trợ phương tiện di chuyển cho khách hàng

Hỗ trợ công việc Bellman, Doorman

  • Hỗ trợ việc quản lý, giữ và chuyển hành lý của khách hàng trong quá trình check in, lưu trú và check out
  • Chào đón và hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check in
  • Hỗ trợ chuyển hành lý khi khách có nhu cầu chuyển phòng

Bài viết trên đây nhằm giải đáp thắc mắc của nhiều bạn trẻ về nghề concierge là gì. Concierge thật sự là một vị trí tốt giúp mỗi cá nhân có thể tiếp xúc, thấu hiểu khách hàng và phát triển nghề nghiệp bản thân. Nếu cảm thấy công việc của một concierge thật sự thú vị và yêu thích nó, bạn còn ngần ngại gì mà không tham gia ngay khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu ngay bây giờ bằng cách điền form bên dưới.

Điểm: 4.78 (9 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn