Đánh Giá Chất Lượng Dịch Vụ Nhà Hàng – Quản Lý Nên “Cứng” Hay “Mềm”?

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, một nhà hàng dù có khang trang, bề thế, nằm ở vị trí đắc địa đến đâu nhưng nếu thức ăn dở, nhân viên thái độ không tốt thì cũng khó mà giữ chân khách dài lâu. Với cương vị là quản lý, bạn cần nắm rõ một số phương pháp để kiểm soát chất lượng dịch vụ trong nhà hàng, cải thiện tình hình kinh doanh và đem lại ấn tượng tốt nhất cho khách.

Phương pháp cứng

Đây là phương pháp đánh giá chất lượng thông qua định mức, được thể hiện qua hai cách sau.

Kiểm tra bằng cảm quan

Đánh giá thông qua cảm nhận của giác quan và thuộc tính chất lượng, được áp dụng rộng rãi trong kiểm tra các chỉ tiêu khó định lượng như màu sắc, mùi vị món ăn, đồ uống bằng cách cho điểm.

Kiểm tra bằng cảm quan cho ra kết quả có tính chủ quan khá cao

Phương pháp này cho kết quả nhanh, tiết kiệm nguồn lực vật chất trong quá trình thẩm định nhưng đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, tâm lý nhân viên kiểm tra… Kết quả cho ra cũng mang tính chủ quan cao.

Sử dụng chuyên viên

Dựa trên kết quả thu được, tiến hành tổ chức hội đồng chuyên gia để cho điểm theo từng cấp hạng sản phẩm. Đây là phương pháp rất phổ biến trên thế giới.

Phương pháp mềm

Đây là phương pháp thông qua ý kiến khách hàng, thường được triển khai thông qua hoạt động lắng nghe ý kiến, chia sẻ của khách hàng bằng sổ góp ý, bảng câu hỏi, hội nghị khách hàng…

Phương pháp mềm tức là khảo sát ý kiến, cảm nhận khách hàng

Nhìn chung, để đánh giá chất lượng dịch vụ một cách khách quan và toàn diện nhất, các quản lý nhà hàng cần áp dụng đồng thời hai phương pháp trên một cách hài hòa và linh hoạt. Nên nhớ, chất lượng dịch vụ tác động rất lớn đến tinh thần khách hàng – người trực tiếp “nuôi sống” nhà hàng đấy.

Hai phương pháp Quantrinhahang vừa giới thiệu trên chỉ là một phần kiến thức rất nhỏ trong tổng thể kiến thức về quản lý nhà hàng. Để có thể điều hành nhà hàng hiệu quả nhất, bạn cần nhiều hơn thế. Hãy để Hướng Nghiệp Á Âu lắng nghe bạn và cùng bạn trang bị những kiến thức sâu hơn về quản lý thông qua khóa Quản Trị Nhà Hàng bạn nhé.

Khóa Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Khóa học tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng thực tiễn nhất khi làm nghề.

Nội dung sẽ đào sâu và nâng cao cho bạn nghiệp vụ nhà hảng như quy trình set up bàn tiệc và phục vụ các loại hình tiệc, phân biệt rượu vang và ly rượu vang, cách bưng khay điệu nghệ và đẹp mắt…

Nếu bạn đang tìm kiếm kiến thức về quản lý thì chắc chắn bạn sẽ học được hai phương pháp chúng tôi vừa kể trên. Ngoài ra, còn có kiến thức về quản lý nhân sự, quản trị thương hiệu, quản lý hoạt động tài chính…

Phòng học Quản Trị Nhà Hàng được đầu tư hiện đại với không gian thoáng mát

Tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn sẽ được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia đang làm quản lý và giám đốc tại nhà hàng, khách sạn, resort lớn trong nước. Được học tập từ chuyên gia giàu kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều bài học đắt giá để ứng dụng vào thực tế công việc.

Để biết thêm về thời gian học, học phí và bằng cấp bạn nhận được khi hoàn thành khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký tư vấn bên dưới nha.

Điểm: 5 (4 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.