Training Là Gì – Quy Trình Training Nhân Viên Khách Sạn

22/01/2018
Training Là Gì - Quy Trình Training Nhân Viên Khách Sạn

Training là thuật ngữ quen thuộc trong quá trình tuyển dụng nhân viên tại các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là khách sạn thì training trở thành quy trình không thể thiếu nhằm tạo ra những nhân viên xuất sắc và chuyên nghiệp. Bạn đã biết training là gì và quy trình training nhân viên khách sạn như thế nào chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây..

Training là gì?

Training trong tiếng Anh có nghĩa là là sự dạy dỗ, rèn luyện và đào tạo. Đây là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp và nhất là khách sạn để nói đến những khóa đào tạo ngắn hạn, nâng cao kỹ năng và rèn luyện thêm các kỹ năng đang sẵn có. Hoạt động training thường được triển khai khi khách sạn vừa tuyển dụng nhân viên mới hoặc phát triển kỹ năng cho nhân viên cũ.

training la gi
Training là hoạt động không thể thiếu của khách sạn khi tiếp nhận nhân viên mới

Đối với nhân viên mới, thời gian training thường diễn ra trước khi tiếp nhận công việc chính thức (1-2 tháng hoặc có thể hơn) nhằm làm quen với quy trình làm việc của tổ chức và đánh giá được năng lực của bản thân.

Còn đối với nhân viên cũ, thời gian training thường ngắn hơn tùy theo dự án nhằm mục đích cải thiện và nâng cao kỹ năng làm việc, đáp ứng yêu cầu khách hàng và cấp trên đề ra.

Quy trình training nhân viên khách sạn

Đón tiếp nhân viên mới

  • Sắp xếp người chào đón nhân viên mới ngày để họ cảm thấy được tôn trọng
  • Hướng dẫn họ đến phòng làm việc, nhà ăn, nhà gửi xe, nhà vệ sinh…
  • Giới thiệu họ với tất cả các bộ phận trong khách sạn
  • Tạo ra văn hóa người cũ đón chào người mới một cách chân thành
Nhân sự cần đón tiếp nhân viên mới tận tình để họ cảm thấy được tôn trọng

Định hướng công việc

  • Nhân sự giới thiệu cơ cấu tổ chức quản lý của khách sạn
  • Tổng quan về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, lịch sử hình thành, chiến lược phát triển, sản phẩm dịch vụ, các chế độ, quy định, chính sách, thỏa ước lao động tập thể của khách sạn
  • Từng bộ phận sẽ giới thiệu cơ cấu tổ chức và đề cập đến mối quan hệ của người mới với bộ phận như thế nào
  • Trao đổi những dự án, kế hoạch sắp sửa triển khai (nếu có)

Đào tạo và kèm cặp

  • Nhân sự phân công người kèm cặp và đào tạo nhân viên mới theo từng bộ phận cụ thể
  • Lên kế hoạch đào tạo chi tiết cho người mới (họ cần học những gì và học khi nào)
  • Người kèm cặp hướng dẫn nhân viên nhiệm vụ và công việc cụ thể theo vị trí, chức danh
Nhân viên mới cần được đào tạo và kèm cặp trong suốt quá trình training
  • Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khi nhân viên mới khi họ cần

Đánh giá năng lực

  • Dựa theo kết quả làm việc của nhân viên mới, nhân sự phối hợp với trưởng bộ phận đánh giá năng lực của nhân viên mới
  • Thông báo kết quả training cho nhân viên mới
  • Sắp xếp giấy tờ và thủ tục hợp đồng liên quan nếu nhân viên mới đạt yêu cầu.

Quantrinhahang.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu training là gì. Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (7 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat