Khách sạn hoạt động dưới sự giám sát và điều hành của nhiều cấp bậc quản lý khác nhau. Bạn làm việc trong khách sạn lâu năm? Vậy bạn đã biết duty manager là ai và công việc của duty manager là gì chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Duty manager là gì?
Duty manager là quản lý trực ban tại các khách sạn quy mô 3-5 sao. Đây là vị trí trực thuộc khối Tiền sảnh và chịu sự điều phối, chỉ đạo từ Quản lý tiền sảnh. Tuy nhiên, phạm vi công việc của quản lý trực ban lại mở rộng ra khỏi khu vực tiền sảnh, bao gồm toàn bộ phạm vi khách sạn trong suốt ca trực.
Thông thường, các khách sạn hiện nay tuyển dụng vị trí night duty manager (quản lý trực đêm) là chủ yếu. Họ sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ vấn đề của khách sạn vào ban đêm và báo cáo cho lãnh đạo vào sáng hôm sau.
Công việc của duty manager là gì?
- Chào đón khách VIP
- Chịu trách nhiệm trực tiếp các hoạt động của bộ phận Tiền sảnh và toàn khách sạn trong ca
- Phối hợp các bộ phận liên quan để kiểm soát tình trạng PCCC, an toàn lao động, vệ sinh, an ninh và mỹ quan tại khu vực
- Thực hiện kiểm tra việc sổ giao ca, báo cáo của nhân viên
- Giám sát trực tiếp nhân viên thực hiện công việc theo đúng quy chuẩn, quy định của khách sạn
- Cập nhật thông tin liên quan đến công suất phòng, số lượng phòng, khách VIP, khách đoàn, các sự kiện nổi bật diễn ra trong khách sạn
- Tiếp nhận và xử lý than phiền của khách hàng
- Thực hiện công việc theo chỉ đạo của quản lý tiền sảnh
Mức lương của một duty manager là bao nhiêu?
Quản lý trực ban thường có mức lương dao động từ 10-15/triệu đồng mỗi tháng tùy theo kinh nghiệm, năng lực và quy mô khách sạn. Khách sạn càng lớn, quản lý trực ban nhận được mức lương càng cao cùng nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn như chế độ bảo hiểm y tế, xã hội, du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm…
Bạn làm trong khách sạn đã lâu năm? Bạn muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến để trở thành một quản lý trực ca tại khách sạn 3-5 sao? Tham gia khóa học tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Ý kiến của bạn