Đã qua rồi thời nhà hàng, khách sạn phát tờ rơi giảm giá, mời mọc khách hàng mà chẳng ăn thua. Cùng với sự phát triển của Internet, E-voucher xuất hiện và trở thành đáp án cho vô số bài toán kinh doanh khó nhằn. Khách hàng ưu ái lựa chọn, thậm chí là săn lùng E-voucher trên khắp các trang thương mại điện tử. Thế bạn đã biết được sức mạnh thực sự mà E-voucher mang lại chưa? Cùng Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu tìm hiểu qua bài viết này nhé!
E-voucher là gì?
E-voucher (Electronic Voucher) là phiếu mua hàng điện tử được cung cấp bởi các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử giúp khách hàng có thể linh hoạt và thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thanh toán.
Sau khi lựa chọn và thanh toán trực tuyến, khách hàng sẽ được nhận một mã số E-voucher qua điện thoại hoặc địa chỉ email đăng ký mua hàng. Mỗi mã số sẽ có nhiều hơn 5 ký tự và kết hợp cả số và chữ để đảm bảo tính bảo mật. Khi đến địa điểm cung cấp dịch vụ, khách hàng chỉ cần đọc mã này ra để nhân viên kiểm tra là có thể sử dụng dịch vụ chọn mua trước đó.
Các E-voucher được bán phổ biến nhất hiện nay bao gồm E-voucher dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng, E-voucher du lịch và E-voucher dịch vụ giải trí. Hình thức mua E-voucher cũng dần trở nên quen thuộc và được ưa chuộng đối với khách hàng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung bởi tính tiện dụng. Điển hình là E-voucher của các nhà hàng buffet đang được bán rất nhiều trên trang thương mại điện tử thời gian gần đây.
Các đơn vị kinh doanh E-voucher tiêu biểu hiện nay
Lazada
Từ 2012, Lazada đã bắt đầu cung cấp những E-voucher miễn phí có giá trị dành cho khách hàng. Họ biến voucher truyền thống thành một công cụ marketing hiệu quả trong kinh doanh. Giờ đây, Lazada đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử có doanh thu lớn nhất ở Việt Nam.
Zalora
Zalora cung cấp những E-voucher giảm giá cho những khách hàng “nhạy cảm” với giá và chịu bỏ thời gian tìm kiếm thông tin. Những khách hàng quen thuộc với việc mua hàng trên Zalora luôn tìm được những mã voucher giảm giá từ 10%-20% để mua hàng tiết kiệm hơn.
Tiki
Tiki cũng là một cái tên đáng gờm trong sàn thương mại điện tử. Tiki áp dụng một chiến thuật rất khác trong việc kinh doanh E-voucher. Hiện tại, họ vẫn đang áp dụng chính sách khan hiếm Voucher và chỉ cung cấp mã giảm giá Tiki cho khách hàng vào mỗi dịp đặc biệt.
Deca.vn
Khác với Zalora hay Lazada, Deca.vn cung cấp số lượng E-voucher hạn chế mỗi ngày. Bất kỳ ai chịu khó mua hàng sớm trên Deca đều sẽ tìm được những mã E-voucher được giảm giá hấp dẫn. Bằng việc hạn chế số lượng này, Deca tạo ra một động lực cho khách hàng để quyết định mua hàng thật nhanh.
Adayroi
Tuy ra đời sau nhưng Adayroi cũng là đơn vị thành công khi áp dụng chiến lược kinh doanh E-voucher của Lazada từng dùng trước đây để thâm nhập thị trường. Thời gian gần đây, Adayroi còn liên tục tung ra nhiều chương trình mã giảm giá và mã voucher giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng.
Hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được E-voucher là gì và tầm quan trọng của E-voucher trong kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay.
Ý kiến của bạn