Hotel Garni Là Gì? Độc Đáo Mô Hình Khách Sạn “Nhỏ Mà Có Võ”

Lĩnh vực kinh doanh lưu trú ngày nay xuất hiện nhiều mô hình khách sạn cao cấp nhưng đi kèm đó là mức giá vô cùng đắt đỏ. Giữa xu hướng đó, một mô hình khách sạn mới xuất hiện gần đây tuy được đánh giá là nhỏ bé nhưng lại thu hút đông đảo khách du lịch. Đó là hotel garni. Cùng https://quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về mô hình khách sạn này nhé

Hotel garni là gì?

Hotel garni là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp với nghĩa đen là ký túc xá. Thời xưa, thuật ngữ này còn dùng để chỉ những khách sạn được điều hành tư nhân, không có quầy lễ tân, thường mở vào ban đêm và không có bellman. Ngày nay, trong ngành Khách sạn thời đại mới, thuật ngữ hotel garni dùng để nói đến mô hình khách sạn có số lượng phòng không ít hơn 10 nhưng không vượt quá 100.

hotel garni
Hotel garni là mô hình mới xuất hiện gần đây nhưng được nhiều khách du lịch lựa chọn

Hotel garni cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất như nhà hàng, quầy bar, hồ bơi hay sân tennis để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, mô hình khách sạn có sự đầu tư chỉ dừng ở mức tương đối và thiết kế xây dựng đơn giản đủ để du khách cảm thấy thoải mái nghỉ ngơi. Ngoài ra, hotel garni cũng có bãi đỗ xe, Wi-Fi và một số dịch vụ cơ bản khác.

Đặc điểm của hotel garni

Cung cấp đầy đủ tiện nghi

Phòng hotel garni có diện tích tuy nhỏ nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tiện nghi như giường ngủ, bàn làm việc, tivi, điều hòa, nhà vệ sinh trong, Wi-Fi, bãi đỗ xe tại chỗ miễn phí… Ngày nay, một số hotel garni còn có thêm dịch vụ nhà hàng phục vụ ăn sáng hay đồ uống để phục vụ khách hàng tốt hơn

Thiết kế nội thất độc đáo và riêng biệt

Điểm nổi bật của hotel garni so với các mô hình khách sạn khác là phong cách thiết kế độc đáo. Mỗi phòng của hotel garni là một phong cách không đồng nhất với nhau về màu sắc hay cách bài trí. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp mô hình này trở nên phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn dù chỉ mới xuất hiện chưa lâu.

phong hotel garni
Phòng hotel garni tập trung vào tiện nghi và chất lượng phục vụ của nhân viên

Chú trọng chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên

Chính số lượng phòng không quá nhiều là yếu tố tuyệt vời để mô hình hotel garni dễ dàng cá nhân hóa dịch vụ, tập trung vào khách hàng nhiều hơn. Điều này tạo nên sự kết nối thường xuyên và gần như ngay lập tức với khách hàng. Hầu hết nhân viên làm việc tại các hotel garni đều được yêu cầu nhớ tên khách hàng ngay từ ngày đầu tiên họ đến nhân phòng, đảm bảo đáp ứng kịp thời và phục vụ nhanh chóng.

Tiết kiệm cho khách hàng nhờ giá cả phải chăng

Hotel garni mang đến cho du khách một căn phòng thoải mái để nghỉ ngơi với mức giá “dễ chịu” hơn rất nhiều so với các resort hay khách sạn thường hướng đến đối tượng khách có điều kiện kinh tế. Điều này chính là điểm cộng tuyệt vời giúp mô hình hotel garni ngày càng được ưa chuộng.

Điểm: 5 (4 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn