Quy Định Thưởng Phạt Nhân Viên Mà Quản lý Nhà Hàng Cần Biết

Nhà hàng hoạt động hiệu quả đòi hỏi phải có bộ máy tổ chức hiệu quả, được thiết lập bởi những quy định chặt chẽ nhất. Trong số đó, quy định về thưởng phạt nhân viên phải được ban hành rõ ràng và cụ thể để toàn thể cá nhân đang làm việc trong tổ chức nhà hàng thực hiện đồng loạt. Quy định này bao gồm những hạng mục ra sao và áp dụng như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Quy định về khen thưởng nhân viên

Nhân viên nhà hàng sẽ được khen thưởng trong các trường hợp sau:

    • Khen thưởng hàng tháng
    • Khen thưởng mỗi quý
    • Khen thưởng mỗi năm
    • Khen thưởng đột xuất
quy định khen thưởng
Quy định khen thưởng được ban hành rõ ràng trong chính sách của mỗi nhà hàng

Đối tượng được khen thưởng:

    • Toàn thể nhân viên vào các dịp lễ, Tết
    • Cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc trong công việc được bình chọn định kỳ
    • Cá nhân, tập thể có sáng kiến, ý tưởng độc đáo, sáng tạo phục vụ tốt hoạt động kinh doanh của nhà hàng

Hình thức khen thưởng:

    • Tăng lương
    • Thưởng tiền mặt
    • Thưởng voucher dịch vụ
    • Thăng chức

Xem thêm

Quy định xử phạt nhân viên vi phạm nội quy nhà hàng

Tùy theo quy chế của mỗi nhà hàng mà quy định phạt nhân viên sẽ khác nhau. Thông thường nhân viên có thể bị phạt trong những trường hợp sau đây:

    • Vi phạm nội quy làm việc của nhà hàng: ăn mặc không đúng tác phong, đi làm trễ, tự ý nghỉ không xin phép, ngủ trong giờ làm việc, không tôn trọng – gây hấn với khách hàng…
    • Làm mất, hư hỏng, chiếm dụng tài sản của nhà hàng hay tài sản của khách hàng.
    • Có hành vi làm mất tinh thần đoàn kết nội bộ, chia rẽ nhân viên
    • Tiết lộ bí mật kinh doanh của nhà hàng
mức độ vi phạm
Tùy theo mức độ vi phạm của nhân viên mà nhà hàng sẽ có cách xử phạt khác nhau

Tùy theo mức độ vi phạm và quy chế riêng của mỗi nhà hàng mà nhân viên vi phạm sẽ bị áp dụng hình thức phạt tương ứng. Các hình thức phạt được áp dụng phổ biến như sau:

    • Nhắc nhở
    • Trừ điểm thi đua
    • Phạt tiền
    • Đền bù
    • Hạ cấp bậc lương
    • Hạ chức vụ
    • Đình chỉ công tác
    • Sa thải

Ngoài ra quy định thưởng phạt trong nhà hàng trên, những hành vi vi phạm mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhân viên vi phạm còn có thể bị truy tố trước pháp luật.

Quản lý nhà hàng cần nắm rõ các quy định thưởng phạt nhân viên để áp dụng chính xác nhất. Bên cạnh đó, những kỹ năng quản trị chuyên sâu để điều hành và giám sát nhân sự cũng không thể bỏ sót.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

    • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
    • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.
Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng
Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện
    • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
    • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Về chi tiết khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn