Hồ Bơi Khách Sạn Và Những Nội Quy Cần Thiết Lập

Hồ bơi là dịch vụ được nhiều du khách yêu thích sử dụng mỗi khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn hay resort. Tuy nhiên, khu vực này nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của du khách. Do đó, khách sạn cần thiết lập một nội quy hồ bơi khách sạn hoàn chỉnh để khách hàng tuân thủ và nhân viên có thể dựa vào đó để kiểm soát tốt.

Mẫu nội quy hồ bơi khách sạn tham khảo

1. Thời gian sử dụng hồ bơi từ 6h00 đến 22h00 hằng ngày

2. Vui lòng mặc quần áo tắm khi xuống hồ bơi (Nếu chưa có đồ bơi khách hàng vui lòng xuống tiếp tân để được thuê đồ bơi và tủ để đồ)

3. Vui lòng kiểm tra độ sâu trước khi xuống hồ. Không lặn nơi mà mực nước chỉ dưới 1m5.

4. Người bị bệnh ngoài da, tim mạch và người say rượu không nên xuống hồ bơi

5. Trẻ em tắm hồ bơi phải có người lớn đi kèm. Không chơi các trò chơi nguy hiểm trong khu vực hồ bơi.

6. Không được đi giầy,dép trong bể bơi cho giầy, dép vào túi ni-lon rồi gửi vào tủ gửi đồ), không hút thuốc lá trong bể bơi.

7. Không thực hiện các động tác bơi nguy hiểm, đùa nghịch trong khi bơi, gây mất an toàn trong khi bơi

8. Luôn chấp hành đúng quy định, sự hướng dẫn của các nhân viên cứu hộ

9. Đồ dùng để đúng nơi quy định và khách tư giữ lấy. Khách sạn chỉ chịu trách nhiệm với những đồ vật được gởi tại quầy lễ tân

10. Khi có nhu cầu, quý khách liên hệ với nhân viên để được phục vụ.

Nội quy hồ bơi nhằm mục đích đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách khi bơi lội

Ai là người kiểm soát việc thực hiện nội quy hồ bơi khách sạn?

Nhân viên cứu hộ là người không thể thiếu tại các hồ bơi khách sạn. Công việc của họ là kiểm soát và yêu cầu du khách thực hiện đúng nội quy hồ bơi khách sạn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng. Những công việc cụ thể bao gồm:

Chào đón khách đến hồ bơi

  • Chào đón khách đến khu vực hồ bơi được phụ trách với thái độ thân thiện, nhã nhặn
  • Chỉ dẫn các thông tin cần thiết cho khách bơi

Đảm bảo an toàn cho khách tại hồ bơi

  • Luôn chủ động quan sát khách tại khu vực hồ bơi được phân công
  • Phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống có nguy cơ nguy hiểm tiềm ẩn, đảm bảo khu vực hồ bơi không có mối nguy hại nào ảnh hưởng đến khách bơi (đá hồ bơi có cạnh sắc nhọn, có vụn thủy tinh trong nước…)
  • Thường xuyên nhắc nhở khách tuân thủ các quy định về an toàn bơi
  • Nhanh chóng công tác cứu hộ khi phát hiện có khách gặp nạn và kêu gọi chi viện khi cần thiết
  • Nhanh chóng thực hiện các nghiệp vụ sơ cứu nạn nhân khi cần thiết
Nhân viên cứu hộ sẽ là người giám sát việc tuân thủ nội quy hồ bơi của du khách

Tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ tại hồ bơi

  • Sẵn sàng tư vấn các thông tin cần thiết khi khách có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tại khu vực hồ bơi.
  • Đảm bảo việc cung cấp thông tin tư vấn cho khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng.

Quản lý các vật dụng tại hồ bơi

  • Chịu trách nhiệm vệ sinh, bảo quản các vật dụng tại khu vực hồ bơi như: áo phao, chân vịt, ghế tắm nắng, bàn, dù che nắng…
  • Đảm bảo bố trí các vật dụng tại hồ bơi theo đúng quy định tiêu chuẩn của khách sạn

Vệ sinh khu vực hồ bơi

  • Thực hiện việc vệ sinh bể bơi theo tiêu chuẩn quy định của khách sạn: thay nước, vớt rác, mẫu vỡ vụn…
  • Thường xuyên kiểm tra tiêu chuẩn an toàn của nước
  • Liên hệ với bộ phận vệ sinh công cộng để đảm bảo cảnh quan môi trường quanh khu vực hồ bơi luôn sạch sẽ

Trên đây là những nội quy hồ bơi khách sạn mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bài viết của quantrinhahang.edu.vn sẽ giúp ích cho công việc quản lý và kinh doanh của bạn trong tương lai.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.