Bar/Lounge Manager Là Gì – Công Việc Bar/Lounge Manager Trong Khách Sạn

Bar/lounge manager là vị trí quan trọng trong khối F&B nói riêng và khách sạn nói chung. Người đảm nhận vị trí này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ của các quầy bar và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh đồ uống khách sạn hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa hình dung rõ ràng công việc cụ thể của một bar/lounge manager. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này.

Bar/lounge manager là gì?

Bar/lounge manager là tên vị trí quản lý bar/lounge trong khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hiện nay. Vị trí này đặc biệt quan trọng trong cơ cấu tổ chức của bất kỳ khách sạn nào bởi người đảm nhận sẽ trực tiếp định hướng sự phát triển của các mô hình quầy bar hay lounge trong khách sạn.

Bar/lounge manager là vị trí nghề nghiệp được đông đảo giới trẻ theo đuổi

Họ sẽ là người quyết định chất lượng đồ uống, định hình cung cách phục vụ và quản lý toàn bộ hoạt động của nhân viên cấp dưới. Đồng thời, quản lý bar còn đưa ra cách chiến lược cạnh tranh để hấp dẫn, thu hút khách hàng bền vững.

Trong xu hướng Ẩm thực lên ngôi, quản lý bar/lounge trở thành một trong những vị trí được nhiều các bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, công việc này còn khá mới mẻ khiến nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ về tính chất cũng như nhiệm vụ của một quản lý bar/lounge chuyên nghiệp là như thế nào.

Công việc của bar/lounge manager là như thế nào?

1. Quản lý nhân viên

  • Quản lý nhân sự của quầy bar/lounge, theo dõi và kiểm tra giờ vào làm việc của nhân viên, phân công công việc cho nhân viên
  • Đôn đốc, nhắc nhở và chỉnh đốn nhân viên về tác phong, vị trí làm việc, thái độ phục vụ khách hàng, đồng phục, cách bày trí bar/lounge…
  • Họp nhân viên để nhắc nhở, động viên, khen thưởng và truyền tải thông tin từ cấp trên (nếu có)
  • Kiểm soát nhắc nhở nhân viên phục vụ, phụ bar và các bartender thực hiện đúng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo về chất lượng và cách trình bày
  • Đào tạo, đánh giá năng lực của từng nhân viên trong quầy bar/lounge
Bar/lounge manager cần biết cách quản lý nhân viên hiệu quả

2. Theo dõi, giám sát tình hình tại quầy bar/lounge

  • Kiểm soát số lượng hàng hóa đầu giờ nếu thiếu thì đặt hàng ngay để đáp ứng đầy đủ cho hoạt động hằng ngày trên quầy
  • Kiểm soát xuất, nhập, tồn và hao hụt hàng hóa. Ghi lại biên bản hủy hàng hóa, đồ uống, nguyên vật liệu theo quy trình
  • Xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu, hàng hóa đầu vào
  • Kiểm soát tình hình thu chi hằng ngày trên quầy bar/lounge
  • Tìm hiểu nguyên nhân khi xảy ra những biến đổi doanh thu đột biến
  • Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa, đảm bảo sư bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi
  • Quản lý tài sản, công cụ dụng cụ tại quầy
  • Xây dựng tiêu chuẩn đồ uống, thiết kế menu mới lạ
  • Kiểm soát vấn đề vệ sinh trong và ngoài quầy bar/lounge
  • Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp cho cấp trên
Bar/lounge manager phải biết cách quản lý và điều hành hoạt động trong bộ phận

3. Đối ngoại

  • Tiếp cận, làm quen, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
  • Thiết lập, xây dựng những chương trình khuyến mãi, hậu mãi, chiến lược chăm sóc và phát triển nguồn khách hàng

Bar/lounge manager là vị trí đáng theo đuổi dành cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội và định hướng phát triển lâu dài trong khối F&B nói riêng và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói chung. Tuy nhiên, vị trí cấp cao này đòi hỏi các bạn có sự đầu tư nghiêm túc trong việc trang bị kỹ năng và tích lũy kiến thức ngay từ hôm nay.

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.