Bốn Bước Tiếp Nhận Yêu Cầu Wake Up Call Dành Cho Lễ Tân

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ wake up call chưa? Wake up call là cuộc gọi báo thức và là dịch vụ quen thuộc trong khách sạn. Khi khách muốn thức dậy vào khung giờ nào đó nhưng lại sợ ngủ quên, họ sẽ nhờ lễ tân đặt giùm wake up call. Quy trình tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu báo thức sẽ diễn ra mấy bước?

Lễ tân cần làm gì khi khách yêu cầu báo thức?

Bước 1: Chào khách và gợi ý giúp đỡ

Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu

  • Hỏi và ghi lại tên khách, số phòng
  • Hỏi và ghi lại ngày, giờ khách muốn báo thức (lưu ý hỏi rõ sáng hay chiều)
  • Xác nhận lại thông tin
  • Hỏi khách có cần thêm dịch vụ gì không (ăn sáng tại phòng, gọi xe…)
  • Hứa sẽ báo thức khách đúng giờ
  • Chào và gửi lời chúc đến khách
Lễ tân phải hỏi chính xác giờ sáng hay chiều để tránh báo thức nhầm buổi

Bước 3: Cài đặt báo thức

  • Lễ tân cài đặt hệ thống báo thức tự động trên điện thoại và điện thoại phòng khách sẽ đổ chuông theo đúng giờ cài đặt
  • Cài đặt xong, lễ tân in báo cáo đã thực hiện cài đặt để ca sau kiểm tra và đảm bảo thực hiện chính xác
  • Lễ tân có thể gọi điện trực tiếp lên phòng khách theo trình tự sau:
–  Chào khách, xưng danh và tên bộ phận

–  Thông báo thời gian hiện thời và nhắc khách thức dậy

–  Chúc khách một ngày tốt lành

Bước 4: Lưu lại thông tin đã hoàn thành

Tiếp nhận yêu cầu báo thức chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể công việc của lễ tân. Bên cạnh đó, để làm tốt vai trò một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn cần bổ sung thêm không ít nghiệp vụ cần thiết khác.

Học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu

Nhằm mục tiêu đào tạo đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp làm việc tại khách sạn cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, Hướng Nghiệp Á Âu liên tục chiêu sinh khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn hướng đến những bạn yêu thích công việc lễ tân hoặc các bộ phận tại khu vực này.

Chương trình học bao gồm nghiệp vụ check in, check out, quy trình dẫn khách về phòng, nghệ thuật bán phòng cho khách vãng lai, tuyệt chiêu upselling, cross-selling, giới thiệu cơ sở vật chất phòng ốc cho khách…

Học viên được trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên về lễ tân

Học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp ngắn hạn còn trang bị cho bạn kiến thức quản lý, hỗ trợ mục tiêu thăng tiến như quản lý nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, marketing… Để trở thành quản lý một ngày không xa thì đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết.

Trong quá trình học, học viên sẽ được trực tiếp hướng dẫn và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nghề, hiện đang thuộc cấp giám sát, quản lý, giám đốc tại nhà hàng, khách sạn, resort lớn ở nước ta.

Phòng lễ tân
Cơ sở vật chất Hướng Nghiệp Á Âu sát với không gian khách sạn thực tế

Kết thúc khóa học, hoàn thành thực tập do Hướng Nghiệp Á Âu giới thiệu, học viên sẽ nhận chứng chỉ nghề giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hỗ trợ học viên dễ dàng xin việc hơn.

Để được tư vấn tốt hơn về khóa học quản trị tiền sảnh, các bạn nhanh tay điền vào form đăng ký bên dưới nhé, quantrinhahang.edu.vn sẽ liên hệ ngay với bạn!

Điểm: 5 (9 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.