Mini Bar Là Gì – Các Bước Kiểm Tra Mini Bar Trong Khách Sạn

Mini bar là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn 4-5 sao hiện nay. Khách sạn đầu tư mini bar nhằm phục vụ nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống của khách hàng, đồng thời tạo nên sự hiện đại và tiện nghi trong suốt quá trình lưu trú. Mỗi ngày, khu vực mini bar luôn được nhân viên khách sạn kiểm tra kỹ lưỡng để giữ vệ sinh tuyệt đối. Bạn đã biết mini bar là gì cũng như quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Mini bar là gì?

Mini bar là thiết bị lưu trữ và làm lạnh đồ ăn thức uống, được trang bị trong phòng của khách sạn. Công dụng của mini bar được ví như chiếc tủ lạnh kích thước siêu nhỏ, tiết kiệm điện năng và thiết kế tinh tế, đẹp mắt giúp căn phòng khách sạn trở nên sang trọng.

mini bar
Mini bar là công cụ tương tự tủ lạnh kích thước nhỏ để bảo quản và làm lạnh đồ uống

Mini bar trong khách sạn chú trọng vệ sinh để đảm bảo chất lượng thực phẩm. Hầu hết khách sạn 4-5 sao đều trang bị mini bar trong các buồng phòng của mình để đem đến sự tiện nghi cho khách hàng.

Quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn

Việc kiểm tra mini bar được tiến hành hàng ngày cùng với quá trình làm phòng theo các trường hợp cơ bản như sau:

Kiểm tra mini bar hàng ngày khi khách còn đang lưu trú

  • Kiểm tra và check list cẩn thận danh mục các loại đồ uống trong mini bar bao gồm cả số lượng và chủng loại
  • Nếu thấy thiếu so với list danh mục thì phải ghi chép lại cẩn thận vào bill hóa đơn mini bar
  • Bổ sung các loại thức uống cho đầy đủ theo danh mục quy định khi chuẩn bị dọn phòng cho khách check-in
  • Cuối ca làm việc, nhân viên phải nộp lại báo cáo kiểm tra mini bar cho thư ký bộ phận phòng, sau đó sẽ chuyển cho bộ phận Kế toán tính tiền và thu khi khách check-out.
ve sinh mini bar
Mini bar trong khách sạn luôn được kiểm tra và vệ sinh mỗi ngày

Kiểm tra mini bar khi nhận thông báo khách check-out

  • Kiểm tra nhanh chóng tương tự các bước ở trường hợp thứ nhất
  • Nhanh chóng báo cáo danh mục đồ uống khách đã dùng ngay lập tức đến bộ phận Lễ Tân để tính tiền khách

Lưu ý trong cách bố trí đồ uống của mini bar

  • Sắp xếp theo thứ tự từ trái qua phải, theo tên danh mục các loại nước uống khách sạn quy định
  • Mini bar chia làm 3 ngăn mỗi ngăn chỉ nên để một hàng, mỗi hàng sắp sếp đồ uống theo tên với số lượng thống nhất định trước

Mini bar là khu vực cần được kiểm tra và sắp xếp kỹ càng trong khi dọn phòng khách sạn. Nhân viên buồng phòng cần nắm vững kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ để đảm bảo quy trình bố trí và sắp xếp mini bar đúng theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Khóa học Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng Khách sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng – Khách sạn mong muốn bổ sung kiến thức và trau dồi kỹ năng nhằm hỗ trợ công việc, với những ưu điểm sau:

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và đặc biệt là Buồng phòng với từng quy trình cụ thể giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.
bam sat thuc te
Học viên được thường xuyên thực hành các quy trình làm việc bám sát với yêu cầu thực tế
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHotelier tương đương khách sạn 4 sao.
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu.
phong thuc hanh rong rai
Phòng thực hành được thiết kế theo không gian buồng phòng tại các khách sạn quốc tế
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn – Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được quantrinhahang.edu.vn liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn