Amenities Là Gì – Tiện Ích Amenities Khách Sạn

Amenities là thuật ngữ thường gặp trong khách sạn nói đến bộ sản phẩm tiêu hao dành cho khách hàng. Bạn đã biết tất cả các vật dụng trong bộ amenities là gì chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Amenities Là Gì?

Amenities là sự tiện nghi của một tòa nhà hay một địa điểm nào đó. Đối với ngành Khách sạn, amenities là thuật ngữ chỉ bộ vật dụng chỉ dùng một lần trong phòng ngủ của các khách sạn hay còn được gọi là đồ tiêu hao khách sạn.

amenities la bo san pham tieu hao cua khach san
Amenities là bộ sản phẩm tiêu hao của khách sạn cung cấp cho khách hàng

Một amenities tiêu chuẩn bao gồm những gì?

Thông thường, bộ amenities khách sạn sẽ gồm khoảng 21 vật dụng cá nhân, trong đó chủ yếu là các vật dụng sử dụng 1 lần trong phòng tắm như: lược, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, xà bông, dầu gội, sữa tắm…; ngoài ra, còn có một số vật dụng trong buồng phòng khách sạn như: dép đi trong phòng, trà, café, đường gói, lót ly, dụng cụ đánh giày…

Những vật dụng của bộ đồ dùng trong phòng tắm sẽ được xếp trong khay đựng và đặt tại bàn đá hoặc cạnh bồn rửa mặt trong phòng tắm. Bọc bên ngoài mỗi vật dụng sẽ là túi nilon, hộp giấy trơn hoặc hộp giấy in logo của khách sạn được ép nhũ. Việc in logo cũng được áp dụng tại hầu hết các khách sạn, nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp và quảng bá thương hiệu khách sạn hiệu quả hơn, thực hiện tỉ mỉ trên từng chi tiết nhỏ nhất.

Tên đồ dùng amenities bằng tiếng Anh trong khách sạn

  • Shampoo: Dầu gội
  • Bath gel: Sữa tắm
  • Body lotion: Sữa dưỡng thể
  • Shaving kit: Dao cạo râu và kem
  • Dental kit: Kem đánh răng và bàn chải
  • Comb: Lược
  • Sewing kit: Bộ kim chỉ
  • Vanity kit: Túi hộ lý gồm tăm bông, bông tẩy trang, rửa móng tay
  • Bath cap: Chụp tóc
  • Soap in a transparent plastic bag: Xà bông tắm
  • Slipper: Dép
  • Pen: Bút
  • Sanitary bag: Túi vệ sinh
  • Laundry bag: Túi giặt là
  • Coaster: Lót ly
  • Shooting glasses bag: Chụp ly
bo amenities tieu chuan
Bộ amenities tiêu chuẩn bao gồm rất nhiều vật dụng

Vai trò của amenities đối với khách sạn

1. Đảm bảo chất lượng phục vụ của khách sạn

Vệ sinh cá nhân là nhu cầu thiết yếu của con người. Khi đi du lịch xa hay nghỉ dưỡng dài ngày, khách hàng ít khi chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, lược chải đầu, dao cạo râu… để sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, việc chuẩn bị những vật dụng đó là nhiệm vụ của khách sạn. Kinh doanh khách sạn dù lớn hay nhỏ thì việc cung cấp bộ amenities là điều cơ bản phải thực hiện.

2. Nâng tầm khách sạn

Việc chăm chút cho bộ amenities sẽ thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến nhu cầu cơ bản của khách sạn dành từng vị khách hàng. Bộ amenities tiện lợi sẽ giúp khách sạn của bạn nhận được đánh giá vô cùng thiện cảm cùng sự ưu ái tuyệt vời của khách hàng cho những lần quay trở lại tiếp theo.

amenities day du va tien loi
Amenities đầy đủ và tiện lợi sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng

Không chỉ vậy, amenities là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp thứ hạng sao cho khách sạn. Bộ đồ dùng amenities càng được đầu tư và cung cấp chu đáo càng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chung của khách sạn.

3. Quảng bá thương hiệu cho khách sạn

Amenities còn là công cụ quảng bá thương hiệu khách sạn hiệu quả hơn bao giờ hết. Một bộ amenities với bao bì bắt mắt, hình ảnh logo, tên khách sạn được in một các ấn tượng trên vỏ bao bì của mỗi chi tiết, chắc chắn sẽ ghi điểm và để lại dấu ấn sâu đậm trong mắt khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên khéo léo biến những món vật dụng nhỏ bé trong bộ amenities của mình thành công cụ truyền tải hình ảnh, quảng bá thương hiệu cho khách sạn tiết kiệm và hiệu quả.

Một số bộ amenities tiêu chuẩn đẹp – bắt mắt:

amenitiesamenitiesamenities

Trên đây là tất tần tận về amenities trong khách sạn. Nếu bạn là nhân viên buồng phòng thì nên đọc những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ nó sẽ có ích cho bạn rất nhiều. Ngoài ra, quantrinhahang.edu.vn chia sẻ rất nhiều kiến thức về bộ phận buồng phòng trong khách sạn mà các bạn có thể tìm hiểu thêm. Hãy thường xuyên truy cập vào Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu để khám phá nhé!

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn