Nhiêm Vụ Và Công Việc Của Bộ Phận Kỹ Thuật Trong Khách Sạn

23/09/2018

Bộ phận Kỹ thuật khách sạn đóng vai trò phục vụ khách hàng và duy trì tuổi thọ sử dụng của tài sản, công cụ lao động bên trong khách sạn. Thiếu vắng bộ phận chủ lực này thì khi máy nước nóng bị hỏng, thang máy bị hư… khách sạn sẽ bị rơi vào tình cảnh bị ‘trùm chăn” vì chẳng thể nào vận hành tiếp được.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiệm vụ và công việc của bộ phận kỹ thuật trong khách sạn như thế nào trong bài viết sau đây nhé.

Bộ phận kỹ thuật làm nhiệm vụ gì trong khách sạn?

Hai nhiệm vụ chính của bộ phận Kỹ thuật là sửa chữa và bảo dưỡng để bảo đảm hoạt động bình thường của toàn bộ máy móc và cơ sở vật chất, cụ thể hơn bao gồm:

  • Đảm bảo cung cấp gas, điện, nước đầy đủ
  • Duy trì điều kiện hoạt động của máy lạnh và tủ lạnh
  • Xử lý mọi sự cố liên quan đến máy móc thiết bị (trừ hệ thống công nghệ thông tin), sàn, tường, trần, đồ nội thất, hệ thống thang máy, đèn chiếu sáng, âm thanh, báo cháy, ngoại thất…
Nhiệm vụ chính của bộ phận Kỹ thuật là sửa chữa và bảo dưỡng

Hoạt động bảo dưỡng được triển khai định kỳ theo các kế hoạch bảo trì nhằm phòng chống sự cố, đảm bảo an toàn hoạt động và gia tăng tuổi thọ cho máy móc.

Xem thêm

Cơ cấu bộ phận Kỹ thuật trong khách sạn

Đứng đầu bộ phận Kỹ thuật sẽ là Kỹ sư trưởng, phía dưới sẽ là Trợ lý kỹ sư trưởng và Thư ký.

Bên dưới sẽ bao gồm các cấp giám sát như Giám sát xây dựng, Giám sát mộc, Giám sát nước, Giám sát điện, Giám sát ca trực.

Ở cấp nhân viên sẽ có các chức vụ như Thợ xây, Thợ mộc, Thợ sơn, Thợ điện, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư bảo dưỡng, Nhân viên kỹ thuật…

Bên dưới Kỹ sư trưởng sẽ là cấp giám sát

Lưu ý quan trọng là đối với bộ phận Kỹ thuật trong khách sạn, một số nghiệp vụ nhà hàng khách sạn thương mại tại đô thị sẽ khác với các khu nghỉ dưỡng, đặc biệt là biệt thự nghỉ dưỡng. Vì vậy, cách vận hành và xử lý sự cố kỹ thuật của đội ngũ kỹ thuật khách sạn đô thị sẽ khác với khu nghỉ dưỡng.

15 SOP nghiệp vụ kỹ thuật bao gồm những gì?

  • Quy định bảo hộ, an toàn lao động
  • Xử lý yêu cầu khách hàng
  • Quản lý, kiểm soát năng lượng
  • Quản lý khủng hoảng
  • Quản lý kho
  • Quản lý ngân sách
  • Quản lý máy móc thiết bị
  • Bảo trì, bảo dưỡng
  • Xử lý nước
  • Xử lý nước hồ bơi
  • Dịch vụ điện
  • Hệ thống HVAC (điều hòa không khí)
  • Máy nổ dự phòng
  • Dịch vụ bơm
  • Phòng chống cháy nổ

Trên đây là những thông tin cơ bản về nhiệm vụ và công việc của bộ phận kỹ thuật trong khách sạn. Mỗi khách sạn sẽ có cơ cấu tổ chức khác nhau tùy theo quy mô. Khách sạn càng nhiều phòng thì số lượng nhân viên sẽ tăng lên. Ở những khách sạn quy mô nhỏ thì một số vị trí có thể được giản lược bớt. Hy vọng với bài viết này của quantrinhahang.edu.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat