Sale Admin Là Gì? Hiểu Rõ Công Việc Của Sale Admin Trong Công Ty

Muốn dấn thân vào lĩnh vực sales thành công, trước hết bạn cần hiểu sale admin là gì, công việc sale admin là gì… Khi đã có khái niệm và biết mô tả công việc, bạn sẽ có định hướng cụ thể cho vị trí này.

Sale admin là gì? Sale admin là làm gì?

Sale admin (hay còn gọi là sales administrator) là thư ký phòng kinh doanh, có nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho bộ phận, làm việc và báo cáo trực tiếp mọi vấn đề về kinh doanh, doanh số… với trưởng bộ phận hoặc giám đốc kinh doanh.

Sale admin là thư ký phòng kinh doanh

Công việc sale admin là gì?

Sau khi tìm hiểu sale admin là gì, chúng ta sẽ khám phá công việc sale admin là gì khi làm việc trong khách sạn, nhà hàng:

  • Tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, đặc biệt là các khách hàng chiến lược của khách sạn

  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới

  • Đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho trưởng phòng kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng

  • Lập thủ tục ký kết hợp đồng và lưu hợp đồng

  • Giám sát chất lượng dịch vụ, liên hệ giải quyết các sự cố phát sinh trong thời gian triển khai hợp đồng

  • Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ

  • Thực hiện các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo cho các sản phẩm hiện tại và sản phẩm mới của khách sạn.

  • Phụ trách những công việc phát sinh khác theo tính chất công việc khi được cấp trên yêu cầu

Mức lương sale admin trong khách sạn, nhà hàng

Tùy theo kinh nghiệm, trình độ học vấn, quy mô khách sạn mà mức lương dành cho sale admin dao động từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương cơ bản và các chế độ được hưởng theo quy định nhà nước, sale admin còn có thể nhận được các khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng từ việc gián tiếp bán dịch vụ cho khách hàng.

Cơ hội thăng tiến của sale admin

Nếu nỗ lực trong công việc, trau dồi chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thì sau một thời gian làm sale admin, bạn có thể thăng tiến lên cấp bậc cao hơn. Nếu nắm vững tình hình kinh doanh khách sạn, khả năng phân tích, đánh giá tiềm lực phát triển, bạn có thể đảm nhận các vị trí như giám sát kinh doanh, điều hành kinh doanh hoặc thậm chí giám đốc kinh doanh.

Sale admin mang lại cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao

Một sale admin cần có gì?

Trình độ chuyên môn

Công việc của sale admin tuy không đòi hỏi quá cao về trình độ chuyên môn nhưng yêu cầu phải có kiến thức về kinh doanh. Sẽ là lợi thế lớn nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh… hoặc có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực bán hàng..

Ngoại hình

Ngoại hình khá, khả năng đàm phán, thương lượng và ngoại ngữ tốt cũng là yêu cầu cần có ở một sale admin.

Cận thận và chịu áp lực cao

Do tính chất công việc dàn trải từ bao quát đến chi tiết nên sale admin cần có tính cẩn thận, tỉ mỉ, khả năng tổng hợp tốt, quản lý công việc hiệu quả và chịu áp lực cao trong công việc.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp sale admin là làm gì. Hiện nay, sale admin là việc làm tiềm năng với các bạn trẻ với mức lương khá hấp dẫn. Hiểu được công việc sale admin là gì, bạn sẽ dễ tiếp nhận công việc và có cách rèn luyện kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc này.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.