Sale Admin Là Gì? Chức Năng Của Sale Admin Trong Khách Sạn

Hiện nay, sale admin đang là vị trí có mức lương hấp dẫn và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Vậy sale admin là gì, công việc của một sale admin là gì? Mời bạn đọc tham khảo thông tin ngay trong bài viết dưới đây!

Sale admin là gì?

Sale admin là tên viết tắt của cụm từ sales administrator (SA), làm nhiệm vụ thư ký phòng kinh doanh, hỗ trợ thực hiện các hoạt động kinh doanh, bán hàng tăng doanh thu của công ty. Sale admin làm việc dưới quyền trưởng bộ phận kinh doanh và giám đốc kinh doanh.

Sale admin

Sale admin là viết tắt của sales administrator. Ảnh: Internet

Chức năng, nhiệm vụ của sale admin

Sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ bộ phận kinh doanh. Sale admin chính là người đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp với nhiệm vụ làm việc, thảo luận và báo cáo những vấn đề về doanh số, tình hình kinh doanh.

Công việc của sale admin

Công việc của sale admin chủ yếu liên quan đến các hoạt động của phòng kinh doanh. Nhiệm vụ của SA còn tùy thuộc vào quy mô của công ty. Tuy nhiên, những công việc chung mà một sale admin khách sạn đảm nhiệm cụ thể bao gồm:

  • Phối hợp phòng kinh doanh để lên kế hoạch kinh doanh cho bộ phận theo ngày/tuần/tháng; theo dõi việc thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt và đốc thúc bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch.
  • Hỗ trợ khách hàng khi đến trực tiếp văn phòng đăng ký dịch vụ của khách sạn, xử lý hợp đồng liên quan…
  • Soạn thảo, quản lý văn bản hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh khách sạn như thư chào hàng, làm báo giá, soạn thảo hợp đồng…
  • Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách đã đồng ý các điều khoản, phối hợp với khách và các bộ phận liên quan để hoàn thiện hợp đồng, ký kết và lưu hợp đồng.
  • Theo dõi, thu thập review của khách về dịch vụ khách sạn thông qua các trang mạng xã hội và diễn đàn. Sau đó, trình lên bộ phận cấp cao hơn để xin ý kiến hỗ trợ giải quyết nếu vượt quá quyền hạn.
  • Tiếp nhận và phản hồi yêu cầu của khách hàng trên mạng xã hội, email và điện thoại.
  • Tìm hiểu thông tin về nhu cầu của khách hàng, phân tích và phối hợp với bộ phận sales để tư vấn cho khách hàng.
  • Chuyển toàn bộ thông tin của khách hàng cho bộ phận sales.
  • Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng để bộ phận sales gặp gỡ, giới thiệu và trình bày sản phẩm, giải pháp theo mong muốn từ khách hàng.
  • Tư vấn cho khách về các dịch vụ của khách sạn, thuyết phục khách hàng và tiến hành ký kết hợp đồng và nhận thanh toán từ khách hàng.
  • Kết hợp bộ phận chăm sóc khách hàng để giải đáp thắc mắc từ khách và đảm bảo khách hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn.
  • Chăm sóc định kỳ, theo dõi sát sao những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hỗ trợ khách hàng từ khách sạn để thông báo cho khách, nhắc khách gia hạn dịch vụ đúng thời hạn, thường xuyên duy trì mối quan hệ với khách hàng…
  • Đốc thúc thu hồi công nợ khách hàng, theo dõi tiến độ thanh toán của khách, báo cáo số liệu cho phòng tài chính kế toán.
  • Cập nhật dữ liệu bán hàng, báo cáo doanh số theo tuần/tháng/quý/năm cho trưởng phòng kinh doanh, thực hiện báo cáo chi tiết doanh số bán hàng, doanh thu, công nợ của nhân viên kinh doanh.
  • Thực hiện một số công việc hành chính khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
    Lương của sale admin

lương của sale admin

Ngoài lương cố định, sale admin còn có các khoản tiền thưởng từ việc bán sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: Internet

Mức lương hàng tháng của một sale admin sẽ dao động từ 5 – 8 triệu/tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ học vấn và quy mô của nhà hàng, khách sạn. Ngoài mức lương cơ bản theo khung năng lực cố định, sale admin là bộ phận được hưởng thêm các khoản tiền thưởng nếu đạt doanh số, hoa hồng từ việc bán dịch vụ. Do đó, thu nhập của một sale admin sẽ không cố định theo từng tháng.

Cơ hội thăng tiến của sale admin

Như đã nói ở trên, sale admin sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Do đó, sale admin là vị trí quan trọng mà các nhà tuyển dụng luôn săn đón.

Công việc của sale admin không đòi hỏi quá cao về chuyên môn nhưng lại cần kiến thức nền tảng về kỹ năng bán hàng, thuyết phục khách hàng. Sẽ là lợi thế lớn nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh…

Nếu bạn tự tin trong giao tiếp, giỏi ngoại ngữ, có kinh nghiệm trong việc phát triển các mối quan hệ thông qua các kênh bán hàng thì cơ hội thăng tiến sẽ rất cao. Từ cấp nhân viên bạn có thể được thăng cấp ở những vị trí như điều hành kinh doanh, giám sát kinh doanh, thậm chí là giám đốc kinh doanh.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của nhiều bạn trẻ về nghề sale admin là gì và công việc chính của một sale admin trong doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn. Hiện nay, sale admin là nghề được giới trẻ quan tâm với mức lương khá hấp dẫn. Hiểu được sale admin là gì, bạn sẽ định hướng và tiếp nhận công việc một cách tốt nhất.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn