Coordinator Là Gì? – Công Việc Của Coordinator Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Nhắc đến các thuật ngữ trong nhà hàng khách sạn chắc bạn có nghe đến Coordinator. Vậy thực chất coordinator là gì và công việc cụ thể ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về Coordinator nghĩa là gì.

Coordinator là gì?

Coordinator là người điều phối hay còn gọi là điều phối viên. Đây là người có nhiệm vụ quản lý và phối hợp với các nhân sự nhằm hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất. Hiện nay, trong các nhà hàng, khách sạn, coordinator được chia thành nhiều vị trí cụ thể giữ các vai trò và nhiệm vụ quan trọng khác nhau.

Coordinator có mặt ở nhiều phòng ban

Event coordinator là gì?

Event coordinator là điều phối viên tổ chức sự kiện, có trách nhiệm quản lý chung tất cả công việc trong một sự kiện.Với những nhà hàng, khách sạn thường xuyên tổ chức tiệc cưới, hội nghị thì event coordinator là vị trí vô cùng cần thiết. Công việc cụ thể bao gồm:

  • Lên ý tưởng và lập kế hoạch cho các hoạt động của nhà hàng, khách sạn như event Sales & Marketing, Team building…
  • Sản xuất và phân phối các tài liệu marketing như tờ rơi, thư mời, thông báo quảng cáo cũng như sắp xếp phương tiện vận chuyển
  • Set up sự kiện, tổ chức việc set up, giải quyết các vấn đề khác, đảm bảo sự kiện được diễn ra thuận lợi nhất

Sales coordinator là gì?

Sales coordinator là nhân viên điều phối kinh doanh. Sales coordinator thuộc bộ phận Sales & Marketing trong nhà hàng, khách sạn. Công việc của một sales coordinator bao gồm:

  • Tìm hiểu nhu cầu thị trường, chủ động tiếp cận với các khách hàng tiềm năng
  • Giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng các sản phẩm
  • Trả lời điện thoại, email, fax của bộ phận Bán hàng và Marketing
  • Sắp xếp lịch, quản lý các cuộc hẹn hàng ngày của Trưởng bộ phận Bán hàng
  • Hỗ trợ trong việc chuẩn bị, triển khai các chương trình quảng cáo
  • Tham gia lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các hoạt động marketing
Sales coordinator là vị trí không thể thiếu tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay

F&B coordinator là gì?

F&B coordinator là thư ký cho Giám đốc bộ phận Ẩm thực. Vị trí này đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng rất nhiều. Nhiệm vụ của F&B coordinator bao gồm:

  • Hỗ trợ Giám đốc bộ phận Ẩm thực trong các công việc hành chính, vận hành hoạt động của bộ phận hàng ngày và tổ chức hệ thống hồ sơ
  • Truyền đạt chính xác các thông tin, báo cáo từ Giám đốc bộ phận Ẩm thực đến các bộ phận thuộc quyền quản lý và ngược lại
  • Xử lý và theo dõi các voucher, đơn đặt hàng, kế hoạch đào tạo nhân viên, thư điện tử, điện thoại… trong bộ phận Ẩm thực
  • Quản lý hệ thống hồ sơ thực phẩm, quá trình cung cấp các dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng
  • Tham gia việc lên ý tưởng cho menu mới dành cho các sự kiện
  • Phối hợp với bộ phận Tài chính làm các báo cáo về ngân sách, dự báo ngân sách theo năm, quý, tháng

Marketing coordinator là gì?

  • Tổ chức, sắp xếp công việc theo thứ tự quan trọng, theo dõi các dự án để đảm bảo tính liền mạch của quy trình và nguồn lực
  • Hỗ trợ lên timeline cho dự án, quản lý công việc, cập nhật tiến độ, timeline
  • Tương tác với các phòng ban khác để hỗ trợ dự án
  • Thẩm định và đảm bảo chất lượng ấn phẩm (catalogue, voucher giấy…) và ấn bản điện tử (website, newsletter, Facebook…)
  • Làm việc và thương lượng với nhà cung cấp để đạt giá tốt, kiểm tra đơn hàng

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá thuật ngữ coordinator là gì. Ở một số mảng khác, các bạn có thể thắc mắc thêm stunt coordinator là gì, project coordinator là gì… Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm ở những bài viết sau của quantrinhahang.edu.vn nhé.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.