Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là gì tại sao lại không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Và nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Doorman là gì?

Doorman là thuật ngữ dùng để nói đến nhân viên gác cửa tại khách sạn có tiêu chuẩn từ 4-5 sao hiện nay. Nhiệm vụ chính của họ là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn để mở cửa chào đón khách. Ngoài ra, nhân viên doorman còn đảm nhận nhiều công việc hỗ trợ khách hàng liên quan. Đây là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh của khách sạn nhằm đảm bảo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Doorman là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh khách sạn

Công việc của doorman trong khách sạn

  • Túc trực ngay tại vị trí cửa khách sạn để mở cửa, đóng cửa giúp khách khi họ mới đến và đi
  • Nói xin chào/ tạm biệt khi khách đến/ rời đi khỏi khách sạn
  • Mang đến cho khách cảm giác được hoan nghênh và chào đón
  • Khi có các dấu hiệu thời tiết như mưa, nắng, gió mạnh… nhân viên doorman sẽ nhắc nhở khách để họ chú ý.
  • Tiến hành điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn tại khu vực ngoài sảnh, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi ra vào khách sạn
  • Gọi/ bắt taxi giúp khách khi họ có nhu cầu rời đi
  • Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn khi được hỏi, chia sẻ thêm các thông tin về địa điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại địa phương cho khách.
  • Bàn giao công việc cho nhân sự ở ca sau, đảm bảo khu vực làm việc của mình luôn sạch sẽ.
  • Báo cáo và thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Nhân viên doorman sẽ hỗ trợ khách hàng tại khu vực cửa ra vào của khách sạn

Phân biệt giữa doorman và bellman

Thông thường, nhiều người sẽ khá mơ hồ giữa vai trò của doorman và bellman. Nếu nhân viên doorman là người gác cửa và làm việc chủ yếu ở cửa ra vào của khách sạn thì nhân viên bellman lại là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý từ phòng ra đến cửa khách sạn. Cụ thể công việc của nhân viên bellman như sau:

  • Khi thấy khách đến mà có mang hành lý thì tiến hành nhận và mang lên phòng giúp khách cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng
  • Khi khách ra về, chủ động hỗ trợ khách mang hành lý ra khỏi phòng và đưa lên xe
  • Hỗ trợ khách những công việc khác khi nhận được đề nghị

Xem thêm: Tìm hiểu cụ thể hơn về công việc của bellman khách sạn

Bạn thấy đó, công việc của bellman và doorman hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, khối Tiền sảnh khách sạn còn rất nhiều vị trí khác mà bạn cần phân biệt rõ ràng.

Ở trên là tất cả thông tin về doorman là gì và cách phân biệt giữa doorman và bellman. Hy vọng với bài viết trên từ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu, sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích về 2 thuật ngữ này.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.