Hỏi – Đáp Các Câu Hỏi Nhà Hàng Khách Sạn Cho Bạn Trẻ Tập Sự

Bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành Nhà hàng Khách sạn và đang có rất ít khái niệm trong đầu? Bạn đang thực tập tại khách sạn, nhà hàng và còn nhiều kiến thức chưa biết? Nhưng nhìn đống giáo trình dài dằng dặc lại quá ngán ngẩm. Vậy hãy cùng tham gia “talk show” đặt câu hỏi ngắn, được giải đáp ngay cùng quantrinhahang.edu.vn nhé!

Phân biệt số phòng trong khách sạn nhỏ, vừa và lớn

  • Khách sạn nhỏ: 10 – 40 phòng
  • Khách sạn vừa: 41 – 150 phòng
  • Khách sạn lớn: hơn 150 phòng
Khách sạn 5 sao có số phòng hơn 150

Tên tiếng Anh các phương pháp chế biến món ăn?

  • Steaming:hấp
  • Poaching: chần
  • Roasting: quay
  • Braising: om
  • Boiling: luộc
  • Stewing: hầm
  • Sauteing: áp chảo
  • Baking: nướng lò

Sự khác nhau giữa Continental breakfast và American breakfast?

Continental breakfast là bữa ăn sáng truyền thống ít đạm động vật, còn American breakfast thì nhiều đạm động vật.

American breakfast gồm các món nhiều đạm động vật, ngược lại với Continental breakfast

Khác biệt giữa Front of the house và Back of the house?

Front of the house thường tiếp xúc trực tiếp với khách, còn Back of the house thường ít tiếp xúc trực tiếp với khách.

Một số món ăn truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc?

Kim chi, mì jiambbong, gà cay buldak, bánh gạo cay tteokbokki, kimbap, mì xốt tương đen, mì lạnh, gà hầm sâm, canh rong biển…

Phân biệt VC, VR, VD, OCC và DO

  • VC (vacant clean): phòng trống sạch
  • VT (vacant ready): phòng sẵn sàng bán
  • VD (vacant dirty): phòng trống chưa dọn
  • OCC (occupied): phòng đang có khách
  • DO (due out): phòng sắp check out

Hot sweet course và cold sweet course khác nhau ra sao?

  • Hot sweet course (món ngọt nóng) thường dùng sau món chính và trước món tráng miệng, bao gồm bánh crepe suzette, thơm đốt rượu…
  • Cold sweet cold (món ngọt lạnh) thường là các món kem.
Bánh crepe suzette

Small pieces of sweet là gì?

Thường là một ít bánh ngọt cắt sẵn thành miếng nhỏ, trang trí bắt mắt hoặc viên chocolate nhỏ.

Một số tiêu chuẩn về đồng phục của nhân viên nhà hàng, khách sạn

  • Đồng phục theo quy định, là phẳng, sạch, không thiếu khuy, không quăn mép viền
  • Luôn đeo bảng tên trong ca làm việc
  • Nam mang giày tây thông thường, nữ giày cao không quá 5cm
  • Không đeo trang sức rườm rà (trừ nhẫn cưới)
  • Đi tất cùng màu đen với giày và thay hằng ngày (nữ sử dụng quần tất cùng màu da theo quy định riêng khách sạn)

Phân biệt bartender và barista?

  • Bartender: nghệ nhân pha chế rượu và các loại đồ uống có cồn nói chung
  • Barista: nghệ nhân pha chế các thức uống từ cafe hoặc cacao
Barista là nghệ nhân pha chế cà phê

Những loại ly thường dùng phục vụ bia?

Footed, Pilsner, Tumbler, Goblet, Mug…

Phân loại nhóm khách hàng theo tâm lý và tính cách

  • Khách hàng thiện chí
  • Khách hàng vội vã
  • Khách hàng chần chừ
  • Khách hàng quá cầu kỳ
  • Khách hàng có ý thức quyền lực
  • Khách hàng luôn cho mình đúng
  • Khách hàng hay phê bình
  • Khách hàng ít nói
Khách hàng có tính cách và lối hành xử khác nhau, không ai giống ai

Xe đẩy khi thực hiện turndown service gồm có gì?

  • Hộp dụng cụ, hóa chất vệ sinh
  • Đồ vải
  • Khăn lau phòng tắm, khăn lau bụi, lau ly
  • Đồ cung cấp miễn phí
  • Quà tặng cho khách (tùy khách sạn, có thể là hoa, chocolate, đồ lưu niệm…)
  • Thiệp chúc ngủ ngon
  • Phiếu ăn sáng (tùy khách sạn)
  • Tờ thông báo khi khách treo biển “Đừng làm phiền”

Nêu một số hình thức đặt phòng đảm bảo (Guaranteed Reservation)

  • Trả trước tất cả số tiền thuê phòng
  • Đặt cọc một phần tiền trả lưu trú một đêm ở
  • Đảm bảo bằng thẻ tín dụng, được đảm bảo thanh toán bởi công ty phát hành thẻ
  • Thông qua đại lý du lịch, hãng lữ hành có liên kết với khách sạn

Hy vọng với những câu hỏi đáp về nhà hàng khách sạn các bạn tập sự có thể chuẩn bị cho mình vốn kiến thức để không phải bỡ ngỡ hay xa lạ khi được hỏi nhé.

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.