Đồ vải trong buồng phòng khách sạn yêu cầu rất cao về chất lượng để đảm bảo đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách suốt quá trình lưu trú. Những loại đồ vải này sau quá trình sử dụng và giặt tẩy nhiều lần sẽ không còn được như ban đầu. Do đó, nhân viên housekeeping phải chủ động thay mới chúng. Vậy thời điểm nào là phù hợp để đổi mới đồ vải trong buồng phòng khách sạn?
Tại sao đồ vải buồng phòng cần được thay mới?
Các loại đồ vải buồng phòng khách sạn bao gồm chăn, ga, gối, nệm… sau một thời gian sử dụng sẽ thường bị ố vàng, phai màu, rách… làm mất đi tính thẩm mỹ. Nhiều khách sạn sẽ chọn phương án giặt tẩy thường xuyên. Tuy nhiên, việc giặt và tẩy lặp đi lặp lại quá nhiều lần khiến các loại đồ vải không lấy được độ trắng sáng ban đầu mà còn khiến chất lượng của chúng bị giảm sút, xù lông và thô cứng.
Việc thay mới đồ vải trong buồng phòng đúng thời điểm sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ và mỹ quan của khách sạn. Đặc biệt, điều này còn bảo vệ sức khỏe của khách hàng lẫn nhân viên housekeeping.
Thời điểm nào phù hợp để thay mới đồ vải trong buồng phòng?
Khi đồ vải bị ố vàng nhiều lần
Hầu hết các chăn, ga, gối… sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng và đem cho bộ phận Laundry xử lý. Các nhân viên laundry sẽ sử dụng hóa chất giặt là chuyên dụng để loại bỏ vết ố bẩn, sấy khô và sử dụng tiếp để phục vụ khách. Tuy nhiên, việc giặt tẩy này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến đồ vải bị “lão hóa”, trông thô cứng, dễ rách và xù lông. Tệ hơn là những đồ vật này còn khiến căn phòng khách sạn trở nên cũ kỹ và mất vệ sinh. Do đó, khi đồ vải đã bị ố vàng nhiều lần, nhân viên housekeeping cần báo với quản lý để đề xuất thay mới kịp thời.
Đến thời gian thay đổi định kỳ
Bất kỳ vật dụng hay sản phẩm nào cũng có tuổi thọ và thời hạn sử dụng mặc định của chúng. Các loại đồ vải trong khách sạn như chăn, ga, gối, nệm cũng tương tự. Tùy vào số lượng khách và tần suất sử dụng phòng mà khách sạn sẽ có quy định thay mới phù hợp. Thông thường, chu kỳ thay mới để đảm bảo chất lượng đồ vải khách sạn tốt nhất là 1 lần/năm đối với khăn, ga và gối. Còn chăn và nệm có thể lâu hơi tùy vào tình hình sử dụng.
Vào mùa du lịch cao điểm
Mùa du lịch hàng năm là thời điểm mà khách sạn sẽ tiếp nhận một lượng khách vô cùng lớn và tần suất sử dụng phòng cũng tăng mạnh. Theo đó, chất lượng đồ vải trong buồng phòng thời điểm này cũng sẽ giảm sút đáng kể nên housekeeping cần phải tích cực kiểm tra và thay mới ngay khi cần. Bên cạnh đó, các khách sạn cũng cần chuẩn bị đủ chăn, ga, gối, nệm… để đáp ứng nhu cầu của du khách và dự trù sẵn số lượng đồ vải cần thiết để thay thế khi chăn, ga cũ bị bẩn, bị rách, chưa xử lý kịp thời hay khách cần thêm extra bed.
Ngoài việc thay đổi đình kỳ thì ở tại nhiều khách sạn, nhân viên housekeeping còn gấp khăn tắm hình thú cực kì vui nhộn, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng khi bước vào phòng.
Ý kiến của bạn