facebook pixel

Turndown Service Là Gì – Tìm Hiểu Dịch Vụ Không Thể Thiếu Tại Khách Sạn 4-5 Sao

Turndown service là thuật ngữ quen thuộc đối với nhân viên buồng phòng tại các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hiện nay. Dịch vụ này được cung cấp nhằm mục đích duy trì, nâng cao chất lượng buồng phòng về đêm và đem đến cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái và êm ái nhất. Turndown service có những hạng mục công việc riêng và tiêu chuẩn mà bất cứ nhân viên nào cũng phải tuân thủ. Bạn đã biết turndown service là gì cũng như hiểu rõ về các hạng mục đó chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Turndown service là gì?

Turndown service là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn. Dịch vụ này thường có ở các khách sạn quy mô 4-5 sao nhằm tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và hài lòng trước khi ngủ.

turdown service dich vu don phong buoi toi
Turndown service là dịch vụ dọn phòng buổi tối tại các khách sạn 4-5 sao

Thông thường, nhân viên buồng phòng đảm nhận turndown service sẽ tiến hành dọn phòng, sắp xếp và bố trí lại phòng ngăn nắp, sạch sẽ vào khoảng 6-7 giờ tối hoặc lúc khách đi ra ngoài. Sau khi hoàn tất công việc, nhân viên không quên để lại lời chúc tốt đẹp nhất cho khách hàng.

Hạng mục công việc trong turndown service

  • Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm
  • Thu dọn các đồ dùng bừa bãi và sắp xếp lại đồ vật ngay ngắn
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Lau nhà tắm (nếu cần)
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Kéo rèm chắn sáng
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh socola hoặc những con thú ngộ nghĩnh bằng khăn đặt trên giường)

nhan vien buong phong thuc hien dung turndown service
Nhân viên buồng phòng cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình turndown service

Nhân viên buồng phòng khi thực hiện quy trình turndown service cần đặc biệt lưu ý đến bước dọn giường bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của khách hàng. Những điểm sau đây không nên bỏ qua:

  • Tháo tất cả các đồ vải bẩn trên giường ngủ (vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường…)
  • Kiểm tra chăn gối, tấm bảo vệ đệm và thay mới nếu cần
  • Trải lại ga trải giường (đặt đúng khung giường, theo chiều dọc, nếp gấp ở giữa tấm ga giữa giường, ga trải ngay ngắn, cân đối và phẳng)
  • Lồng vỏ chăn đều, chăn làm phẳng phiu rồi trải lên giường
  • Lồng gối, các mép phải cân đối (giường đôi đặt 2 gối sát nhau, mép gối cách mép 5cm, giường đơn đặt gối chính giữa)

cach bo tri giuong phong la tieu chi danh gia turndown service
Cách bố trí và sắp xếp giường là tiêu chí đánh giá chất lượng turndown service

Turndown service là dịch vụ không thể thiếu trong khách sạn nhằm giành được sự hài lòng tuyệt đối nơi khách hàng. Nhân viên buồng phòng nói riêng và làm việc trong khách sạn nói chung cần hiểu rõ về quy trình này. Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất không chỉ riêng turndown service mà còn nhiều quy trình nghiệp vụ khác.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn bổ sung kiến thức và trau dồi kỹ năng nhằm hỗ trợ công việc, với những ưu điểm sau:

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và đặc biệt là Buồng phòng với từng quy trình cụ thể giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

hoc vien thuc hanh thuc te
Học viên được thường xuyên thực hành các quy trình làm việc bám sát với yêu cầu thực tế

  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHotelier tương đương khách sạn 4 sao.
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu. 

phong thuc hanh tieu chuan quoc te
Phòng thực hành được thiết kế theo không gian buồng phòng tại các khách sạn quốc tế

  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148