Tìm Hiểu Khối Tiền Sảnh Và Cơ Hội Việc Làm Tại Khách Sạn Quốc Tế

Tiền sảnh là vị trí chủ chốt trong mọi khách sạn, đóng vai trò như cầu nối trực tiếp giữa khách sạn và khách hàng. Bạn đang mong muốn trở thành một nhân tố không thể thiếu trong khách sạn – lễ tân, nhân viên hỗ trợ khách hàng… nhưng vẫn chưa hiểu rõ khái niệm “khối Tiền sảnh”? Hãy để Quantrinhahang.edu.vn giải đáp giúp bạn thông qua bài viết sau đây nhé!

Tầm quan trọng của tiền sảnh trong nhà hàng, khách sạn

Khối Tiền sảnh được gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là Front Office, bao gồm nhiều bộ phận bên trong như Tiếp tân (Reception), Thu ngân (Cashier), Kiểm toán đêm (Night auditor)… Mỗi bộ phận nhỏ trong khối Tiền sảnh đảm nhiệm một vai trò riêng biệt tạo thành quy trình khép kín trong quá trình vận hành.


Tiền sảnh là bộ phận hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng

Khối Tiền sảnh mặc dù không phải là bộ phận lớn nhất trong khách sạn nhưng đóng vai trò là “trái tim” của khách sạn, đóng góp hơn một nửa tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, là trung tâm của các hoạt động truyền thông và là công cụ marketing hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của khách sạn.

Mô tả công việc các vị trí trong khối Tiền sảnh

Lễ tân

  • Đón tiếp khách
  • Thực hiện thủ tục check-in và check-out
  • Tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng
  • Tiếp nhận và chuyển giao thông tin cho các bộ phận liên quan
  • Cung cấp thông tin về nguồn khách, nhu cầu của khách để lãnh đạo của khách sạn kịp thời định ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh
Lễ tân là vị trí chủ chốt thuộc khối Tiền sảnh

Nhân viên hành lý

  • Chào đón khách tại cổng chính khách sạn, mở cửa ô tô, nhận hành lý của khách và chỉ dẫn khách tới khu vực check-in
  • Mang hành lý của khách lên phòng khi khách đã nhận phòng
  • Cung cấp hiệu quả dịch vụ hành lý khi khách nhận phòng, trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn và lúc khách trả phòng
  • Hỗ trợ khách hàng các công việc lặt vặt khi mang đồ lên phòng

Nhân viên hỗ trợ khách hàng

  • Tư vấn thông tin cho khách hàng
  • Tiếp nhận, xử lý thư và bưu kiện
  • Cho thuê/mượn trang thiết bị khách sạn
  • Sắp xếp phương tiện di chuyển cho khách

Nhân viên tổng đài

  • Tiếp nhận cuộc gọi nội bộ
  • Tiếp nhận và chuyển tiếp cuộc gọi từ bên ngoài đến các bộ phận trong khách sạn hoặc đến khách hàng
  • Hỗ trợ khách thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài và ghi lại những tin nhắn từ bên ngoài gửi đến khi khách hàng đi vắng

Thu ngân

  • Mở và đóng tài khoản cho khách hàng
  • Thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách thông qua các hình thức thu tiền mặt, thẻ tín dụng…
  • Trao đổi ngoại tệ
  • Tính toán thu chi, quản lý ngân quỹ, thực hiện báo cáo và các chứng từ kế toán

Cơ hội việc làm khối Tiền sảnh

Cơ hội việc làm của khối Tiền sảnh rất đa dạng, dàn trải ở mọi vị trí như lễ tân, nhân viên hỗ trợ khách hàng, thu ngân, nhân viên trực tổng đài, nhân viên đặt phòng… Ở các khách sạn, nhà hàng đẳng cấp quốc tế, quy mô 4-5 sao, nhu cầu về nhân lực luôn rất lớn nên sẽ liên tục tuyển dụng các vị trí thuộc khối Tiền sảnh.

Mức lương ở các bộ phận cũng rất đa dạng, tùy theo từng bộ phận, khối lượng công việc và quy mô khách sạn. Ví dụ, khi đã bao gồm cả tiền tip thì lương lễ tân khách sạn 3 sao sẽ từ 6-7 triệu/tháng, lễ tân khách sạn 4 sao sẽ dao động tầm 7-8 triệu/tháng, 5 sao sẽ khoảng 8-9 triệu/tháng… Hơn nữa, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, có thâm niên trong nghề và ky năng quản lý, bạn sẽ nhanh chóng đạt vị trí cấp cao với mức lương hấp dẫn hơn.

Chương trình Quản Trị Tiền Sảnh Tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ khối Tiền sảnh như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
Học viên thực hành kỹ năng nghiệp vụ tiền sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Phòng thực hành khóa Quản Trị Tiền Sảnh
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.