Công Việc Nhân Viên Giám Sát Vệ Sinh Công Cộng Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, chất lượng vệ sinh các dịch vụ là điều vô cùng quan trọng tạo nên thành công và sự hài lòng nơi khách hàng. Chính vì vậy, cơ cấu tổ chức khách sạn không thể thiếu bóng dáng nhân viên giám sát vệ sinh công cộng để tạo nên những hành lang, đại sảnh sạch sẽ. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn công việc của nhân viên vệ sinh công cộng khách sạn nhé!

Giám sát vệ sinh công cộng khách sạn là ai?

Nhân viên giám sát vệ sinh công cộng (Public Area Supervisor) trong khách sạn làm việc dưới sự quản lý của Trưởng bộ phận Buồng phòng. Họ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự sạch sẽ và vệ sinh cho các khu vực công cộng của khách sạn như đại sảnh, hành lang, khu vực ăn uống… Đây là đội ngũ không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển chất lượng dịch vụ của bất cứ khách sạn nào.

Nhân viên giám sát vệ sinh công cộng giữ vai trò quan trọng trong cơ cấu hoạt động khách sạn

Công việc của một nhân viên giám sát vệ sinh công cộng trong khách sạn

  • Điều phối, giám sát công việc của bộ phận

– Chia ca làm việc, phân công công việc hàng ngày cho nhân viên

– Triển khai kế hoạch làm vệ sinh các phòng hội thảo, phòng họp, tiệc… theo lịch phân công

– Giám sát quá trình làm việc của nhân viên, đảm bảo các khu vực cầu thang, hành lang, đại sảnh, khu vực ăn uống, khối văn phòng, sân vườn… luôn đạt tiêu chuẩn vệ sinh của khách sạn

– Theo dõi và thực hiện các yêu cầu đặc biệt từ phòng khách VIP

  • Quản lý các tài sản khu vực công cộng

– Thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, giám sát các tài sản ở khu vực công cộng của khách sạn

– Kịp thời phát hiện các thiệt hại, hư hỏng, mất mát và nhanh chóng báo cáo lên cấp trên xử lý

  • Quản lý trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất

– Thực hiện việc lưu trữ, bảo quản đúng cách các hóa chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc của bộ phận

– Pha loãng hóa chất theo tỷ lệ thích hợp trước khi đưa ra sử dụng

– Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của các trang thiết bị, dụng cụ và phân công nhân viên làm vệ sinh theo định kỳ

– Kịp thời liên hệ với bộ phận Kỹ thuật thực hiện việc sửa chữa khi máy móc, trang thiết bị bị hư hỏng

– Lên danh sách mua mới các trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất và trình cấp trên phê duyệt

  • Đào tạo, đánh giá nhân viên

– Thực hiện việc đào tạo quy trình làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên mới của bộ phận

– Phối hợp lên kế hoạch tổ chức các chương trình huấn luyện, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên

– Định kỳ thực hiện việc đánh giá nhân viên theo quy định của khách sạn

Giám sát vệ sinh công cộng đảm nhận việc đào tạo, huấn luyện nhân viên mới

Mức lương của nhân viên giám sát vệ sinh công cộng khách sạn

Mức lương của nhân viên giám sát vệ sinh công cộng khách sạn không cố định như những ngành nghề khách mà tùy theo quy mô khách sạn và kinh nghiệm cá nhân. Thông thường tại các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao, nhân viên giám sát vệ sinh công công được nhận mức lương 7-10 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, vị trí này còn được hưởng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn như bảo hiểm y tế, xã hội, du lịch nghỉ dưỡng hàng năm…

Với công việc và mức thu nhập cũng như nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn như trên, vị trí nhân viên giám sát vệ sinh công cộng thật sự là bước đệm vô cùng tốt để bạn có thể làm việc và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trong ngành Khách sạn.

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.