Guest Service Agent Là Gì?

Ngành Khách sạn là ngành có sự đa dạng về vị trí các bộ phận, bao gồm nhân viên buồng phòng, nhân viên hành lý, nhân viên hỗ trợ khách hàng… Trong số đó, có vị trí mang tên “guest service agent”. Vậy guest service agent là gì? Đảm trách những công việc gì trong khách sạn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Guest service agent là gì?

Guest service agent” còn được gọi là receptionist, thực chất chính là lễ tân khách sạn. Đây là thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng phổ biến tại các khách sạn quốc tế trên thế giới. Guest service agent được đánh giá là bộ mặt khách sạn, mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm đầu tiên khi vừa đặt chân vào khách sạn.

Guest service agent là tên gọi khác của receptionist (lễ tân)

Mô tả công việc của guest service agent

Công việc thường ngày của một guest service agent chủ yếu xoay quanh đón tiếp khách lưu trú, thực hiện thủ tục check-in, check-out cho khách, giải đáp thắc mắc cho khách về các dịch vụ trong khách sạn, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và chuyển đến các bộ phận có liên quan.

Ngoài ra, guest service agent còn chịu trách nhiệm tham mưu cho ban giám đốc của khách sạn, cung cấp thông tin về nguồn khách, nhu cầu của khách để lãnh đạo của khách sạn kịp thời định ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh.

Mức lương của guest service agent

Tùy vào quy mô khách sạn, khối lượng công việc và kinh nghiệm cá nhân mà mỗi guest service agent sẽ có mức lương khác nhau. Tại các khách sạn 5 sao, lương cơ bản của guest service agent sẽ khoảng 5-6 triệu/tháng, khách sạn 4 sao là 4-5 triệu/tháng và khách sạn 3 sao là 3-4 triệu/ tháng.

Ngoài mức lương căn bản, guest service agent còn nhận được khoản tiền 5% trích từ tiền khách chi trả để sử dụng dịch vụ, tiện ích trong khách sạn, gọi là service charge.

Yêu cầu đối với guest service agent

Một guest service agent làm việc tại khách sạn quốc tế cần đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí cơ bản sau, gồm ngoại hình ưa nhìn, am hiểu quy trình làm việc và giao tiếp tốt ngoại ngữ.

Ngoại hình ưa nhìn

Khách sạn là môi trường dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nên nhân sự trong nghề cần có ngoại hình sáng sủa, dễ mến để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách. Nụ cười thường trực trên môi là điều mà mỗi guest service agent buộc phải có. Bên cạnh đó, tác phong chuyên nghiệp của guest service agent cũng cần được chăm chút, biểu hiện qua trang phục lịch sự, gọn gàng theo đúng tiêu chuẩn khách sạn, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí cơ bản khi tuyển chọn guest service agent

Am hiểu quy trình làm việc

Nhân viên thao tác lề mề, lụp chụp là điều mà không khách hàng nào muốn chứng kiến. Một guest service agent cần nắm rõ quy trình làm việc từ khi khách vừa bước chân vào khách sạn, khi khách đang lưu trú tại khách sạn và cả khi khách rời khách sạn để tránh rơi vào tình huống chậm chạp, bắt khách hàng phải chờ đợi.

Giao tiếp tốt ngoại ngữ

Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là kỹ năng mà mọi guest service agent cần có vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng tại hầu hết các khách sạn trên thế giới. Bên cạnh tiếng Anh, guest service agent cần biết thêm thứ tiếng khác như Nhật, Hoa, Hàn, Thái… tùy theo tỷ trọng khách hàng của từng khách sạn.

Qua những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ guest service agent là gì chưa? Nếu có hứng thú với công việc này và muốn trở thành một guest service agent chuyên nghiệp trong tương lai, hãy cùng tìm hiểu và đăng ký tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Điểm: 5 (4 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.