Nhân Viên Buồng Phòng Cần Làm Gì Khi Khách Muốn Đổi Phòng?

Có rất nhiều lí do khiến khách đang ở phòng này phải chuyển sang phòng khác, Ví dụ như khách than phiền về chất lượng phòng, phòng cần bảo trì hoặc khách sạn cần phòng cho khách mới đến. Dù là bất kỳ trường hợp nào thì cũng cần tiến hành chuyển phòng theo trình tự rõ ràng, tránh gây phật ý khách hàng.

Nhân viên buồng phòng cần làm gù khi khách muốn đổi phòng?

4 bước chuyển phòng cho khách

Nhận thông tin chuyển phòng

  • Tiếp nhận yêu cầu từ khách
  • Chuẩn bị phòng mới cho khách, dọn vệ sinh sạch sẽ

Chuyển phòng

  • Thực hiện tài sản và hành lý của khách sang phòng mới với sự kết hợp của nhân viên an ninh
  • Đặt đồ đạc của khách trong phòng mới ở vị trí tương tự phòng cũ hoặc theo ý kiến của khách
Phòng mới của khách phải đảm bảo được dọn dẹp kịp thời và sạch sẽ

Kiểm tra lại phòng cũ

Phòng khách vừa rời đi phải kiểm tra kỹ ngăn kéo, giường, tủ quần áo, phòng tắm, két sắt… nhằm đảm bảo không còn đồ sót lại

Kết thúc việc chuyển phòng

  • Update tình trạng phòng, cả phòng cũ lẫn phòng mới (chuyển từ Phòng trống sạch thành Phòng có khách, Phòng có khách thành Phòng trống bẩn)
  • Thông báo lại cho bộ phận Lễ tân và Giám sát tầng
  • Vệ sinh phòng trống bẩn vừa chuyển để đón khách mới

Một số lưu ý khi chuyển phòng cho khách

  • Khi chuyển phòng phải có mặt khách chứng kiến (nếu không, khách phải đóng gói tài sản kỹ lưỡng để đảm bảo không bị mất cắp)
  • Không được để cửa mở khi bạn chuyển phòng
  • Quá trình chuyển phòng phải luôn có sự kết hợp giữa lễ tân, an ninh và giám sát viên Housekeeping
  • Đảm bảo phòng mới được vệ sinh kỹ và kịp thời
  • Đồ đạc khách phải đóng gói kỹ lưỡng, tránh bỏ sót hoặc rơi vãi (nếu đồ đặc rời thì nên cho vào túi nhựa hoặc túi giặt là)

Quy trình chuyển đổi phòng cho khách không quá phức tạp, chỉ gồm các bước đơn giản nhưng đòi hỏi phải đúng quy chuẩn và đặt yếu tố an ninh lên cao nhất. Mọi mất mát, đổ vỡ dù nhỏ trong quá trình vận chuyển đồ đạc cũng khiến bạn khó ăn nói với khách. Đây là điểm mà cả lễ tân lẫn nhân viên buồng phòng khách sạn cần lưu ý.

Xem thêm: Quy trình đổi phòng cho khách lễ tân cần nắm rõ

Học kỹ năng xử lý tình huống buồng phòng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Nhiều bạn trẻ làm việc tại buồng phòng khách sạn vẫn chưa thực sự thành thạo mọi quy trình, quy chuẩn khi phục vụ khách, dẫn đến chậm chạp, thiếu linh hoạt, dễ làm khách khó chịu, ảnh hưởng đến danh tiếng khách sạn.

Nắm bắt điều này, Hướng Nghiệp Á Âu đã triển khai nội dung Quản lý Buồng phòng thuộc khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn nhằm trang bị thêm cho bạn trẻ kiến thức về xử lý tình huống và bổ sung kỹ năng làm nghề cần thiết.

Trong đó có kiến thức về quy trình chuyển đổi phòng cho khách, tên gọi, công dụng của trang thiết bị buồng phòng, các bước dọn phòng sạch sẽ…

Học viên thực hành thao tác tại lớp
Phòng học được thiết kế như khách sạn thật

Song song đó lã kỹ năng quản trị như quản lý nhân sự, tiêu chuẩn đánh giá nhân viên, xử lý than phiền… hỗ trợ tối đa công việc và mục tiêu thăng tiến.

Để được giải đáp cụ thể hơn thắc mắc về tín chỉ này, cũng như khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, bạn đừng ngần ngại điền vào form tư vấn bên dưới nhé.

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.