Phân Biệt Tình Trạng Phòng Skip Và Sleep Cho Lễ Tân

Nhận biết và phân biệt tình trạng phòng là kỹ năng sơ đẳng của nghề lễ tân. Với những bạn trẻ mới vào nghề, có thể các bạn vẫn chưa nắm rõ cách gọi tên tình trạng phòng, đặc biệt là phân biệt tình trạng phòng skip và sleep. Khi xảy ra sai sót thông tin phòng, các bạn cũng chưa rành rẽ quy trình xử lý chuẩn. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự thì hãy đọc ngay bài viết của Quản Trị Khách Sạn Á Âu sau đây nhé.

Cách phân biệt phòng skip và phòng sleep

Skip là tình trạng phòng được ghi nhận là có khách ở bộ phận Lễ tân, nhưng lại ghi nhận là phòng trống ở bộ phận Buồng phòng. Đôi khi nhầm lẫn này là do khách đi du lịch mang theo rất ít hành lý, hoặc khách được công ty thanh toán nên rời đi mà không báo Lễ tân.

Sleep là tình trạng phòng được ghi nhận là phòng trống ở bộ phận Lễ tân, nhưng thực tế phòng đó lại được bộ phận Buồng phòng ghi nhận là có khách đang ở. Sai sót này có thể do phòng đó vẫn còn bẩn từ ngày hôm trước, khách bị nhập sai số phòng, hoặc khách chưa được làm thủ tục nhập phòng trên PMS.

Khách sạn hay bị nhầm lẫn tình trạng phòng sleep và skip

Quy trình xử lý thông tin sai lệch về tình trạng phòng

Kiểm tra thông tin sai lệch

Lọc ra danh sách những phòng bị sai thông tin trên PMS. Việc này cần thực hiện ít nhất 3 lần trong ngày và nhiều lần hơn nữa trong những ngày đông khách.

Xử lý các phòng skip (skipper)

  • Xác nhận với bộ phận Buồng phòng là phòng đó thật sự trống
  • Bộ phận Buồng phòng kiểm tra xem có hành lý không
  • Bộ phận Lễ tân kiểm tra về tình trạng hóa đơn; nếu có hóa đơn chưa thanh toán thì báo ngay cho giám sát

Xử lý các phòng sleep (sleeper)

  • Xác nhận với bộ phận Buồng phòng xem phòng đó thực sự có khách không
  • Bộ phận Buồng phòng kiểm tra thực tế bên trong phòng xem có khách không; nếu thật sự có người thì cần xác minh danh tính của khách

Điều chỉnh chính xác tình trạng buồng

Mọi sai sót nhỏ đều có thể dẫn đến tổn thất lớn. Vì thế, là lễ tân, bạn cần phân biệt tình trạng phòng skip và sleep một cách chính xác nhất để tránh nhầm lẫn dù là nhỏ nhặt nhất. Hy vọng với bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt 2 loại phòng này.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.