Turndown Service Là Gì – Dịch Vụ Không Thể Thiếu Ở Khách Sạn 4 5 Sao

09/03/2018
turdown service dich vu don phong buoi toi

Turndown service là thuật ngữ quen thuộc đối với nhân viên buồng phòng tại các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hiện nay. Dịch vụ này được cung cấp nhằm mục đích duy trì, nâng cao chất lượng buồng phòng về đêm và đem đến cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái và êm ái nhất. Turndown service có những hạng mục công việc riêng và tiêu chuẩn mà bất cứ nhân viên nào cũng phải tuân thủ. Bạn đã biết turndown service là gì cũng như hiểu rõ về các hạng mục đó chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Turndown service là gì?

Turndown service là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn. Dịch vụ này thường có ở các khách sạn quy mô 4-5 sao nhằm tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và hài lòng trước khi ngủ.

 

turdown service dich vu don phong buoi toi
Turndown service là dịch vụ dọn phòng buổi tối tại các khách sạn 4-5 sao

Thông thường, nhân viên buồng phòng đảm nhận turndown service sẽ tiến hành dọn phòng, sắp xếp và bố trí lại phòng ngăn nắp, sạch sẽ vào khoảng 6-7 giờ tối hoặc lúc khách đi ra ngoài. Sau khi hoàn tất công việc, nhân viên không quên để lại lời chúc tốt đẹp nhất cho khách hàng.

Công việc của turndown service

  • Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm
  • Thu dọn các đồ dùng bừa bãi và sắp xếp lại đồ vật ngay ngắn
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Lau nhà tắm (nếu cần)
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Kéo rèm chắn sáng
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh socola hoặc những con thú ngộ nghĩnh bằng khăn đặt trên giường)
Nhân viên buồng phòng cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình turndown service

Nhân viên buồng phòng khi thực hiện quy trình turndown service cần đặc biệt lưu ý đến bước dọn giường bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của khách hàng. Những điểm sau đây không nên bỏ qua:

  • Tháo tất cả các đồ vải bẩn trên giường ngủ (vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường…)
  • Kiểm tra chăn gối, tấm bảo vệ đệm và thay mới nếu cần
  • Trải lại ga trải giường (đặt đúng khung giường, theo chiều dọc, nếp gấp ở giữa tấm ga giữa giường, ga trải ngay ngắn, cân đối và phẳng)
  • Lồng vỏ chăn đều, chăn làm phẳng phiu rồi trải lên giường
  • Lồng gối, các mép phải cân đối (giường đôi đặt 2 gối sát nhau, mép gối cách mép 5cm, giường đơn đặt gối chính giữa)
Cách bố trí và sắp xếp giường là tiêu chí đánh giá chất lượng turndown service

Turndown service là dịch vụ không thể thiếu trong khách sạn nhằm giành được sự hài lòng tuyệt đối nơi khách hàng. Nhân viên buồng phòng nói riêng và làm việc trong khách sạn nói chung cần hiểu rõ về quy trình này. Khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà Hàng Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất không chỉ riêng turndown service mà còn nhiều quy trình nghiệp vụ khác.

Hy vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết Turndown service là gì này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như tính chất công việc. Đặc biệt hơn Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu mong sẽ giúp bạn có được 1 hành trang khi lựa chọn nghề Turndown service.

Điểm: 5 (4 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat