facebook pixel

Những Kiểu Thực Khách Thường Gặp Trong Nhà Hàng

Nhà hàng là môi trường mà bạn phải tiếp xúc với vô vàn những cá tính khác nhau. Mỗi thực khách bạn phục vụ sẽ có nhu cầu riêng, tính cách riêng, sở thích riêng. Cách tốt nhất để bạn làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng chính là nắm rõ tâm lý của họ. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn điểm mặt những kiểu thực khách thường thấy trong nhà hàng nhé!

Thực khách dễ tính

Họ là những người không quá cầu kỳ trong vấn đề tiếp nhận dịch vụ mà nhà hàng bạn cung cấp. Có thể món ăn của bạn hơi cay, hơi mặn so với khẩu vị của họ, chỗ ngồi hơi chật hẹp do lượng khách quá đông; tuy nhiên, những vấn đề trên vẫn không tác động tiêu cực tới tâm trạng của họ. Họ vẫn vui vẻ ăn uống và tương tác với nhân viên phục vụ trong tâm thế thoải mái. Đối với những vị khách như vậy, đội ngũ nhân viên nhà hàng sẽ không phải bận tâm điều gì khác ngoài thực hiện đúng công việc của mình.

thuc khach de tinh la tuyp khach hang

Thực khách dễ tính là tuýp khách hàng mà bất kỳ nhà hàng nào cũng muốn phục vụ

Thực khách nóng vội

Đây là nhóm khách hàng không thể chờ lâu, dù cho trước đó nhân viên nhà hàng đã thông báo trước về thời gian đợi món. Tuy nhiên, có thể vì tính thiếu kiên nhẫn, hoặc họ là người bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp nên khi dùng bữa, họ cũng trong tư thế như “ngồi trên đống lửa”, liên tục thúc giục nhân viên phục vụ. Thậm chí, có khi vượt quá giới hạn chịu đựng, họ sẵn sàng đứng lên bỏ về. Đối với đối tượng thực khách này, bạn có thể gợi ý cho họ những món ăn chế biến nhanh gọn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Thực khách “kén cá chọn canh”

Trái ngược với nhóm thực khách dễ tính, đây là nhóm khách hàng có nguy cơ làm khó dễ bạn trong mọi tình huống. Họ thường có yêu cầu cao và khá xét nét khi đánh giá chất lượng món ăn và thái độ phục vụ. Khi order món, có thể họ sẽ yêu cầu phức tạp như ít ngọt, không hành, nhiều ớt... nhưng đến khi bạn bưng món ra, họ lại vẫn chưa hài lòng. Họ cũng dễ dàng phật ý nếu nhân viên lỡ tay đặt đĩa xuống bàn gây tiếng động.

khach hang kho tinh luon muon moi thu phai hoan hao

Khách hàng khó tính rất xét nét thái độ phục vụ của nhân viên

Rõ ràng, khi đối mặt với những thực khách này, bạn cần có sự kiên nhẫn và chú tâm lắng nghe. Thái độ lễ phép và nụ cười thân thiện có thể khiến họ bớt gắt gỏng.

Thực khách không biết chọn gì

Đa phần tuýp thực khách này chưa có kinh nghiệm đi nhà hàng hoặc thiếu quyết đoán nên không thể quyết định điều họ thực sự mong muốn. Đôi khi thời gian quá lâu khiến bạn buộc phải đi sang bàn khác để kịp tiến độ với nhà bếp. Khi gặp tuýp thực khách này, nhân viên phục vụ sẽ phải phát huy hết vai trò của một nhà tư vấn, giúp thực khách chọn được món ăn ưng ý.
Bên cạnh những kiểu thực khách thường thấy trên, nhà hàng còn phải “chịu trận” vô số kiểu khách hàng khác như khách hàng hoàn hảo (yêu cầu mọi thứ từ món ăn, chất lượng dụng cụ ăn uống, cơ sở vật chất không được có khuyết điểm), khách hàng buôn chuyện điện thoại (mải mê nói chuyện điện thoại trong khi nhân viên phục vụ đứng đợi)... Hiểu rõ tính cách của từng đối tượng khách hàng nêu trên sẽ giúp bạn có cách thức phục vụ thích hợp.

Tâm lý thực khách vô cùng phức tạp, đa dạng và để thấu hiểu họ, bạn phải trang bị cho mình kiến thức về tính cách của từng nhóm khách hàng. Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu chắc chắn là những gì bạn cần. Chương trình học tại Hướng Nghiệp Á Âu đảm bảo bổ sung cho bạn kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua tìm hiểu tính cách, khí chất khách hàng, yếu tố tâm lý và mức độ mong đợi của thực khách, cách thức giao tiếp, tương tác với khách... Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện kỹ năng giải quyết than phiền của khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp khi bạn xử lý vấn đề với khách.

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 để được tư vấn chi tiết về khóa học Quản Trị Nhà Hàng bạn nhé!

Xem 126 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 29 - 05 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang